Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng một trường Tiểu học tại TPHCM

18/12/2023, 17:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TPHCM) vừa ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận vừa ký quyết định 8656/QĐ-UBND, về thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng.

Theo đó, căn cứ quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, xét tờ trình của Trưởng phòng Nội vụ quận Bình Tân tại tờ trình 3210/TTr-NV ngày 8/12/2023, Chủ tịch UBND quận Bình Tân quyết định:

Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, đã bị Ủy ban Kiểm tra quận ủy Bình Tân thi hành kỷ luật Đảng theo Quyết định 103-QĐ/UBKTQU ngày 1/12/2023.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành, thay thế Quyết định số 6573/QĐ-UBND ngày 6/9/2023 của Chủ tịch UBND Quận Bình Tân.

Thời gian đã thi hành quyết định xử lý kỷ luật cũ được trừ vào thời gian thi hành xử lý kỷ luật mới.

Trước đó, ngày 6/9, ông Nhựt đã ký quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bà Nhung vì đã có nhiều vi phạm trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên đến ngày 1/12/2023, Ủy ban Kiểm tra quận ủy Bình Tân đã ban hành kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với bà Nhung. Quyết định kỷ luật được Chủ tịch UBND quận Bình Tân ký ngày 11/12/2023.

Quyết định của Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Bình Tân nêu rõ, bà Nhung bị kỷ luật cảnh cáo do không thực hiện đầy đủ, không nghiêm trách nhiệm nêu gương, có khuyết điểm vi phạm trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với lĩnh vực được phân công phụ trách, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, việc cải tạo sửa chữa xây dựng nhà kho của trường bị xử lý kỷ luật khiển trách; viết đơn thư khiếu nại tố cáo không đúng sự thật, nhận xét đánh giá tùy tiện đối với một vài lãnh đạo quận gửi đến những nơi không có thẩm quyền giải quyết.

Cũng theo quyết định kỷ luật, bà Nhung còn vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm gồm: Không thực hiện trách nhiệm nêu gương, gửi hoặc phát tán đơn khiếu nại tố cáo dưới mọi hình thức đến nơi không có thẩm quyền giải quyết, thực hiện không đúng quy định trong quản lý đầu tư xây dựng sử dụng nhà đất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng một trường Tiểu học tại TPHCM