Làm việc với 17 người liên quan vụ xô xát giữa bảo vệ công ty cảng và người dân

28/04/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 27-4, Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã làm việc với 17 người liên quan đến vụ xô xát giữa lực lượng bảo vệ của Công ty TNHH Cảng quốc tế NAMAS An Thới với các hộ dân kinh doanh tại khu vực cảng biển An Thới.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 26-4 tại khu phố 1, phường An Thới, TP.Phú Quốc.

Làm việc với 17 người liên quan vụ xô xát giữa bảo vệ công ty cảng và người dân - 1

Thông cáo báo chí từ Công an.

Ngày 27/4, Công an tỉnh Kiên Giang đã có thông tin ban đầu về vụ việc. Theo đó, Liên doanh Công ty cổ phần cảng Sài Gòn (gọi tắt Công ty Sài Gòn) và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Namaste (gọi tắt Công ty Namaste) thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới của Cục Hàng hải Việt Nam. Thời hạn thuê là 41 năm, với giá thuê là 952 tỷ đồng.

Liên doanh công ty Sài Gòn và Công ty Namaste đã ủy quyền cho Công ty TNHH cảng quốc tế NAMAS An Thới (gọi tắt Công ty NAMAS An Thới) khai thác kinh doanh cảng biển An Thới.

Theo hợp đồng, ngày 27-4, Công ty NAMAS An Thới tiến hành tiếp quản mặt bằng. Công ty đã thuê lực lượng bảo vệ của Công ty bảo vệ Lucky (khu phố 7, phường Dương Đông) để làm nhiệm vụ bảo vệ tại cảng biển.

Làm việc với 17 người liên quan vụ xô xát giữa bảo vệ công ty cảng và người dân - 2

Cảnh xô xát giữa nhóm bảo vệ và người dân. Ảnh cắt từ clip.

Khi tiếp quản thì đã xảy ra xô xát giữa lực lượng bảo vệ của công ty với các hộ dân kinh doanh khu vực cảng biển, khiến 3 người bị thương.

Sau đó, Công an TP.Phú Quốc có mặt, mời 17 người có liên quan để lấy lời khai làm rõ, phục vụ việc điều tra xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Theo hình ảnh vụ việc được người dân ghi lại, trong nhóm bảo vệ của công ty có Vũ Mạnh Cường (SN 1983) mặc áo thun trắng, hung hãn, đánh ngã một người dân. Sau đó, người này tiếp tục dùng chân đá vào đầu của nạn nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc với 17 người liên quan vụ xô xát giữa bảo vệ công ty cảng và người dân