Kỳ lạ nhà đất trăm tỷ bất ngờ được rao bán rầm rộ giữa lúc thị trường bất động sản trầm lắng

Tâm Nguyên | 24/05/2023, 07:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù thị trường bất động đang chững lại nhưng rất nhiều căn nhà phố có giá trăm tỷ đồng vẫn được rao bán rầm rộ. Theo đó, việc này trở thành hiện tượng “đặc biệt” được nhiều người chú ý.

Thị trường bất động sản đã rơi vào trạng thái trầm lắng từ giữa năm ngoái và kéo dài tới nay. Tuy nhiên, giữa bối cảnh hiện nay xuất hiện nhiều căn nhà phố tại Hà Nội có giá trị tới hàng trăm tỷ đồng bất ngờ được rao bán rầm rộ.

Tham khảo trên các trang mua bán bất động sản, tại phố Tôn Đức Thắng, nhiều căn căn nhà có giá từ 100 - 200 tỷ đồng đang được rao bán, thậm chí xuất hiện những căn có giá trị trên 400 tỷ đồng. Đơn cử, căn nhà có diện tích mặt sàn là 530m2, đã xây dựng 9 tầng nổi và một tầng hầm đang được bán với mức giá 455 tỷ đồng, tương đương 858 triệu đồng/m2. Theo người bán giới thiệu, căn nhà được trang bị nội thất cao cấp, sổ đỏ chính chủ sẵn sàng giao dịch.

Tại phố Thái Hà, nhiều căn nhà mặt phố có giá từ vài chục tỷ đồng đến vài trăm tỷ đồng đang được rao bán. Đơn cử, một căn nhà trên tuyến phố này có diện tích 490m2, đã xây dựng 7 tầng đang được bán với giá 385 tỷ đồng, tương đương 758 triệu đồng/m2. Theo người bán, căn nhà hiện đang được cho thuê với giá 600 triệu đồng/tháng, thích hợp kinh doanh spa, ngân hàng, văn phòng trụ sở công ty,...

Tại phố Điện Biên Phủ (Ba Đình), một căn nhà mặt phố có diện tích 462m2 đang được rao bán với giá 342 tỷ đồng, tương đương 740 triệu đồng/m2. Chủ cho biết, căn nhà rất phù hợp kinh doanh khách sạn, cho thuê làm showroom. Do đang cần bán gấp nên chỉ tiếp người thiện chí, không làm việc qua trung gian.

Tại phố Lý Nam Đế, một căn nhà có diện tích 214m2 đã xây sẵn 3 tầng đang được rao bán với mức giá 108 tỷ đồng, tương đương 505 triệu đồng/m2. Một căn nhà khác có diện tích 800m2 tại phố Hàng Trống đang được rao bán với mức giá 630 tỷ đồng, tương đương 787,5 triệu đồng/m2.

Để thu hút sự chú ý của người mua, môi giới còn có những lời chào mời mạnh mẽ như: “Thách thức đại gia”. Cụ thể, mới đây, một môi giới đã đăng tải thông tin rao bán 5 căn biệt thự mặt phố Quảng An, Tây Hồ (Hà Nội). Theo môi giới, 5 căn biệt thự có tổng diện tích 1.263m2, các căn đều xây dựng 4 tầng với tổng giá trị 660 tỷ đồng.

Đáng chú ý, người này nhấn mạnh, đây là những lô đẹp nhất của khu vực phố Quảng An, rất hiếm người bán. Hơn nữa các căn biệt thự nằm gần phủ Tây Hồ.

Ảnh chụp màn hình.

Môi giới còn cho biết, 5 căn biệt thự này đều của một chủ và bán tất cả, không bán lẻ. Các căn nằm tại vị trí đắc địa, khu vực có thể kinh doanh 24/24, ở siêu tiện ích, đẳng cấp. “Pháp lý sổ hoa hậu, người mua yên tâm”, môi giới nói.

Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn Hà Nội xuất hiện rất nhiều căn nhà đất có giá trị trăm tỷ đồng được rao bán. Tuy nhiên, các môi giới lâu năm cho biết, phân khúc bất động sản này hiện nay không dễ bán, bởi giá trị cao.

Theo anh Nguyễn Văn Hải, môi giới bất động sản thổ cư có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường tại Hà Nội, nhà đất có giá hàng trăm tỷ không phải bây giờ mới có, nhưng thời gian gần đây lượng rao bán nhiều hơn, dù thị trường hiện nay rất khó thanh khoản.

“Có nhiều căn nhà dù đã bán cả năm nay nhưng vẫn chưa tìm được chủ mới. Các căn nhà phố đều có giá trị rất cao, một số người mua sử dụng đòn bẩy tài chính để mua sau đó sẽ cho thuê lại. Số tiền thu được từ cho thuê họ sẽ dùng để trả ngân hàng. Trong khi đó, hiện nay lãi suất vẫn neo cao nên thanh khoản bị ảnh hưởng”, anh Hải nói.

TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, thực tế trước kia các ngồi nhà phố có giá trăm tỷ đồng tại Hà Nội cũng được rao bán rất nhiều, việc này không hiếm. Chỉ lạ ở chỗ thị trường hiện nay đang trầm lắng các bất động sản giá trị cao vẫn được rầm rộ rao bán.

“Lượng giao dịch những căn nhà giá trị trăm tỷ không nhiều nhưng nhu cầu vẫn luôn hiện hữu. Đồng thời, kinh tế đang gặp khó khăn nên thanh khoản cũng bị ảnh hưởng.

Hiện nay thị trường chững lại, các bất động sản giá trị rất cao vẫn được rao bán nên trở thành hiện tượng đặc biệt. Những người mua ở phân khúc này thường chỉ muốn chiếm lĩnh những vị trí hiếm, đắc địa và có hạ tầng tốt. Còn nếu đầu tư để cho thuê trong bối cảnh hiện tại thì lợi nhuận không bằng lãi suất gửi ngân hàng”, ông Đính nói.






Bài liên quan
Lãi suất ngân hàng thấp chưa từng có, thị trường bất động sản được “hâm nóng”?
Khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi vào trạng thái “dò đáy”, bất động sản càng cho thấy sức hút mạnh mẽ, tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ nhà đất trăm tỷ bất ngờ được rao bán rầm rộ giữa lúc thị trường bất động sản trầm lắng