Ký túc xá Đại học Sư phạm (Thái Nguyên) bỏ hoang nhiều phòng

Phương Thảo | 30/09/2022, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ký túc xá Đại học Sư phạm (Thái Nguyên) có 24 phòng toà H2 xây trước năm 1994 xuống cấp nghiêm trọng và không thể sử dụng khoảng 2 năm trở lại đây.

ky-tuc-xa-dai-hoc-su-pham-dh-thai-nguyen-.jpeg
Nhà H2 lẻ, khu nội trú trường Đại học Sư phạm xuống cấp nghiêm trọng, không thể sử dụng.

Ký túc xá trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên)  có 9 tòa nhà với hơn 500 phòng. Trung bình 6 sinh viên/ phòng. Có hơn 70 phòng đã được lắp điều hòa. Toàn bộ các phòng đều đã được lắp bình nóng lạnh.

Nhà trường duy trì 2 mức thu 100.000 - 200.000 đồng/tháng tiền phòng. Để thu hút sinh viên ở trong ký túc xá, Nhà trường cũng đã có chính sách, chế độ miễn giảm lệ phí ký túc xá đối với sinh viên năm nhất trong học kỳ 1.

Theo anh Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý cơ sở vật chất trường Đại học Sư phạm: Hằng năm, từ nguồn kinh phí sự nghiệp, Nhà trường tập trung sửa chữa những hạng mục xuống cấp như thấm dột, thủng đường ống, nâng cấp hàng rào và cải tạo khuôn viên, hệ thống đường đi, điện chiếu sáng khu nội trú.

Dù cơ sở vật chất có khá hơn các đơn vị khác, nhưng đến nay Nhà trường vẫn còn 1 tòa nhà H2 lẻ 3 tầng, 24 phòng được xây dựng từ trước năm 1994 đã xuống cấp nghiêm trọng và không thể sử dụng trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Bài liên quan
Singapore thiếu ký túc xá cho sinh viên
Ước tính, hơn 2.600 sinh viên tại Trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), cả trong nước lẫn quốc tế, bị từ chối đơn xin ở ký túc xá và nhiều người bị yêu cầu rời khỏi phòng ở hiện tại trước ngày 15/7. Do đó, sinh viên quốc tế đang cấp bách tìm phòng trọ gần trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký túc xá Đại học Sư phạm (Thái Nguyên) bỏ hoang nhiều phòng