Lan Phương dạy con gái hay quá, bé mới 5 tuổi mà đã làm được một điều giống như các anh chị học lớp 2!

Thanh Hương, | 30/10/2023, 18:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cách dạy con của Lan Phương luôn được nhiều người ngợi khen.

Lan Phương là một trong những sao nữ có cuộc sống viên mãn của showbiz Việt khi vừa có hôn nhân hạnh phúc, vừa có sự nghiệp phim ảnh thành công. Hiện tại cô đang mang bầu bé thứ 2 với ông xã ngoại quốc. Con gái lớn của Lan Phương hơn 5 tuổi, đang theo học tại một trường mầm non quốc tế xịn xò. Được biết, học phí của ngôi trường dao động từ 250 triệu đồng - 300 triệu đồng/năm tùy vào độ tuổi của trẻ, đã bao gồm ăn trưa, đồng phục và dã ngoại.

Trong cuộc sống hàng ngày, dù bận rộn với công việc nhưng Lan Phương dành rất nhiều thời gian ở bên chăm sóc và dạy dỗ con gái. Cách đây không lâu, nữ diễn viên tự hào khoe bé Lina mới 5 tuổi nhưng đã có thể làm được phép nhân.

Khi mẹ hỏi đáp án của các phép tính 10 x 1, 10 x 2, 10 x 3, 10 x 6, 10 x 10,... Lina đều có thể trả lời đúng. Không chỉ vậy, cô bé còn trả lời bằng tiếng Anh. Chẳng hạn khi mẹ hỏi "ten times five" (5 x 10), Lina đã trả lời ngay là fifty (50).

Lina trả lời mẹ các câu hỏi về bảng cửu chương (Ảnh cắt từ clip)

Hiện tại ở Việt Nam, học sinh tiểu học lớp 2 sẽ bắt đầu học bảng cửu chương trong sách giáo khoa. Các em sẽ được tiếp cận với bảng cửu chương 9 số để phục vụ cho việc làm các bài toán cơ bản dành cho học sinh tiểu học.

Chính vì vậy, việc Lina mới 5 tuổi mà đã trả lời tốt kiến thức của các anh chị lớp 2 khiến nhiều cư dân mạng phải dành lời khen cho cách dạy con của Lan Phương.

Đây không phải lần đầu nữ diễn viên Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình được ngợi khen về cách dạy con. Trước đó, cô cho biết, bản thân không ủng hộ việc dùng đòn roi với trẻ. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, cô bày tỏ: "Có nhiều quan điểm xưa cho rằng không được khen con, phải luôn chê bai, phê bình, đừng cho con nghĩ mình hơn được ai… để con tốt hơn.

Đúng, sau này con có thể thành công như bố mẹ muốn nhưng tận sâu trong lòng con, tổn thương từ những lần bị cha mẹ đay nghiến, chê bai vẫn sẽ còn mãi và rất rõ ràng. Người lớn hãy tự hỏi chính mình về cảm giác đó".

Lan Phương dạy con gái hay quá, bé mới 5 tuổi mà đã làm được một điều giống như các anh chị học lớp 2! - Ảnh 2.

Lan Phương và con gái

Sau khi có Lina, Lan Phương chưa từng đánh mắng hay to tiếng, mà chỉ theo sát, động viên để khuyến khích con tự khám phá thế giới xung quanh.

Cô cho biết: "Càng hiểu con, Phương càng không thể tưởng tượng nổi việc mình tát hay chửi mắng con hay làm gì để khiến con thấy mình kém cỏi. Trẻ con không thể nào bị trừng phạt chỉ vì các bé không thể kiểm soát năng lượng dồi dào và khao khát khám phá thế giới xung quanh được.

Không thể nào chỉ vì bé không chịu ngồi yên để nghe người lớn nói chuyện hay để làm điều người lớn muốn mà bị quát là "hư lắm" cả. Người lớn la mắng, đánh con chẳng qua chỉ vì người lớn bất lực không biết làm gì với con.

Người có lỗi nên là người lớn vì không thể hiểu trẻ con đang muốn gì, đang cảm thấy gì để giúp con làm điều đúng". Theo nữ diễn viên, người lớn cần học cách hiểu trẻ con và trở thành chỗ dựa tinh thần cho các bé chứ đừng nghĩ con còn nhỏ không biết gì.

Bên cạnh quan điểm giáo dục tiến bộ thì phương pháp dạy ngoại ngữ cho con của Lan Phương cũng nhận về nhiều lời khen. Ngay từ lúc con gái Lina bập bẹ nói, cô và chồng đã cùng con học tập, đọc sách và trò chuyện mỗi ngày. Hàng ngày, con sẽ nói chuyện với bà, bố David (chồng nữ diễn viên) bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt.

Cô thường xuyên tìm hiểu nhiều phương pháp hướng dẫn con học tiếng Anh để giúp con phát triển vượt bậc. Nhờ mẹ hỗ trợ mà việc học của Lina diễn ra rất nhẹ nhàng, cô bé giống như đang "chơi" với ngôn ngữ vậy. Lina thường mong chờ mỗi tối để được bố mẹ dạy học.

Diễn viên Lan Phương chia sẻ, cho dù trẻ con lai hay trẻ em Việt đều cần được học ngôn ngữ bài bản, chuẩn chỉnh ngay từ sớm một cách tự nhiên, thoải mái nhất. Dưới sự dạy dỗ của mẹ, Lina giờ có thể nói tiếng Anh rất tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan Phương dạy con gái hay quá, bé mới 5 tuổi mà đã làm được một điều giống như các anh chị học lớp 2!