KTX đẹp như mơ của du học sinh Việt tại Trung Quốc: Đầy đủ tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao, đã thế còn được ở miễn phí!

Đông, | 08/09/2023, 06:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khu ký túc xá của nữ du học sinh Việt Nam này cực kỳ khang trang và hiện đại.

Đối với các bạn du học sinh, ký túc xá (KTX) là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi quyết định du học tại một trường nào đấy vì vô vàn lợi ích của nó mang lại: gần trường, chi phí "hạt dẻ", an ninh được thắt chặt... Ở Trung Quốc, nhằm thu hút sinh viên quốc tế, nhiều trường đại học đã trang bị, xây dựng các khu ký túc xá hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Mới đây, trong một video được đăng tải lên nền tảng TikTok, một nữ du học sinh Việt Nam tại trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh (Trung Quốc) đã "room tour" căn ký túc xá cực "xịn xò" của mình. Cho những ai chưa biết, trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh (Chongqing Normal University - CNU) được thành lập vào năm 1954, là một trong những trường tiêu biểu trực thuộc Bộ giáo dục Trung Quốc. Đây là ngôi trường nắm bắt nhanh xu hướng toàn cầu hóa giáo dục, luôn kiên trì phương thức "đại học mở", thiết lập các mối quan hệ hữu nghị hợp tác với nhiều cơ quan chuyên ngành giáo dục của hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Nữ du học sinh Việt Nam làm roomtour ký túc xá trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh (Nguồn TikTok: @siyuincn)

Đầu tiên, nếu chỉ dùng 1 từ để đánh giá về KTX trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh thì nữ sinh này sẽ dùng từ: "rộng". Dù phòng 2 người ở nhưng có thể thấy, không gian tại đây vô cùng thoáng mát, đầy đủ không gian để các bạn có thể sinh hoạt và học tập.

Tuy nhiên, điều khiến cô nàng tâm đắc nhất trong căn KTX này đó chính là nhà vệ sinh. Thông thường, khu vệ sinh tại KTX là nỗi "ám ảnh" của rất nhiều người vì nó vừa chật hẹp, vừa ẩm thấp. Nhưng nhà vệ sinh tại KTX trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh lại là nhà vệ sinh khép kín vô cùng sạch sẽ, rộng rãi, mới coong.

KTX đẹp như mơ của du học sinh Việt tại Trung Quốc: Đầy đủ tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao, đã thế còn được ở miễn phí! - Ảnh 2.

Chiếc bàn học cực xinh xẻo của nữ sinh (Ảnh chụp màn hình)

KTX đẹp như mơ của du học sinh Việt tại Trung Quốc: Đầy đủ tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao, đã thế còn được ở miễn phí! - Ảnh 3.

Phòng KTX của nữ sinh tại khu KTX này vô cùng rộng rãi (Ảnh chụp màn hình)

KTX đẹp như mơ của du học sinh Việt tại Trung Quốc: Đầy đủ tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao, đã thế còn được ở miễn phí! - Ảnh 4.

Nhà vệ sinh thì vô cùng sạch sẽ, rộng rãi (Ảnh chụp màn hình)

Chiếc ban công của khu KTX này cũng là điều nữ sinh muốn "flex" với mọi người. Theo đánh giá, nó thậm chí còn to hơn cả ban công ở nhà của nữ du học sinh. Đây cũng chính là nơi cô bạn dùng để giặt giũ, phơi sấy quần áo. Đặc biệt, khác với nhiều nơi cấm sinh viên nấu ăn trong ký túc xá vì để đảm bảo vấn đề an toàn, thì trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh lại cho phép sinh viên làm điều đó. Ngoài ra, để tối ưu hóa diện tích công năng sử dụng, trên mỗi bậc cầu thang lên giường còn bố trí, thiết kế thêm cả ngăn để đồ.

Theo tiết lộ của nữ sinh, vì trước đó chưa có ai ở tại đây nên mọi thứ tại khu ký túc xá này vẫn mới cứng. Và đặc biệt, nữ sinh được ở miễn phí tại KTX trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh.

KTX đẹp như mơ của du học sinh Việt tại Trung Quốc: Đầy đủ tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao, đã thế còn được ở miễn phí! - Ảnh 5.

Tại mỗi bậc cầu thang để leo lên giường tầng được bố trí thêm cả tủ đựng đồ để tối ưu hóa công năng sử dụng (Ảnh chụp màn hình)

KTX đẹp như mơ của du học sinh Việt tại Trung Quốc: Đầy đủ tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao, đã thế còn được ở miễn phí! - Ảnh 6.

Chỉ cần trang trí thêm một chút là phòng KTX hiện lên vô cùng đẹp (Ảnh chụp màn hình)

Một số bình luận của cư dân mạng về "chiếc" ký túc xá cực xinh này:

- Nhìn KTX của trường làm mình muốn đi du học Trung Quốc ghê!

- Quá đẹp luôn ý, đã thế còn được ở miễn phí chứ.

- Phòng vừa rộng rãi, vừa thoáng mát, như thế này thì không muốn đi đâu, suốt ngày ngủ ở phòng cũng được luôn.

- Chuẩn KTX trong mơ của mình đây rồi!

- KTX mà mọi học sinh mơ ước, cố gắng học tập bạn nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
KTX đẹp như mơ của du học sinh Việt tại Trung Quốc: Đầy đủ tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao, đã thế còn được ở miễn phí!