Lâm Đồng: Đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm dự án ma Đà Lạt Pearl

Theo Trường Nguyên | 04/10/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Tài nguyên - Môi trường và Xây dựng của tỉnh Lâm Đồng khẳng định ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, không có dự án Đà Lạt Pearl và đề nghị kiểm tra, xử lý những vi phạm liên quan.

Toàn cảnh dự án ma "Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl"

Ngày 4-10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin báo chí tháng 10-2023 của tỉnh Lâm Đồng, phóng viên Báo Người Lao Động đã đặt câu hỏi liên quan dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương.

Trong đó, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng thông tin về dự án này và phương án xử lý sắp tới đối với những vi phạm tại khu đất có tên dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl.

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm tại dự án ma Đà Lạt Pearl - Ảnh 2.

Khu đất tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương được "vẽ' thành dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl.

Ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, khẳng định trên địa bàn huyện Đơn Dương không hề có dự án nào tên "khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl". UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin qua báo cáo và kiểm tra toàn bộ hồ sơ của nhiều đơn vị liên quan, không hề có hồ sơ lưu trữ và thể hiện có dự án "khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl" tại vị trí nêu trên. Lô đất liên quan đến việc Công an TP HCM đề nghị cung cấp thông tin đang thuộc quyền sử dụng của một hộ gia đình.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra các thông tin đăng tải trên mạng khẳng định đây là dự án - trong khi thực tế không phải để xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Người Lao Động có bài viết "Nghi vấn "dự án ma" 5 ha tại Lâm Đồng" phản ánh 75 lô đất đã tách thửa tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, được quảng cáo là dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl do Công ty CP Phát triển Bất động sản Thanh Niên Holdings (phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM) nhận là đơn vị phát triển dự án.

Về phía chính quyền địa phương, lãnh đạo huyện Đơn Dương cũng khẳng định tại xã Tu Tra không có dự án này, đất ở đây không phải là dự án mà của hộ gia đình tách thửa. Sau này, một số người ở địa phương khác đến mua đất của hộ gia đình này rồi làm bảng giới thiệu dự án cắm lên đó để bán đất.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lâm Đồng: Đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm dự án ma Đà Lạt Pearl