Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa 2023 review chuẩn nhất

15/02/2023, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sapa hút hồn du khách bởi thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn đới, mát mẻ. Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời.

Là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, Sapa tọa lạc trên một sườn núi cao 1.500–1.600 mét so với mực nước biển, nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc.

Dung hòa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo, Sapa trở thành địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng, dù bạn là du khách ưa khám phá mạo hiểm, hay đang tìm kiếm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng yên bình.

Kinh nghiệm du lịch Sapa 2023: Những review chuẩn nhất - 1

Sapa luôn là địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng. (Ảnh minh họa)

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa được thiên nhiên ưu ái cho mỗi mùa mỗi vẻ, cứ mỗi tháng lại có một vẻ đẹp riêng, nên bạn có thể đi Sapa vào bất kỳ lúc nào trong năm.

Thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, Sapa vào mùa xuân, du khách sẽ thấy những cánh rừng bạt ngàn hoa đào, mận. Những quả đồi được phủ một sắc trắng tinh khôi. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm khách du lịch đến Sapa để trốn nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

Ở Sapa có một mùa được gọi là mùa lúa, rơi vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12. Thời điểm này, những cánh đồng bậc thang được phủ màu xanh bởi những khóm lúa mới reo, hay sắc vàng ruộm của những bông lúa chín. Năm 2009, Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) cũng đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp, kỳ vỹ bậc nhất châu Á và thế giới. 

Thời điểm tháng 12 và tháng 1 là thời điểm lạnh nhất khi Sapa vào đông, nhiệt độ có thể hạ xuống thấp tới tận 0-2 độ C. Đây là thời điểm duy nhất du khách có cơ hội ngắm tuyết rơi tại Việt Nam.

Di chuyển đến Sapa

Du lịch Sapa, du khách có thể đặt xe limousine Hà Nội - Sapa hoặc xe khách từ bến Mỹ Đình với giá 230.000 - 350.000 đồng/người, tùy hạng ghế. Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng.

Nếu đi tàu hỏa, bạn chọn chuyến Hà Nội - Lào Cai, sau khoảng 7 - 9 tiếng di chuyển phải đón tiếp xe bus hoặc bắt taxi lên trung tâm Sapa. Giá vé tàu từ 160.000 đến 800.000 đồng tùy hạng ghế và loại tàu.

Đối với những du khách ở xa Hà Nội như khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có thể di chuyển bằng máy bay tới Hà Nội sau đó tiếp tục lựa chọn xe khách hoặc tàu hỏa để tới Sapa.

Lưu trú ở Sapa

Sapa là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất cả nước, hàng năm nơi đây đón tiếp cả triệu lượt khách trong nước và quốc tế bởi vậy là nhà nghỉ, khách sạn ở Sapa rất phát triển, chủ yếu ở tập trung 3 khu là khu gần hồ, khu Cầu May-Mường Hoa và khu trung tâm thị trấn. Bên cạnh đó, ở những khu vực xa trung tâm thị trấn hơn cũng có rất nhiều các homestay với mức giá rẻ được nhiều người trẻ lựa chọn. Một số homestay được yêu thích như Eco Palms House, Heaven Sapa, Viettrekking, Phơri's House, Sapa Heavenly, Rock Garden, Coóng, Vườn mây, Mộng...

Bên cạnh đó, nếu muốn lựa chọn resort ở Sapa có view đẹp để vừa ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của Sapa, vừa trải nghiệm những giây phút thư giãn, tận hưởng những tiện ích như spa và hồ bơi, thì các resort 4-5 sao sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với du khách. Một số resort bạn có thể trải nghiệm là Silk Path Grand Sapa and Spa, Victoria Sapa Resort and Spa, Pistachio Hotel Sapa....

Sự lựa chọn khách sạn 2-4 sao ở Sapa cũng nhiều vô kể, hầu hết sẽ tập trung ở khu vực trung tâm Sapa để thuận tiện cho việc vui chơi, tham quan. Một số cái tên được yêu thích là Sapa Stunning View Hotel, Mường Hoa View Hotel, Golden Town Hotel...

Tham quan Sapa

Kinh nghiệm đi Sapa của nhiều người cho thấy, để khám phá Sapa, thời gian lý tưởng nhất được cho là trong vòng 3 ngày 2 đêm. Sapa có nhiều khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp cùng những bản làng mang đậm nét văn hóa Tây Bắc. Du khách có thể lực chọn trước hành trình tham quan Sapa cho chuyến du lịch của mình.

Cách Sapa chừng 9km Fansipan là ngọn núi cao nhất Đông Dương cũng là địa điểm tham quan nổi tiếng trong lịch trình du lịch Sapa mà bạn không thể bỏ qua. Nếu đi bộ bạn mất khoảng 6 – 7 ngày để chinh phục nó nhưng hiện nay đã có tuyến cáp treo nên du khách có thể yên tâm khám phá nơi này mà không lo mất sức. Giá vé cáp treo 715.000 đồng một người lớn, 525.000 đồng một trẻ em, vé tàu hỏa leo núi 99.000 đồng một người.

Để tới đỉnh Fansipan, bạn đi theo lộ trình tàu hỏa leo núi rồi cáp treo, sau đó một lượt đi tàu hỏa nữa hoặc đi bộ leo 600 bậc thang. Mỗi lượt tàu kéo dài khoảng 6-7 phút, mỗi lượt cáp treo chừng 30 phút. Những người thích đi bộ có thể thong thả leo bậc thang, tham quan quần thể tâm linh trên Fansipan có Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tháp 11 tầng, tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát, đại tượng phật A Di Đà bằng đồng lớn nhất Việt Nam...

Tiếp theo là Bản Cát Cát cách trung tâm Sapa khoảng 2km, bản Cát Cát là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc H’mông. Bản được bao bọc bởi núi rừng, với dòng suối chảy rì rào giữa bản. Dạo quanh bản, không khó để bạn bắt gặp những cô gái H’mông ngồi dệt vải, thêu thùa, khâu vá, tạo nên một khung cảnh thanh bình, thơ mộng hòa quyện giữa cảnh sắc và con người nơi đây. Giá vé vào cổng: 50.000 đồng/người, du khách cũng có thể thuê trang phục dân tộc với giá 50.000 đồng/bộ.

Với phong cảnh thần tiên và mờ ảo, núi Hàm Rồng cũng thu hút đông đảo du khách. Chỗ thấp nhất của núi là 1.450m, và đỉnh cao nhất hơn 1.800m. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Sa Pa như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát...

Núi Hàm Rồng thích hợp để tổ chức một buổi leo núi dã ngoại, kết hợp ăn uống và mua sắm, ngắm cảnh vì trên đường lên núi có vô số hàng quán cùng với các vườn hoa đẹp. Giá tham quan khu du lịch núi Hàm Rồng là 70.000 đồng với người lớn và 30.000 đồng với trẻ em.

Sau khi đi núi Hàm Rồng, bạn trở về trung tâm thị trấn cách đó không xa để ghé vào nhà thờ Đá Sa Pa. Đây là công trình biểu tượng của phố núi được khởi công năm 1895. Nhà thờ được xây theo hình thập giá mang phong cách Gothic, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn... đều là hình chóp tạo nên nét bay bổng thanh thoát cho công trình.

Với những du khách muốn tìm hiểu văn hóa, có thể đến với Lao Chải - Tả Văn cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số H’mông, Dao, Giáy, Tày…Đây là một trong những bản tuy có đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn giữ nguyên văn hóa sinh hoạt truyền thống, tạo nên nét đẹp rất riêng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ấn tượng nhất ở đây còn là những thửa ruộng bậc thang trải rộng khắp các sườn đồi núi. Cuối hè là thời điểm lúa chín nhuộm vàng cả một vùng sơn cước. Vé vào bản 70.000 đồng/người.

Ngoài ra, đi ra khỏi trung tâm thị trấn Sapa, nhưng du khách yêu thích thiên và sự hùng vĩ của núi rừng có thể tìm đến Đèo Ô Quy Hồ, nơi đây được mệnh danh là "Vua của những cung đèo" với một bên là thung lũng sâu, một bên vách núi cheo leo. Ô Quy Hồ kéo dài khoảng 50 km nối liền hai tỉnh Lào Cai - Lai Châu. Gợi ý cho những bạn muốn chụp ảnh đẹp trên đường đèo này là đến vào thời điểm hoàng hôn, khoảng 17 - 17h30. Khi mặt trời dần nấp sau dãy núi, toàn bộ cung đèo được phủ một sắc vàng đẹp mơ màng. Tuy nhiên, thời tiết Sa Pa thay đổi rất nhanh, có thể chỉ 10 phút sau khi nắng và hoàng hôn xuống thì mây đen đã bao phủ.

Bên cạnh đó, khi tới đoạn cao nhất của đèo Ô Quy Hồ du khách sẽ tới Cổng Trời. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng rộng lớn phía dưới, những thửa ruộng bậc thang xen lẫn các cung đường quanh co uốn lượn. Hiện ở đây có khá nhiều công trình mới được xây lên như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn... Cổng Trời thu vé 80.000 đồng/người, kèm một đồ uống.

Ăn gì ở Sapa?

Sapa nổi tiếng với nhiều món ăn mang hương vị núi rừng, nhưng một món ăn không thể bỏ quan khi đến nơi đây lại là cá Hồi. Không còn là “độc quyền” của các nước khí hậu ôn đới, cá hồi giờ đã được nuôi và nhân giống tại Sapa. Cá hồi Sapa chắc thịt và thơm ngon, không hề bị mỡ ngấy, có thể ăn sống kiểu sashimi, hoặc chế biến thành cá nướng. Một nồi lẩu cá hồi có giá 300.000 - 600.000 đồng phù hợp cho 3 đến 6 người ăn.

Bên cạnh đó, đi du lịch Sa Pa không thể bỏ qua đồ nướng, bởi đây là món ăn có mặt khắp nơi và nhiều loại từ các xiên thịt lợn, gà, rau củ cuốn cho tới trứng, ngô, khoai, cơm lam. Giá đồ nướng chỉ từ 20.000 - 100.000 đồng mỗi loại.

Ngoài ra, món ăn nổi danh nhất nhì Tây Bắc mà các du khách đều muốn trải nghiệm khi Sapa chính là thắng cố. Món ăn này được thường nấu chung các loại thịt và nội tạng của trâu, bò, lợn…Điều đặc biệt là thắng cố ngon sẽ cần tới 27 loại gia vị khác nhau như quế, hồi, thảo quả… Tất cả những nguyên liệu này sẽ được nấu trong một cái chảo lớn và ninh sôi trên bếp trong nhiều tiếng cho nhừ và thấm đều gia vị, tạo ra một hương vị đặc biệt đậm đà, vừa ngọt vừa béo, ăn cùng một chén rượu ngô trong ngày đông giá lạnh.

Đức Thiện (tổng hợp)

Bài liên quan
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2023
Nha Trang là một trong những thành phố biển đẹp nhất nước, vậy kinh nghiệm đi Nha Trang là gì để chuyến du lịch thêm hoàn hảo?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa 2023 review chuẩn nhất