'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân

27/04/2023, 12:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học: lẩm bẩm cộng trừ nhân chia; Trường THCS: Học đi chờ chi, vừa đi vừa lẩm nhẩm slogan;  Trường THPT: va phải đạo hàm, cos sin; Trường Đại học: giảm cân và giảm cân!

Ở mỗi cấp học, có những trường học tại TP.HCM đã có cách thể hiện mới lạ giúp những bậc thang bộ trở nên thú vị với học sinh, sinh viên.

Đến Trường tiểu học Đặng Thị Rành (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức), mỗi khi đến lớp hay ra chơi, các em lại thích thú khi vừa bước chậm rãi vừa đọc những phép tính cộng – trừ - nhân - chia trên từng bậc thang bộ để lên các tầng lầu.

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 1

Cầu thang bộ ở Trường tiểu học Đặng Thị Rành. Ảnh: P.ANH

Còn với Trường THCS Lạc Hồng (quận 10), một ngôi trường khá nhỏ với sức chứa khoảng 1.200 học sinh nhưng nhiều người không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy những dòng chữ in trên từng bậc thang nơi đây.

Những dòng chữ đó là những câu nói ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ như: Học bài đầy đủ - tích đủ kỹ năng; Học tập hăng say có ngay kiến thức; Tập trung cao - bao tỏa sáng...

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 2

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 3

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 4

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 5

Theo ông Nguyễn Thành Phát, Hiệu trưởng trường THCS Lạc Hồng (quận 10), đây là ý tưởng từ tổ giáo dục công dân của trường từ mấy năm nay. Vì mong muốn trong từng góc trường, góc lớp, trong mỗi hoạt động, mỗi khoảng trống đều phục vụ tối đa cho học sinh, để giáo dục đạo đức, kỹ năng cho các em.

Khi mới triển khai, các thầy cô sẽ tập hợp những câu nói hay, thông điệp ý nghĩa, mang tính giáo dục. Sau đó, học sinh sẽ cùng các thầy cô chọn lọc lại những câu nói gần gũi, dễ nhớ để in lên những bậc thang, nơi các em thường đi qua.

Tương tự, cũng trên những bậc thang bộ nhưng Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Thủ Đức, TP.HCM) lại in những công thức về đạo hàm thú vị trong toán học. Được biết, đây là ý tưởng thực hiện công trình thanh niên của Đoàn thanh niên trường cho năm học 2022-2023 này.

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 6

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 7

Tuy nhiên, cách làm này khiến các học sinh có những ý kiến trái chiều. Có những em thấy thú vị, giúp nhắc nhớ kiến thức mỗi ngày. Ngược lại cũng có em cho rằng “học bài ở nhà, ở lớp mỗi ngày đã mệt lắm rồi, giờ đến đi cầu thang cũng áp lực và nhức đầu không kém”.

Độc lạ hơn là cầu thang bộ của Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), không cầu kỳ thể hiện bằng kiến thức hay những dòng chữ, thay vào đó, trường có ý tưởng vẽ thước độ độ giảm Kcalo lên từng bậc thang.

'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân - 8

Cầu thang Trường ĐH Quốc tế. Ảnh: P.ANH

Đại diện trường cho hay, cách làm này để khuyến khích cán bộ, công nhân viên và sinh viên thường xuyên đi thang bộ nhiều hơn, vừa để rèn luyện sức khỏe hàng ngày vừa tiết kiệm điện cũng như giảm sự chờ đợi mỗi khi đi thang máy, nhất là những giờ cao điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lạ mắt' cầu thang bộ có cộng, trừ, nhân, chia và cả ... giảm cân