La Liga áp đảo ở bán kết World Cup 2022

13/12/2022, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong danh sách 104 tuyển thủ của 4 đội dự bán kết World Cup 2022, có 73% đến từ top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

World Cup 2022 anh 1

La Liga là giải đấu đóng góp nhiều cầu thủ nhất ở vòng bán kết với 23 người. Atletico Madrid và Sevilla là những đội góp nhiều gương mặt nhất (cùng 5 người), theo sau là Real Madrid (4). Danh sách này bao gồm cả những cầu thủ đã chia tay giải như Karim Benzema (Pháp).

World Cup 2022 anh 2

Luka Modric, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga (cùng Real), Antoine Griezmann (Atletico) hay Yassine Bounou, Youssef En-Nesyri (cùng Sevilla) là những gương mặt nổi trội đang chơi bóng ở Tây Ban Nha.

World Cup 2022 anh 3

Theo sau La Liga là Ligue 1Serie A với cùng 14 cầu thủ. Tại Ligue 1, nhóm Kylian Mbappe, Lionel Messi, Achraf Hakimi (cùng PSG) là những ngôi sao lớn tranh tài ở bán kết World Cup.

World Cup 2022 anh 4

Trong khi đó, Serie A đóng góp nhiều cầu thủ như Lautaro Martinez, Marcelo Brozovic (cùng Inter Milan), Angel Di Maria, Adrien Rabiot, Leandro Paredes (Juventus) hay Theo Hernandez, Olivier Giroud (AC Milan).

World Cup 2022 anh 5

Bundesliga đóng góp 13 cầu thủ ở bán kết World Cup. 6 người trong đó đang thi đấu cho Bayern Munich bao gồm Kingsley Coman, Lucas Hernandez, Dayot Upamecano, Benjamin Pavard (cùng Pháp), Noussair Mazraoui (Morocco) và Josip Stanisic (Croatia). "Hùm xám" cũng là đội có nhiều cầu thủ góp mặt ở bán kết World Cup nhất.

World Cup 2022 anh 6

Premier League xếp chót trong top 5 giải khi đóng góp 12 cầu thủ. Tiêu biểu trong nhóm này bao gồm Cristian Romero, Ivan Perisic, Hugo Lloris (cùng Tottenham), Hakim Ziyech, Mateo Kovacic (cùng Chelsea), Lisandro Martinez (MU) hay Emiliano Martinez (Aston Villa).

World Cup 2022 anh 7

Dinamo Zagreb, đại diện của Croatia, đóng góp số lượng cầu thủ ngang Real (4 người) ở bán kết World Cup bao gồm Dominik Livakovic, Mislav Orsic, Bruno Petkovic, Josip Sutalo.

World Cup 2022 anh 8

Trong khi đó, CLB Wydad ở giải vô địch quốc gia Morocco đóng góp 3 cầu thủ bao gồm Ahmed Reda Tagnaouti, Yahia Attiyat Allah và Yahya Jabrane.

World Cup 2022 anh 9

Enzo Fernandez and Nicolas Otamendi là những trường hợp khác thi đấu ngoài top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cả hai đang khoác áo Benfica ở giải Bồ Đào Nha.

Hoạt hình vui tứ kết World Cup: Van Dijk bị chế giễu Virgil van Dijk, Lautaro Martinez, Harry Maguire xuất hiện trong đoạn phim hoạt hình biếm họa của Bleacher Report về loạt trận tứ kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Liga áp đảo ở bán kết World Cup 2022