Kon Tum chú trọng chuyển đổi số nâng cao chất lượng giáo dục

Dung Nguyễn | 11/11/2022, 18:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục Kon Tum xác định chuyển đổi số là giải pháp hàng đầu để đổi mới công tác quản lý, điều hành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngày 11/11, Sở GD&ĐT Kon Tum tổ chức Hội thảo chuyển đổi số giáo dục, các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý và dạy học nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982-20/11/2022).

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Sở, ban ngành và thầy, cô giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Tây Nguyên.

Tại đây các đại biểu tập trung thảo luận về vấn đề trang bị, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyển đổi số, như: chương trình đào tạo, bồi dưỡng giúp nâng cao năng lực, kỹ năng số cho cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên… Đặc biệt, đại biểu được trực tiếp tham quan các sản phẩm, giải pháp công nghệ giáo dục như: Bộ tranh điện tử, video giáo dục Việt Nam Tự nhiên xã hội, Bộ học liệu điện tử giáo dục Việt Nam, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,…

Kon Tum chú trọng chuyển đổi số nâng cao chất lượng giáo dục ảnh 1
Hội thảo chuyển đổi số thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Sở, ban ngành và thầy, cô giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Tây Nguyên.

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum cho hay, ngày nay, sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã và đang tạo ra những đổi mới tích cực trong lĩnh vực giáo dục. Qua đó, đem lại trải nghiệm trong quản lý, học tập, làm việc trong môi trường hợp tác, mang tính tương tác cao và được cá nhân hóa trên nền tảng kỹ thuật số. Không những thế đã đáp ứng được các yêu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Theo vị giám đốc Sở, ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum luôn xác định chuyển đổi số là giải pháp quan trọng hàng đầu để đổi mới công tác quản lý lãnh đạo, điều hành. Từ đó tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường dạy học và quản lý. Đây là mục tiêu và động lực quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của Ngành.

Theo bà Trung, trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng bước đầu ngành Giáo dục tỉnh đã đạt được các kết quả tích cực. Trong đó, sử dụng tốt tài khoản office 365 để học trực tuyến. Bên cạnh đó, giáo viên xây dựng bài giảng điện tử sinh động giúp học sinh hiểu bài tốt hơn. Hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục triển khai phần mềm quản trị trong các cơ sở giáo dục, kết nối thông suốt với cơ sở dữ liệu ngành và hệ thống IOC của tỉnh.

“Hội thảo nhằm góp phần nâng cao nhận thức, vai trò của chuyển đổi số đối với cán bộ quản lý và giáo viên. Từ đó, góp phần thúc đẩy nhanh, hiệu quả quá trình chuyển đổi số nhằm tạo ra những mô hình quản lý, dạy học thông minh. Đồng thời hướng tới xây dựng một không gian hoạt động giáo dục hoàn toàn mới trên môi trường số. Không những vậy, đây là cơ hội giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp dạy học hiệu quả từ các trường. Qua đó, góp phần tạo phong trào, động lực và môi trường thuận lợi nhất để giáo viên sáng tạo vì sự phát triển chung cho nền giáo dục của tỉnh nhằm tạo bước đột phá thực sự”, bà Trung nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kon Tum chú trọng chuyển đổi số nâng cao chất lượng giáo dục