Lá ớt có ăn được không?

30/05/2023, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hầu như ai cũng biết đến tác dụng của trái ớt nhưng còn lá ớt thì không phải ai cũng biết, vậy lá ớt có ăn được không và lá ớt có tác dụng gì?

Lá ớt có ăn được không?

Ớt được biết đến như loại gia vị và chúng ta đều biết đến lợi ích của loại quả này. Trên thực tế, lá ớt cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc nhờ chứa một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia, lá ớt ăn được và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Lá ớt hơi ngọt, có chút đắng, mùi thơm nồng kiểu vị cay nhưng lại không hề cay. Nhiều người dùng lá ớt để nấu canh với tôm, thịt giúp bồi bổ cơ thể, ngoài ra món ăn này còn có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường. Canh nấu từ lá ớt có vị cay nhẹ, hơi đắng.

Lá ớt có ăn được không? - 1

Lá ớt là món ăn rất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của lá ớt với sức khỏe

Điều trị viêm khớp

Viêm khớp thường xảy ra với người già trên 55 tuổi, bệnh này gây ra triệu chứng sưng, cứng khớp và có thể ảnh hưởng đến các cử động của cơ thể. Lá ớt có chứa đặc tính chống viêm cao nên có thể giúp điều trị viêm khớp.

Giải độc

Với đặc tính chống nhiễm trùng, lá ớt có thể giúp bạn khỏi bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, loại lá này cũng có tác dụng chữa lành các vết thương và các rối loạn về da như bệnh nấm ngoài da.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một lợi ích sức khỏe khác của lá ớt là tăng cường hệ miễn dịch nhờ hàm lượng phytochemical và axit phenolic. Những chất này được sử dụng để tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật.

Nguồn chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là tất cả những gì chúng ta cần để tiêu diệt các gốc tự do gây ra những tác hại cho cơ thể. Lá ớt chứa nguồn chất chống oxy hóa cao, có thể ngăn ngừa ung thư, đục thủy tinh thể, các bệnh tim mạch,…

Sản xuất Insulin

Điều quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường loại 1 là sản xuất insulin. Lá ớt cung cấp phytochemical, có tác dụng thúc đẩy các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin trong các trường hợp tiểu đường. Vì vậy, dùng lá ớt nấu canh không những bồi bổ sức khỏe mà còn tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Trị chứng khó tiêu

Bạn có thể chữa chứng khó tiêu bằng lá ớt. Hãy đun sôi lá ớt tươi như trà và uống sau bữa ăn để giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Món ăn từ lá ớt

Để nấu canh, người ta thường hái lá ớt bánh tẻ (không quá già cũng không quá non), sau đó đem về rửa sạch, vò sơ cho mềm rồi để ráo. Phi tỏi với dầu cho thơm, bỏ thịt bò hoặc tôm vào đảo cho chín, thêm nắm lá ớt vào đảo cùng. Thêm nước vừa đủ ăn. Đợi nồi canh sôi thì nêm nếm sao cho hợp khẩu vị.

Canh lá ớt thơm ngon, có mùi hương đặc trưng từ ớt nhưng vị lại chỉ cay nhè nhẹ. Càng ăn lại càng thấy ngon, nhai kỹ lá ớt lại có vị ngòn ngọt.

Nếu không có thời gian, lá ớt xào tỏi cũng là món ăn đơn giản, nhanh gọn, dễ làm. Tỏi bóc ra đập dập rồi phi thơm với dầu nóng. Lá ớt rửa sạch, vò sơ rồi thả vào chảo. Ngoài ra, đối với những người yêu thích ớt, tất nhiên bạn có thể thêm ớt tươi cắt nhỏ vào để tạo hương vị. Mùi hương hăng hăng, cay cay của ớt có thể khiến bạn ấm sực lên ngay khi món ăn được hoàn thành.

Ngoài ra, lá ớt cũng được xào với lòng gà cũng là món ngon lạ miệng để đổi bữa cho gia đình.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "Lá ớt có ăn được không?" rồi phải không.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lá ớt có ăn được không?