Lần đầu tiên sau 10 năm, Hà Nội có đảng viên là học sinh

Vân Anh | 26/03/2022, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/3, Đảng bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội -Amsterdam (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo.

Các thầy cô giáo chúc mừng đảng viên mới Đỗ Hoàng Quốc Bảo.Các thầy cô giáo chúc mừng đảng viên mới Đỗ Hoàng Quốc Bảo.

Đây là học sinh đầu tiên của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội -Amsterdam được kết nạp Đảng và là học sinh đầu tiên của thành phố Hà Nội được kết nạp đảng sau 10 năm.

Đỗ Hoàng Quốc Bảo sinh ngày 11/1/2002, đang là học sinh lớp 12 toán 1, Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam. Trong các năm học 2019-2020 và 2020 - 2021, em luôn là học sinh có điểm trung bình môn cao nhất trong lớp, được nhận “Học bổng danh dự” của nhà trường.

Trong 3 năm học, Quốc Bảo đã đạt nhiều giải thưởng như: Giải nhì và giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán; giải Nhì kỳ thi toán mô hình quốc tế năm 2020; Huy chương Vàng kỳ thi toán học trẻ quốc tế năm học 2019-2020; giải Vàng cuộc thi Olympic phát minh và sáng tạo thế giới…

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Quốc Bảo cũng luôn năng nổ, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Bảo là lớp phó học tập, đồng thời là phó bí thư chi đoàn 3 năm học lớp 10, 11, 12. Với vai trò là cán bộ lớp đồng thời là cán bộ Đoàn, Bảo đều hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại lễ kết nạp, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến đã trao Quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo. Đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, đảng viên Đỗ Hoàng Quốc Bảo đã đọc lời tuyên thệ.

Học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo nhận quyết định kết nạp đảng viên.

Trực tiếp dặn dò học sinh - đảng viên mới Đỗ Hoàng Quốc Bảo, cô Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Trong thời gian qua, Đảng bộ nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, tích cực bồi dưỡng, giáo dục học sinh, giúp đỡ các quần chúng ưu tú thấm nhuần mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng.

Nhà trường đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện và bồi dưỡng để các học sinh ưu tú để xét kết nạp vào Đảng. Tháng 9/2021, nhà trường đã giới thiệu những đoàn viên xuất sắc trong học tập, nhiệt huyết tham gia các hoạt động của nhà trường, của Đoàn để đi học cảm tình đảng.

Sự kiện kết nạp đảng viên mới Đỗ Hoàng Quốc Bảo không chỉ có ý nghĩa rất lớn đối với học sinh, với nhà trường, mà còn tạo động lực, có sức lan toả mạnh mẽ đối với đoàn viên trong toàn trường. Nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển đảng nói chung, trong học sinh nói riêng, tạo động lực mạnh mẽ cho học sinh trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Chúc mừng Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam lần đầu tiên kết nạp đảng viên mới là học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với nhà trường mà còn với cả ngành Giáo dục Thủ đô, nhất là vào đúng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Khẳng định Sở GD&ĐT Hà Nội rất quan tâm đến công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những hạt nhân ưu tú để kết nạp vào Đảng, ông Trần Thế Cương đề nghị Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và các đơn vị, trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, nhất là trong học sinh; quan tâm, tạo môi trường tốt nhất để các em tu dưỡng, rèn luyện, có lý tưởng cách mạng, ý thức phấn đấu trở thành Đảng viên.

Tại lễ kết nạp, đảng viên mới Đỗ Hoàng Quốc Bảo chia sẻ: Hơn lúc nào hết, em cảm thấy Đảng thật gần gũi, những Đảng viên đi trước là các thầy cô và cũng chính là những người đồng hành cùng chúng em trên con đường thực hiện lý tưởng của Đảng và của bản thân. Với em, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình.
Là Đảng viên mới, phấn đấu vì mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của Đảng nhằm xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, bản thân em và các bạn cần phải ra sức học tập và rèn luyện, tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động từ những việc nhỏ nhất, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên sau 10 năm, Hà Nội có đảng viên là học sinh