“Làn gió ấm” cho thị trường bất động sản phía Nam cuối năm: Người mua nhà đã trở lại!

Hạ Vy | 25/09/2023, 07:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bước vào thời điểm từ tháng 9/2023, tại các sự kiện giới thiệu mở bán bất động sản tại thị trường phía Nam đã đông đảo khách hàng tham dự, không còn cảnh “thưa thớt” như hồi đầu năm.

Cuối tuần vừa qua, tại sự kiện giới thiệu căn hộ biệt lập tháp AKA NEO - tháp cuối cùng dự án Akari City giai đoạn 2 của Nam Long, thuộc khu Tây Tp.HCM đã có hơn 500 khách hàng tham dự. Dự án giới thiệu ra thị trường thành công ghi nhận doanh số 600 tỉ đồng cho chủ đầu tư. Được biết, căn hộ tại đây có giá từ 3 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Chính sách thanh toán nhẹ nhàng 30% chia nhỏ thành nhiều đợt đến khi nhận nhà. Ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 65% giá trị sản phẩm. Khách hàng được hưởng lãi suất cố định 5% trong 24 tháng.

Tại thị trường khu Đông Tp.HCM, không khí giao dịch cũng không kém phần sôi động khi cuối tuần qua, 20 căn shophouse của dự án Lumiere Riverside đã bán hết. Được biết, mỗi căn shophouse này có giá từ 1 triệu USD nhưng khách hàng quyết định “xuống tiền” khá nhanh.

Vào sáng 24/9, dự án The Maison (Bình Dương) chính thức mở bán thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và đến trưa cùng ngày sales cập nhật đã bán được 45 căn. Dù con số chưa bùng nổ nhưng là tín hiệu mới, bởi thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Dương khá im ắng, cả nguồn cung lẫn sức cầu. Đầu năm, có một số dự án căn hộ giới thiệu ra thị trường nhưng mức độ quan tâm của khách hàng khá yếu. Hiện thị trường này dường như đang lấy lại “phong độ”.

“Làn gió ấm” cho thị trường bất động sản phía Nam cuối năm: Người mua nhà đã trở lại! - Ảnh 1.

Hình ảnh một buổi giới thiệu dự án căn hộ tại quận Bình Tân, Tp.HCM sáng ngày 24/9/2023.

Việc một số doanh nghiệp khởi động dự án và nhận được sự quan tâm tích cực từ khách hàng cho thấy, thị trường bất động sản phía Nam đang được “thổi làn gió ấm”. Tâm lý người mua đã phần nào “hứng khởi” trở lại sau khoảng thời gian e è. Theo một chuyên gia trong ngành, đây là thời điểm “chín” để người mua nhận diện được cơ hội phục hồi của thị trường bất động sản trong thời gian ngắn. Vì thế, thay vì chờ, cả người ở thực lẫn nhà đầu tư đã “cởi mở” và “sẵn lòng” xuống tiền nhanh hơn. Tâm lý sợ mất cơ hội mua được giá tốt kèm ưu đãi từ nay đến cuối năm cũng là yếu tố thúc đẩy giao dịch bất động sản thời điểm này.

Về phía chủ đầu tư, việc bung hàng đón sức cầu cuối năm kèm nhiều ưu đãi kích cầu đã thể hiện sự “khởi động” mạnh mẽ trong một bối cảnh nhìn chung còn khá nhiều thách thức.

Không chỉ số lượng khách hàng quan tâm dự án trở lại sau khoảng thời gian “thưa thớt”, các kế hoạch bung dự án của các doanh nghiệp địa ốc vào cuối năm cũng rục rịch trở lại.

Chẳng hạn, theo thông tin từ Nam Long, doanh nghiệp sẽ khởi động “đường đua” với loạt dự án bất động sản vào quý cuối năm 2023. Cụ thể, chủ đầu tư này tiếp tục giới thiệu các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora thuộc Flora Panorama – dự án thành phần khu đô thị Mizuki Park (Bình Chánh) với “giỏ hàng” giới hạn. Đồng thời, giới thiệu các phân khu thuộc khu đô thị Waterpoint (Bến Lức, Long An) như sản phẩm Grand Villa cao cấp tại compound The Aqua, phân khu Aquaria và compound phong cách châu Âu Park Village, phân khu Central Park.

Ở phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội (NOXH), chủ đầu tư này mở bán giai đoạn tiếp theo hơn 500 căn hộ EHome Southgate (Long An), giá từ 1 đồng/ căn 50m2; 1.602 căn hộ dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ), trong đó, 320 căn hộ để bán thương mại, 962 căn hộ để bán NOXH và 320 căn hộ để cho thuê, thuê mua.

Trong tháng 10/2023 tới, Meyhomes Phú Quốc dự kiến sẽ kick off khoảng 5.000 căn cao tầng sỡ hữu lâu dài, được xem là “phát súng” cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sau khoảng thời gian lặng sóng.

“Làn gió ấm” cho thị trường bất động sản phía Nam cuối năm: Người mua nhà đã trở lại! - Ảnh 2.

Một hình ảnh khác mới đây tại thị trường khu Đông Tp.HCM cho thấy, người mua đã quay trở lại thị trường bất động sản.

Tại Bình Dương, đầu tháng 10/2023, dự án căn hộ Picity Park Sky cũng sẽ giới thiệu ra thị trường hàng ngàn căn hộ. Tương tự, Phú Đông Group dự kiến từ cuối năm nay sẽ khởi động dự án Phú Đông SkyOne với mức giá trên dưới 1,5 tỉ đồng/căn tại khu vực Dĩ An, Bình Dương.

Ghi nhận cho thấy, gần đây, hầu hết các dự án khởi động và có sức mua trở lại đều rơi vào các dự án của chủ đầu tư thuộc “hàng top” thị trường phía Nam. Trong buổi chia sẻ mới đây, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang nhấn mạnh, chỉ khi các “ông lớn” trong ngành đầu tàu tham gia thị trường mới đủ sức kéo thị trường bất động sản phục hồi trở lại.

“Trong nửa cuối năm 2023 các chủ đầu tư sẽ quay trở lại thị trường mạnh mẽ hơn. Thị trường kì vọng sẽ giải toả tâm lý người mua. Lực đẩy của thị trường sẽ bắt đầu từ cuối năm 2023 trở đi. Dự báo, dòng vốn đầu tư bất động sản sẽ được cải thiện rõ nét trong giai đoạn 2024 – 2026”, ông Quang nhấn mạnh.

“Làn gió ấm” cho thị trường bất động sản phía Nam cuối năm: Người mua nhà đã trở lại! - Ảnh 3.

Sự quay trở lại của các chủ đầu tư lớn là tín hiệu tích cực, góp phần đẩy mạnh nguồn cung sau thời gian tắc nghẽn dài hạn.

Theo giới phân tích, thị trường bất động sản sẽ chuyển biến rõ nét từ cuối quý 4/2023 bởi sự cộng hưởng giữa các chính sách của Nhà nước, lãi suất cho vay hạ nhiệt, tăng tốc giải ngân đầu tư công…

Sự quay trở lại của các chủ đầu tư lớn là tín hiệu tích cực, góp phần đẩy mạnh nguồn cung sau thời gian tắc nghẽn dài hạn. Đặc biệt, những dự án với mức giá hợp lý, chính sách thanh toán linh hoạt, đáp ứng nhu cầu thực được xem là động lực quan trọng đưa thị trường phát triển cân bằng và bền vững hơn.

Bài liên quan
Hơn 1,1 triệu tỷ đồng được “bơm” vào thị trường bất động sản
Tính đến 28/02/2024 dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 1,1 triệu tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Làn gió ấm” cho thị trường bất động sản phía Nam cuối năm: Người mua nhà đã trở lại!