Làm rõ trách nhiệm Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Y tế liên quan vụ Việt Á

T/h | 06/01/2022, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri kiến nghị mở rộng điều tra, xác định rõ trách nhiệm của Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Y tế, các tổ chức, cá nhân liên quan vụ Việt Á - xử nghiêm sai phạm.

Kiến nghị làm rõ trách nhiệm Bộ Khoa học - công nghệ, Bộ Y tế liên quan vụ Việt Á - Ảnh 1.

Thông tin về kit xét nghiệm Việt Á được Bộ Khoa học và công nghệ đưa trên trang Cổng thông tin điện tử nhưng sau đó rút xuống - Ảnh chụp màn hình

Nội dung được nêu trong báo cáo của Ban Dân nguyện gửi đại biểu Quốc hội tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Theo Ban Dân nguyện, cử tri rất bức xúc trước vụ việc Công ty Việt Á đã nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19. Bao gồm chi phí nguyên vật liệu đầu vào để xác định giá bán là 470.000 đồng/kit test Covid-19 của Việt Á; thỏa thuận và chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện và CDC một số địa phương trong quá trình cung cấp sản phẩm, thu lợi nhuận bất chính.

“Đây là hành vi vi phạm pháp luật có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng trên cả nước, cả hệ thống chính trị và nhân dân đang phải dốc toàn lực để thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, cần xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm”, báo cáo của Ban Dân nguyện đề nghị.

Ban Dân nguyện đề nghị cần mở rộng điều tra xác định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, gồm trách nhiệm cụ thể của Bộ Khoa học - công nghệ, Bộ Y tế, Học viện Quân y, Công ty Việt Á, các tổ chức, cá nhân, địa phương có liên quan đến vụ án Công ty Việt Á.

Việc đội giá bất thường của các loại thuốc, nâng giá các dụng cụ y tế trong các bệnh viện, đại lý thuốc... làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, nhất là các gia đình có người ốm đau, bệnh tật...

Cử tri kiến nghị tăng cường giám sát, nêu trách nhiệm các cấp ngành khi để xảy ra một số vụ việc tiêu cực nghiêm trọng trong lĩnh vực y tế. Cần thanh - kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, phân phối trang thiết bị vật tư y tế, vắc xin, tránh độc quyền, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Bài liên quan
Bộ Y tế nói về vụ test kit Việt Á: Bộ thực hiện đúng quy định, địa phương tự mua sắm
Ba ngày kể từ khi tổng giám đốc Công ty Việt Á bị bắt vì nâng giá xét nghiệm, Bộ Y tế gửi đến truyền thông một thông báo dài về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ trách nhiệm Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Y tế liên quan vụ Việt Á