Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm

26/08/2023, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã tới dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm.

Cùng dự có bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; cùng hơn 200 đại biểu khách mời là các cựu học sinh Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm.

Trong giai đoạn ác liệt của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Đảng và Nhà nước ta đã quyết định cho một số thiếu sinh quân, con em cán bộ sang học tập tại Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho việc đào tạo cán bộ xây dựng đất nước sau khi kháng chiến thắng lợi.

Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm ảnh 1

Bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đại biểu.

Từ đó, trường phổ thông 9 năm lấy tên là Trường Thiếu nhi Lư Sơn được thành lập năm 1953, sau đó nửa năm trường chuyển về Quế Lâm. Trường tồn tại 5 năm và giải thể năm 1957. Trong thời gian này có hơn 1.000 học sinh, hàng trăm giáo viên đã học tập và làm việc tại đây.

Trường đã rèn luyện, đào tạo các thế hệ học sinh ưu tú trở thành cán bộ chủ chốt của Đảng, Nhà nước, các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, giáo sư, văn nghệ sĩ ưu tú… Từ đó đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm ảnh 2

Buổi gặp mặt có sự tham gia của khoảng 200 đại biểu, khách mời.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô, cựu học sinh của Trường Thiếu nhi Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập.

Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm ảnh 3

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu chúc mừng các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng gửi lời thăm hỏi thân tình và chúc mừng nồng nhiệt của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (do bận công tác không thể tới dự trực tiếp) tới các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định, những đóng góp, cống hiến của các thế hệ nhà giáo, học sinh Trường Thiếu nhi Việt Nam với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước ta là hết sức quan trọng. Mỗi cựu học sinh của trường đều đã cao tuổi nhưng tinh thần và nhiệt huyết một thời vẫn chưa bao giờ vơi cạn.

Tại đây, các cựu học sinh giờ đã trên dưới 80 tuổi xúc động khi gặp lại nhau và cùng ôn lại những kỷ niệm khi còn đi học. Buổi lễ kỷ niệm, gặp gỡ, giao lưu đã diễn ra trong không khí đầm ấm, đoàn kết, sôi nổi với những lời ca, tiếng hát, những vần thơ nói lên tình cảm xuất phát từ trái tim đầy nhiệt huyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thiếu nhi Việt Nam Lư Sơn - Quế Lâm