Toàn cảnh Ký túc xá Đại học Sư phạm Hà Nội

PV | 27/09/2022, 11:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ký túc xá Đại học Sư phạm Hà Nội có khuôn viên rộng với 6 tòa nhà, đa dạng các loại phòng đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, sinh học của sinh viên.

  • Phòng ở tiện ích, khuôn viên đầy đủ dịch vụ

Ký túc xá Đại học Sư phạm Hà Nội có khuôn viên với diện tích 16.400m2, với 7 tòa nhà gồm: A5, A6, A8, A9, A10, A11, A12, có tổng số 526 phòng tương ứng với 2830 chỗ ở và các khu dịch vụ, bếp ăn sinh viên.

Ký túc xá với đa dang các loại phòng như phòng cơ bản, phòng chất lượng cao, phòng khách, ... Diện tích phòng giao động từ 25 - 36m2 với công trình phụ khép kín, điện nước đầy đủ, có giường tầng, quạt trần, bình nóng lạnh, wifi đối với phòng cơ bản,... đến các phòng chất lượng cao có thêm các tiện ích như điều hòa, ti vi, tủ lạnh.

phong-o.jpg

Trong năm học gần đây được sự quan tâm sát sao của Lãnh đạo Nhà trường, Ký túc xá đang từng bước thay đổi phương thức quản lý, phong cách làm việc, cải tạo phòng ở, cảnh quan môi trường, trang bị thêm các tiện ích trong phòng ở phục vụ nhu cầu thiết yếu của học sinh, sinh viên nội trú.

sinh-vien-su-pham.jpg

Ngoài ra, trong khuôn viên ký túc xá còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho nhu cầu ăn, ở, học tập và giải trí của học sinh, sinh viên như Trạm y tế, Sảnh sinh hoạt chung, sân thể thao đảm bảo các hoạt động về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, sức khỏe. Học sinh sinh viên nội trú còn được tham gia hoạt động sinh viên tình nguyện, hoạt động xã hội, thiện nguyện,... Hệ thống các hoạt động dịch vụ, phục vụ thiết yếu như: Siêu thị Vinmart, Căng tin, cafe, khu vực tiếp khách cho học sinh sinh viên, Máy giặt tự động, Nước uống, ATM, Nhà xe, Cửa hàng photocoppy... đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, sạch sẽ, thoáng mát, đa dạng, giá cả hợp lý là những tiện ích rất tốt cho học sinh, sinh viên nội trú.

Cùng với các tiện ích đó, Ký túc xá đang ngày càng quan tâm đến cảnh quan và vệ sinh môi trường. Quy hoạch lại hệ thống cây xanh, bổ sung nhiều hơn các thảm cỏ để sinh viên có chỗ nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Việc đảm bảo vệ sinh môi trường trong khuôn viên ký túc xá sẽ là yếu tố quan trọng để trở thành nơi đáng sống của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

  • Cụ thể trang thiết bị từng tòa nhà

Phòng ở trong ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được trang bị các trang thiết bị cần thiết cho cuộc sống: ti vi, điều hòa, bình nóng lạnh,... Nhà trường luôn cố gắng cung cấp đầy đủ các dịch vụ để học sinh, sinh viên nội trú cảm thấy hài lòng nhất.

  • Nhà A5 dành cho nữ sinh viên năm thứ 3

Tòa nhà A5: Có kết cấu xây dựng là nhà cao tầng (4 tầng) với 63 phòng tương ứng 490 chỗ ở, mỗi tầng 16 phòng. Tiêu chuẩn là loại phòng cơ bản.

nha-a5.jpg

Đối tượng xếp ở là: Nữ sinh viên năm thứ 3 các khoa.                                  

Loại phòng: Cơ bản (tiêu chuẩn) gồm 2 mã phòng. Loại phòng A5-06 (6 người): Có 8 phòng xếp 6 chỗ ở. Loại phòng A5-08 (8 người): Có 55 phòng xếp 8 chỗ ở

Diện tích - Điều kiện cơ sở vật chất: Phòng có S = 25 - 36 m2. Công trình phụ khép kín (Nhà vệ sinh, WC, khu giặt, phơi, ban công, ...), điện nước đầy đủ, giường tầng, quạt trần, bình nóng lạnh, Wifi.

  • Nhà A6 dành cho nữ sinh viên năm thứ 2

Tòa nhà A6: Có kết cấu xây dựng là nhà cao tầng (4 tầng) với 64 phòng ở, mỗi tầng 16 phòng. Tiêu chuẩn phòng ở chất lượng cao. Đối tượng xếp ở là: Nữ sinh viên năm thứ 2 (khóa 70) các khoa.    

nha-a6.jpg

                                       

Loại phòng: Cơ bản (tiêu chuẩn) gồm 2 mã phòng. Loại phòng A6-04.1 (4 người): Có 8 phòng xếp 4 chỗ ở. Loại phòng A6-06.1 (6 người): Có 56 phòng xếp 6 chỗ ở.

Diện tích - Điều kiện cơ sở vật chất: Phòng có S = 25 - 36 m2. Công trình phụ khép kín (Nhà vệ sinh, WC, khu giặt, phơi, ban công, ...), điện nước đầy đủ, giường tầng, quạt trần, bình nóng lạnh, wifi,...

  • Nhà A8 dành cho nam sinh viên các khoa và nữ sinh viên năm 4

Tòa nhà A8: Có kết cấu xây dựng là nhà cao tầng (4 tầng) với 56 phòng ở, mỗi tầng 16 phòng. Tiêu chuẩn là loại phòng cơ bản.

nha-a8.jpg

Đối tượng xếp ở là: Tầng 2, 3, 4 đơn nguyên đông xếp nam sinh viên các khoa. Tầng 1, 2, 3, 4 đơn nguyên tây xếp nữ sinh viên năm thứ 4 các khoa.

Loại phòng: Cơ bản (tiêu chuẩn) gồm 2 mã phòng. Loại phòng A8-06 (6 người): Có 50 phòng có 6 chỗ. Loại phòng A8-08 (8 người): Có 6 phòng có 8 chỗ.

Diện tích - Điều kiện cơ sở vật chất: Phòng có S = 25 - 36m2, công trình phụ khép kín (Nhà vệ sinh, WC, khu giặt, phơi, ban công, ...), điện nước đầy đủ, giường tầng, quạt trần, wifi. Một số phòng thêm các tiện ích như điều hòa, bình nóng lạnh.

  • Nhà A9 dành cho nam học sinh và nam học viên cao học

Tòa nhà A9 có kết cấu xây dựng là nhà cao tầng (4 tầng) với 63 phòng ở, mỗi tầng 16 phòng. Tiêu chuẩn là phòng ở chất lượng cao.

Đối tượng xếp ở là: Nam học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành và THPT Chuyên ĐHSP Hà Nội. Nam học viên cao học, NCS...

nha-a9.jpg

Loại phòng: Phòng ở chất lượng cao gồm 2 mã phòng. Loại phòng A9-03 (3 người): Có 57 phòng có 6 chỗ. Loại phòng A9-04 (4 người): Có 6 phòng có 8 chỗ.

Diện tích - Điều kiện cơ sở vật chất: Phòng có S = 25 - 36 m2.Công trình phụ hiện đại, khép kín (Nhà vệ sinh, WC, giặt, phơi, ban công, ...), điện nước đầy đủ, giường đơn, bàn ghế, tủ quần áo, Wifi. Tiện ích: Một số phòng thêm các tiện ích như bình nóng lạnh, điều hòa.

  • Nhà A11 dành cho lưu học sinh, nữ học viên cao học

Tòa nhà A11: Có kết cấu xây dựng là nhà cao tầng (5 tầng) với 62 phòng ở, mỗi tầng 11 phòng. Tiêu chuẩn là phòng ở chất lượng cao.

nha-a11.jpg

Đối tượng xếp ở là lưu học sinh Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc....; Nữ sinh viên, học viên cao học, NCS, ...

Loại Phòng: Phòng ở chất lượng cao gồm 3 mã phòng. Loại phòng A11-03 (3 người): Có 11 phòng có 3 chỗ. Loại phòng A11-04 (4 người): Có 28 phòng có 4 chỗ. Loại phòng A11-06 (6 người): Có 16 phòng có 6 chỗ.

Diện tích - Điều kiện cơ sở vật chất: Phòng có S = 36m2, công trình phụ khép kín, hiện đại (Nhà vệ sinh, WC, giặt, phơi, ban công, ...), điện nước đầy đủ, giường đơn với phòng 3 người và giường tầng với phòng 4, 6 người, bàn ghế, tủ quần áo, quạt đảo trần, wifi. Một số phòng thêm các tiện ích như bình nóng lạnh, điều hòa, tủ lạnh, Ti vi - THC.

  • Nhà A12 dành cho nữ học sinh và nữ sinh viên năm nhất

Tòa nhà A12: Có kết cấu xây dựng là nhà cao tầng (12 tầng) với 198 phòng ở, mỗi tầng 22 phòng. Tiêu chuẩn là phòng ở chất lượng cao.

nha-a12.jpg

Đối tượng xếp ở là: Nữ học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành và THPT Chuyên ĐHSP Hà Nội. Nữ sinh viên năm thứ nhất các khoa

Loại phòng: Phòng ở chất lượng cao gồm 3 mã phòng. Loại phòng A12-03 (3 người): Có 22 phòng có 3 chỗ. Loại phòng A12-04 (4 người): Có 57 phòng có 4 chỗ. Loại phòng A12-06 (6 người): Có 119 phòng có 6 chỗ.

Diện tích - Điều kiện cơ sở vật chất: Phòng có S = 36 m2, Công trình phụ hiện đại, khép kín (Nhà vệ sinh, WC, giặt, phơi, ban công, ...), điện nước đầy đủ, giường đơn với phòng 3 người và giường tầng với phòng 4, 6 người, bàn ghế, tủ quần áo, quạt đảo trần, wifi.

Bài liên quan
Ký túc xá Đại học Văn hóa TP HCM là nơi tiếp nhận ca mắc Covid-19 không triệu chứng
(GDTD) - Khu cách ly tập trung tại Ký túc xá trường Đại học Văn hóa TPHCM là nơi tiếp nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 không có triệu chứng, không bệnh lý nền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh Ký túc xá Đại học Sư phạm Hà Nội