Lai Châu: Khánh thành và bàn giao công trình “Trường đẹp cho em”

Hà Thuận | 14/04/2022, 14:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường bản Phiêng Lằn, Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) vừa được bàn giao sau gần 2 tháng thi công.

Công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Phiêng Lằn được bàn giao.Công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Phiêng Lằn được bàn giao.

Công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường bản Phiêng Lằn được Tỉnh đoàn Lai Châu phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, Dự án sức mạnh 2.000 kết nối nguồn lực của Công ty Cổ phần Stavian Hóa chất (Hà Nội) đầu tư, xây dựng. Công trình được khởi công từ ngày 15/2 với 2 phòng học, tổng kinh phí hơn 270 triệu đồng.

Trường đẹp cho em
Các đại biểu dự lễ bàn giao công trình "Trường đẹp cho em"

Điểm trường bản Phiêng Lằn được xây dựng từ năm 2004. Trường hiện có gần 60 học sinh, trong đó có 28 em tiểu học và 31 em mầm non. Đây là 1 trong những điểm trường bản lẻ khó khăn nhất thuộc Trường phổ thông DTBT Tiểu học xã Nậm Chà. Từ khi thành lập đến nay, cơ sở vật chất của điểm trường chủ yếu là phòng học tạm, trang thiết bị thiếu thốn, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Lệ Hà Thanh - Trưởng Ban trợ lý Tập đoàn Stavian cho biết: “Công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng sẽ giúp học sinh dân tộc thiểu số của xã Nậm Chà bớt khó khăn trong quá trình học tập”.

Trường đẹp cho em
Đơn vị tài trợ trao quà và sách vở cho học sinh điểm trường bản Phiêng Lằn.

Thầy Lê Đình Chuyền – Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Chà nhấn mạnh: “Từ nay, học sinh nơi đây được học tập trong lớp học khang trang, kiên cố cũng như tạo điều kiện cho các thầy cô giáo yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy. Việc đầu tư xây dựng điểm trường có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tại địa bàn còn nhiều khó khăn như Phiêng Lằn".

Nhân dịp này, đơn vị tài trợ đã trao 45 phần quà cho học sinh và sách vở cho điểm trường bản Phiêng Lằn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lai Châu: Khánh thành và bàn giao công trình “Trường đẹp cho em”