Kỳ án thi thể trong bể nước (kỳ cuối): Lật mặt kẻ thủ ác

01/10/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần theo những dấu vết mơ hồ tại hiện trường, cơ quan điều tra đã nhanh chóng bắt giữ kẻ giết người, cướp tài sản.

Bóng người vụt qua

Từ những thông tin mơ hồ do người thân của bà V.T.C. (SN 1956, trú tại bản Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, Lào Cai – nạn nhân vụ án) cung cấp, cơ quan điều tra đã tiến hành rà soát hệ thống camera của một số hộ dân gần hiện trường xảy ra vụ án.

Theo đó, sáng 2/4/2021, một đối tượng đeo khẩu trang kín mít đi xe máy tới nhà bà C. khoảng 10 phút rồi bỏ đi với điệu bộ hốt hoảng. Thời điểm đối tượng trên rời đi trùng với khoảng thời gian nạn nhân bị sát hại.

Tuy vậy, những hình ảnh ban đầu thu được về nghi phạm khá mờ, biển kiểm soát xe máy cũng không thể nhìn rõ. Tiếp tục lần theo cung đường nghi phạm bỏ trốn, lực lượng chức năng đã thu về được những hình ảnh sắc nét hơn. Khi tiến hành cho người thân nạn nhân nhận dạng, mọi người đều khẳng định đối tượng xuất hiện trong camera chính là gã thợ khoan đá mà gia đình đã thuê trước đó.

Kỳ án thi thể trong bể nước (kỳ cuối): Lật mặt kẻ thủ ác - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Tiến hành tra soát BKS xe máy nghi phạm điều khiển, điều tra viên đã lần ra được chủ nhân là một người sống tại Sa Pa. Thế nhưng khi làm việc, người này cho hay đã bán xe từ rất lâu và không thế nhớ nổi người mua là ai, ở đâu…Vụ án tưởng như đã có manh mối lại đột ngột đi vào ngõ cụt.

Với quyết tâm tìm kiếm được danh tính nghi phạm, lực lượng chức năng khẩn trương hỏi han thông tin các hộ dân tại xã Mường Vi (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) về việc có ai thuê thợ khoan đá trong thời gian gần đây. Và điều may mắn đã tới, khi một hộ dân địa phương cho biết cũng từng thuê một thanh niên làm đa. Người này có tên Ký (tên gọi khác là Khé), sinh sống tại xã Thanh Bình (huyện Sa Pa, Lào Cai).

Từ manh mối trên, công an đã làm việc với chính quyền xã Thanh Bình (huyện Sa Pa). Từ đây, danh tính nghi phạm giấu mặt được làm rõ là Chảo Ông Khé (SN 1993, trú tại thôn Bản Vược, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Khé là đối tượng vừa ra với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điều đáng nói, dấu vẫn tay công an thu thập được tại hiện trường trùng khớp với đối tượng này.

Truy bắt

Công tác truy bắt nghi phạm nhanh chóng được lực lượng chức năng triển khai. Cuối cùng tại một quán game, Khé đã bị công an phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Khé khai nhận, do từng có thời gian tới nhà bà C. để làm thuê nên nắm rõ quá trình sinh hoạt của gia đình.

Sáng 2/4/2021, Khé điều khiển xe máy tới một số hộ dân trên địa bàn huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) để lấy tiền công làm đá trước đó. Trên đường đi, khoảng 9h cùng ngày, Khé ghé vào nhà bà V.T.C. chơi. Khi biết chỉ có một mình bà C. ở nhà cùng người cháu nhỏ, nên đối tượng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Kỳ án thi thể trong bể nước (kỳ cuối): Lật mặt kẻ thủ ác - 2

Chân dung kẻ thủ ác Chảo Ông Khé

Sau khi lẻn vào khu vực gần buồng ngủ và thực hiện hành vi trộm cắp, Khén bị bà C. phát hiện. Lo sợ sự việc bị bại lộ, Khé đã dùng chày gỗ trong bếp tấn công bà C. khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Khé mang thi thể nạn nhân giấu vào bể nước sinh hoạt và quay lại buồng ngủ để lục lọi đồ đạc.

Tại đây, Khé tìm thấy chiếc túi nhỏ bên trong đựng hơn 13 triệu đồng. Gây án xong, nghi phạm điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường. Với số tiền cướp được, Khé sử dụng tiêu xài cá nhân và chơi game bài bạc. Thời điểm bắt giữ, trên người Khé chỉ còn hơn 2 triệu đồng.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ án thi thể trong bể nước (kỳ cuối): Lật mặt kẻ thủ ác