Ký túc xá trường Đại học Nông Lâm xống cấp nghiêm trọng

Phương Thảo | 30/09/2022, 10:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ký túc xá trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên) được đầu tư từ nguồn trái phiếu Chính phủ sau 10 năm sử dụng đang xuống cấp nghiêm trọng.

Ký túc xá trường Đại học Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) thuộc xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên được đầu tư, xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và bắt đầu đưa vào sử dụng từ năm 2011.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình khá đồ sộ, với 6 dãy nhà 5 tầng, 40 phòng/dãy nhà, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 1000 sinh viên.

Sau hơn 10 năm sử dụng, công trình đã có sự xuống cấp. Đường ống nước bị rò rỉ. Hệ thống quạt trần hoàn toàn không thể sử dụng. Cửa gỗ mối mọt, nền nhà vệ sinh bị thấm nước. Lan can cầu thang lung lay, tường rêu phong, bong tróc…

Đời sống sinh viên ảnh hưởng khi nhiều ký túc xá xuống cấp ảnh 1
Hệ thống cửa chắp vá.

Đinh Khắc Nam, sinh viên năm nhất, khoa Chăn nuôi thú y, trường Đại học Nông Lâm đến từ huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng chia sẻ: “Em mới lên Thái Nguyên nhập học ngày 17/9. Em đăng ký ở trong KTX của Nhà trường để tiện cho công việc học tập. Đối với sinh viên, đặc biệt là các bạn nam thì chỗ ở cũng chỉ cần đảm bảo các yêu cầu tối thiểu, cơ bản. Tuy nhiên, nếu KTX được đầu tư sửa chữa và nâng cấp về cơ sở vật chất thì điều kiện sinh hoạt, học tập của chúng em sẽ tốt hơn”.

Anh Nguyễn Công Hải, Phó trưởng phòng Quản trị phục vụ, trường Đại học Nông Lâm cho biết, ở KTX đa số là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ các tỉnh miền núi về trường học tập. Hiện mức thu với mỗi sinh viên là 80.000 đồng/tháng tiền phòng, tiền điện 2.500/số và tiền nước 11.000 đồng/khối. Mức thu này chỉ đủ để chi trả lương cho cán bộ, thuê thu gom rác thải và sửa chữa hư hỏng tạm thời.

Đời sống sinh viên ảnh hưởng khi nhiều ký túc xá xuống cấp ảnh 2
Tường bong tróc, ngấm nước, hệ thống quạt không thể sử dụng.

Năm 2022, trường Đại học Nông lâm đã bố trí kinh phí khoảng 300 triệu để ưu tiên sửa chữa những hạng mục xuống cấp nặng nhất. Nhưng, theo tính toán của anh Hải, để sửa sang đồng bộ khu KTX thì mỗi tòa nhà sẽ cần số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Bài liên quan
Hơn 3.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT tại ĐH Thái Nguyên
Mới đây, Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng của ĐH Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Khảo thí của ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thành công kỳ thi đánh giá năng lực HS THPT tại điểm thi ĐH Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký túc xá trường Đại học Nông Lâm xống cấp nghiêm trọng