Lần đầu tiên có chương trình trả góp vắc xin bằng CCCD

10/07/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình “Tiêm vắc xin, trước trả tiền sau” không lãi suất khi mua gói vắc xin chỉ với CCCD đang được áp dụng tại VNVC giúp người dân phòng bệnh đầy đủ, giảm gánh nặng chi phí.

Khi tham gia chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả tiền sau” tại Hệ thống tiêm chủng VNVC, khách hàng chỉ cần có giấy tờ là CMND hoặc CCCD và đóng tối thiểu 10% giá trị gói vắc xin từ 3 triệu đồng sẽ được kéo dài thời gian chi trả trong 6 tháng hoặc 12 tháng tùy theo giá trị gói vắc xin. Phần lớn người dân sẽ được giải ngân chi trả ngay trong buổi tiêm chủng.

Chương trình do Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) chung tay thực hiện, áp dụng tại gần 120 trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc. Toàn bộ phần lãi suất sẽ được VNVC chi trả thay cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi được Mcredit dành riêng cho hoạt động tiêm chủng vắc xin ý nghĩa này.

Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch, Việt Nam đã trải qua sự sụt giảm liên tục về tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em nhiều nhất kể từ khi chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia được thành lập. Việt Nam nằm trong số 20 quốc gia có số lượng trẻ em chưa được tiêm chủng cao nhất với gần 250.000 trẻ bị bỏ lỡ một hoặc nhiều liều vắc xin trong hơn ba năm dịch COVID-19.

Chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả tiền sau” không lãi suất được kỳ vọng là hành động thiết thực, nỗ lực chia sẻ khó khăn kinh tế với người dân, giúp hàng triệu trẻ em kịp thời được tiêm chủng vắc xin đúng lịch, tiêm bù, tiêm vét và tiêm nhiều loại vắc xin cần thiết.

Lần đầu tiên có chương trình trả góp vắc xin bằng CCCD - 1

Trẻ em tiêm vắc xin tại VNVC. Ảnh: Mộc Miên

Bên cạnh đó, người lao động, người cao tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ có thai, cán bộ hưu trí… cũng có điều kiện tiêm đủ các loại vắc xin cần thiết giữa bối cảnh các bệnh “mùa vụ” như tay chân miệng, sốt xuất huyết, viêm màng não, cúm, ho gà uốn ván bạch hầu, thuỷ đậu, dại… có diễn biến khó lường, âm thầm lây lan gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, VNVC đã áp dụng tiêm trả góp khi khách hàng mua gói vắc xin bằng thẻ tín dụng từ các ngân hàng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, phương thức này vẫn chưa tiếp cận được nhiều người dân như kỳ vọng. Chính vì vậy, chương trình trả góp không lãi suất khi mua gói vắc xin lần này được Mcredit hỗ trợ thủ tục đơn giản, linh hoạt, hi vọng sẽ giúp được nhiều người tiếp cận hơn.

Đến VNVC Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP.HCM), anh Trần Hoàng Minh (26 tuổi) và chị Vũ Thanh Thúy (27 tuổi) cho biết chuẩn bị kết hôn nên muốn tìm hiểu các loại vắc xin để tự tin bước vào hôn nhân và có con. Cùng làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng và ở nhà thuê nên cuộc sống cả hai còn chật vật, khi được biết VNVC có chương trình trả góp với thủ tục đơn giản, chỉ cần CCCD, Minh và Thúy quyết định đăng ký hai gói vắc xin cho người trưởng thành.

Hai đứa mình đang dành dụm tiền để tổ chức lễ cưới vì cả hai bên gia đình đều khó khăn. Mặc dù vậy, mình thấy vẫn nên ưu tiên việc đầu tư sức khỏe cho bản thân và con cái, vì có sức khỏe mới có tất cả. Chia nhỏ trả góp ra nhiều tháng, mình thấy cũng nhẹ nhàng, phù hợp với điều kiện kinh tế hơn là chi trả một lần”, Thúy chia sẻ.

Lần đầu tiên có chương trình trả góp vắc xin bằng CCCD - 2

Các cặp đôi tìm hiểu chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả góp sau” không lãi suất tại VNVC. Ảnh: Hồng Lê

Gói vắc xin theo độ tuổi là dịch vụ đặc biệt của VNVC trong nhiều năm nay, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung ứng vắc xin vẫn luôn có nguy cơ khan hiếm, đứt gãy chuỗi cung ứng do dịch bệnh, việc đảm bảo lịch tiêm khó khăn do dự trù vắc xin khó chính xác… Vì thế, với gói vắc xin theo độ tuổi, khách hàng được VNVC cam kết có đủ vắc xin theo đúng phác đồ đã được chỉ định tại VNVC, không lo thiếu vắc xin, kể cả loại thường xuyên khan hiếm, không tăng giá vắc xin trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực, miễn phí khám, tư vấn trước tiêm, miễn phí nhắc lịch tiêm…

Đảm bảo chất lượng của vắc xin và an toàn cho khách hàng chính là yêu cầu quan trọng hàng đầu tại VNVC. Toàn bộ vắc xin tại VNVC được bảo quản nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Quốc tế đạt chuẩn GSP (Good Storage Practices) và hệ thống dây chuyền lạnh (Cold chain) hiện đại hàng đầu Việt Nam cùng quy trình tiêm chủng an toàn nghiêm ngặt.

Thủ tục đăng ký tiêm trả góp chỉ từ 5 phút
- Khách hàng có nhu cầu mua gói vắc xin trả góp không lãi suất tại VNVC; 
- Nhân viên Mcredit tư vấn và lên hồ sơ trả góp;
- Mcredit thẩm định và phê duyệt hồ sơ trả góp;
- Khách hàng ký hợp đồng và thanh toán số tiền trả trước với VNVC. Sau đó, Khách hàng trả góp định kỳ theo lịch thanh toán trên App Mcredit - Tài chính thông minh và tiêm chủng vắc xin theo lịch hẹn của VNVC.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên có chương trình trả góp vắc xin bằng CCCD