KOLs Trung Quốc bị phong sát vĩnh viễn

06/08/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhị Lô (tên thật là Tỉnh Nguyên Lâm), một KOLs (người nổi tiếng trên mạng) xuất thân chủ hiệu bán lẻ rượu và thuốc lá, có hơn 50 triệu người follow, tại buổi livestream tối 13/6, đã khoe trước 500.000 người đang theo dõi anh ta có hơn chục chiếc Rolls-Royce Cullinan trong nhà...

Trước sự nghi ngờ của mọi người, Nhị Lô bình thản nói rằng “tôi có thể tiêu xài 200.000 tệ (28 ngàn USD) mỗi ngày, số tiền này có thể tiêu xài trong gần 100 năm, vợ tôi cũng có khoảng một tỷ tệ”. Ngay sau khi nói điều này, Nhị Lô đã trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng. Xét cho cùng, rất nhiều người bình thường không thể tiết kiệm được 200.000 NDT trong cả cuộc đời của họ.

Thấy cư dân mạng có vẻ không tin, Nhị Lô khoe tiếp xe sang và biệt thự, tổng trị giá khoảng 200 triệu NDT (28 triệu USD), chưa tính đồ xa xỉ và phòng để đồ của vợ. Nhị Lô tiết lộ hiện có 6,8 tỷ NDT (952 triệu USD) tiền gửi ngân hàng. Nhị Lô còn khoe mới mua một chiếc máy bay riêng vào tháng trước và dùng nó để đưa hơn chục nữ đệ tử đến Tam Á tham gia một sự kiện dành cho các KOLs, vụ việc này cũng đã gây ra rất nhiều cuộc thảo luận sôi nổi.

KOLs Trung Quốc bị phong sát vĩnh viễn - 1

Nhị Lô khoe nhận siêu xe Roll & Royce mới

Sau khi khoe giàu tối hôm trước, sáng sớm hôm sau Nhị Lô đã livestream, đưa mọi người đến cửa hàng 4S lớn nhất Hàng Châu để xem xe và rinh chiếc Rolls Royce phiên bản giới hạn giá hơn 60 triệu NDT về nhà. Chiếc xe này trên toàn thế giới chỉ có ba chiếc, cao cấp gấp đôi chiếc mà tỷ phú Vương Tư Thông thường lái ở Quảng Châu. Nhị Lô còn tuyên bố, nếu Rolls-Royce ra mắt loại xe hơi mới, anh ta sẽ đặt mua ngay một chiếc.

Một số cư dân mạng đã nhắc nhở Nhị Lô không nên phô trương sự giàu có một cách lộ liễu như vậy, anh ta liền mắng họ khi phát sóng trực tiếp, nói “những người nghèo không nên nói gì trước mặt tôi, bạn đang xúc phạm tôi đó. Không có tiền thì ngồi im đừng lên tiếng, tôi ghét nhất là những kẻ đố kỵ người giàu, hôm nay tôi phải nói lý với các bạn, những người không có tư cách chỉ bảo tôi. Những thứ xa xỉ này được sản xuất để người ta mua để thể hiện địa vị xã hội của mình”.

Trung Quốc, những KOLs phô trương sự giàu có ngay lập tức bị nhiều người báo cáo bằng tên thật, do rất nhiều vấn đề trước đây, chẳng hạn như bán điện thoại giả, trốn thuế... Những vấn đề này có và cơ quan liên quan đã xử lý xử phạt, cấm sóng một thời gian. Những KOLs gặp phải những vấn đề lớn như thế này lẽ ra không nên quay lại phát sóng trực tiếp, nhưng các nền tảng này đã tạo ra đột phá về lưu lượng truy cập và hết lần này đến lần khác tha thứ, phá vỡ điểm mấu chốt của nền tảng.

Theo lời của Nhị Lô, chính quyền sẽ bảo vệ anh ta, “vì tôi có lưu lượng truy cập lớn, các nền tảng không muốn phong sát tôi vĩnh viễn. Dù sao, hơn 50 triệu người follow tôi không phải là những người ăn chay”. Nhị Lô đăng một video nói mọi điều thực sự không thành vấn đề, tôi bây giờ có đủ của cải để phung phí trong vài kiếp, lệnh cấm chính thức (phong sát) chính là điều tôi muốn, tôi vốn lo không có thời gian để đi du lịch khắp nơi thế giới. Bây giờ chính quyền lại cho tôi một kỳ nghỉ dài ngày, qua vài tháng nhiệt độ sẽ giảm xuống, tôi có thể quay lại livestream tiếp.

Không chỉ vậy, ông bố của Nhị Lô cũng rất chịu chơi, trên mạng có rất nhiều tin tức về bố của Nhị Lô, ít lâu sau khi bà vợ qua đời, ông đã cưới vợ mới rất trẻ, thậm chí còn sinh thêm con là Tam Lô, nhỏ tuổi hơn cả con gái của Nhị Lô. Bình Vinh, vợ của Nhị Lô hiện đang bị nền tảng phong sát và không thể xuất hiện, nhưng vài năm trước, cô ta là một streamer nổi tiếng và đã bị cấm phát sóng vì tội trốn thuế và bán hàng giả. Sau đó, Nhị Lô đã xin lỗi tất cả cư dân mạng và giành được sự đồng cảm của mọi người với danh nghĩa “thiếu nợ”, hứa hẹn rằng những sản phẩm trong tương lai sẽ không làm mọi người thất vọng.

Nhưng anh ta “đánh chết nết không chừa”. People's Daily Online đã chỉ trích hành vi khoe giàu này. Báo này viết, thành công của Nhị Lô không thể tách rời sự ủng hộ của hàng nghìn người hâm mộ, nhưng sau khi trở nên giàu có, anh ta lại không cống hiến cho xã hội, làm những việc có ý nghĩa mà ngược lại, anh ta càng phô trương sự giàu có, gây thêm tâm lý thù ghét người giàu của công chúng; tính cách của Nhị Lô không đủ ổn định, sự chói sáng của anh ta chỉ là nhất thời, ngắn ngủi.

Tai họa ập đến, ngay sau khi khoe khoang sự giàu có của mình, Nhị Lô đã bị bắt quả tang lái xe trong tình trạng say xỉn, chiếc Rolls Royce anh ta cầm lái bị cảnh sát chặn lại trên đường phố Hàng Châu. Nhị Lô từ chối hợp tác, cho rằng nhân viên bảo vệ không có tư cách kiểm tra anh ta. Nhị Lô say đến mức không phân biệt được đâu là cảnh sát, đâu là nhân viên bảo vệ, sau đó mấy người bị lôi ra khỏi xe, cảnh tượng thật đáng xấu hổ. Sau vụ này, Nhị Lô nhận được thông báo bị phong sát vĩnh viễn…

Sau vụ Nhị Lô khoe giàu, cộng đồng mạng lớn tiếng yêu cầu rằng các cơ quan liên quan điều tra kỹ lưỡng vấn đề tài sản của những người nổi tiếng trên mạng, đặc biệt chú ý đến vấn đề thuế, không bỏ sót một ai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
KOLs Trung Quốc bị phong sát vĩnh viễn