Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên 2023 không thể bỏ qua

19/02/2023, 06:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phú Yên là vùng đất với nhiều thắng cảnh thú vị và hấp dẫn, đặc biệt là đường bờ biển với cát trắng trải dài vô cùng hoang sơ.

Trong vài năm trở lại đây, Phú Yên đã trở thành điểm du lịch biển được nhiều người ưa chuộng ở miền Trung. Vẻ đẹp bình dị, mộc mạc là món quà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Không chỉ có "hoa vàng trên cỏ xanh", du lịch Phú Yên còn ghi dấu trong lòng du khách với loạt địa điểm xinh đẹp.

1. Gành Đá Đĩa - gành Đèn

Địa điểm check-in nổi tiếng nhất nhì Phú Yên phải kể đến gành Đá Dĩa độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Bãi đá với hàng nghìn lớp phiến đá màu đen huyền bí xếp chồng lên nhau, nổi bật giữa biển xanh cùng những con sóng vỗ phía sau trắng xóa. Từ xa xa, gành Đá Dĩa như một tổ ong khổng lồ vươn ra biển khơi. Cách gành Đá Dĩa không xa là gành Đèn, nơi nay ít người biết đến nhưng khung cảnh cũng hùng vĩ không kém.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: Những điểm đẹp mê hồn không thể bỏ qua - 1

Gành Đá Đĩa là một địa điểm check-in nổi tiếng.

2. Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô tọa lạc tại xã Hòa Xuân Nam với đường bờ biển dài 16km. Vũng Rô được ví như một đứa trẻ được nâng niu bởi ba người mẹ là: Đèo Cả, Hòn Bà và Hòn Đá Bia. 

Biển Vũng Rô không chỉ đẹp mà đường đến Vũng Rô cũng đủ sức “hút hồn” bất kỳ vị khách khó tính nào. Hãy chuẩn bị tinh thần để được chiêm ngưỡng từng hàng cây trải dài, những thảm cỏ xanh nối tiếng nhau, phía xa là biển xanh trông như một tấm gương phản chiếu mọi vẻ đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: Những điểm đẹp mê hồn không thể bỏ qua - 2

Vịnh Vũng Rô có sức hút thần kỳ với du khách.

3. Tháp Nghinh Phong

Lấy nguồn cảm hứng từ điểm du lịch nổi tiếng Gành Đá Đĩa và câu chuyện truyền thuyết “năm mươi con xuống biển, năm mươi con lên non”, Tháp Nghinh Phong mang một nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng và giàu ý nghĩa như thế. Nên không phải tự nhiên mà Tháp Nghinh Phong được xem là biểu tượng du lịch mới của Phú Yên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: Những điểm đẹp mê hồn không thể bỏ qua - 3

Tháp Nghinh Phong mang một nét kiến trúc độc đáo.

4. Vịnh Xuân Đài

Hành trình du lịch Phú Yên bạn cũng không thể không tìm đến Vịnh Xuân Đài. Vịnh Xuân Đài nhỏ nhắn nằm trong lòng thị xã Sông Cầu, ngay dưới chân dốc Găng.

Với hành trình khám phá Vịnh Xuân Đài, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vịnh biển được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ. Đặc biệt, bạn còn được thưởng ngoạn một bãi biển nên thơ dưới ánh chiều tà khi đứng trên những bãi đá gập ghềnh.

Ngoài ngắm nhìn biển cả, bạn còn có thể tiếp tục khám phá cuộc sống của ngư dân nơi đây. Để hòa mình cùng những người dân làng chài đôn hậu và chất phác này, bạn hãy cùng họ dong buồm ra khơi đánh bắt cá.

Một trải nghiệm thú vị nữa khi khám phá Vịnh Xuân Đài mà bạn không nên bỏ qua. Đó là đến với làng nghề truyền thống Thạch Anh để tìm hiểu về quá trình làm nước mắm của người dân nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: Những điểm đẹp mê hồn không thể bỏ qua - 4

Vịnh Xuân Đài nhỏ nhắn nằm trong lòng thị xã Sông Cầu, ngay dưới chân dốc Găng.

5. Bãi Xép

Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên với hai dãy đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được quay ở đây đã có vô số khách du lịch tìm đến. Nhưng ít ai biết tại Bãi Xép còn có bãi xương rồng là điểm nhấn như sa mạc hoang dã giữa biển khơi. Khu vực này có hai nơi tham quan chính là “Bãi Xương Rồng” - “Gành Ông” và biển “Bãi Xép”.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên: Những điểm đẹp mê hồn không thể bỏ qua - 5

Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Học sinh Phú Yên sáng chế thiết bị cảnh báo sớm lũ quét
Nhóm học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Tuy Hòa - Phú Yên) đã sáng tạo thiết bị cảnh báo lũ sớm cho đồng bào vùng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên 2023 không thể bỏ qua