Lạng Sơn chú trọng duy trì sĩ số học sinh sau Tết

Ngô Chuyên | 28/01/2023, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để duy trì sĩ số lớp học sau kỳ nghỉ Tết, ngành giáo dục Lạng Sơn đặc biệt quan tâm đến học sinh các trường đóng ở địa bàn đặc biệt khó khăn.

Theo chia sẻ của bà Hà Thị Khánh Vân – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, để học sinh sớm bắt nhịp với thời gian biểu, nề nếp học tập, trước khi nghỉ Tết, Sở GD&ĐT đặc biệt lưu ý các đơn vị trường học, nhất là các trường ở địa bàn đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xuống tận thôn, bản vận động học sinh đến trường.

Bà Hà Thị Khánh Vân cho biết thêm, đối với các cơ sở giáo dục quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo về duy trì sĩ số học sinh sau tết, thực hiện tốt “3 đủ” cho học sinh.

Các giáo viên chủ nhiệm cần thực hiện báo cáo sĩ số học sinh của lớp mình hàng ngày, kịp thời tìm hiểu, theo dõi sát sao tình hình, diễn biến tâm lý, các biểu hiện khác thường của học sinh để can thiệp, vận động học sinh đi học đều.

Nếu học sinh có nguy cơ bỏ học, giáo viên chủ nhiệm đến gia đình tìm hiểu, giúp đỡ, vận động học sinh và đề xuất các giải pháp cho từng đối tượng, phối hợp chặt chẽ với ban đại diện cha mẹ học sinh của trường để tuyên truyền, vận động học sinh trở lại lớp tiếp tục học tập.

Ngành Giáo dục Lạng Sơn cũng yêu cầu các nhà trường tổ chức ký cam kết về trách nhiệm trong công tác huy động và duy trì sĩ số, trong đó quy định rõ trách nhiệm mỗi bên cũng như các biện pháp phối hợp khi có hiện tượng học sinh bỏ học xảy ra.

Không ngừng thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh làm cho giờ học trở nên hứng thú và cuốn hút học sinh hơn.

Quan tâm, khích lệ và động viên kịp thời đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh éo le...

Cùng với đó, các trường học cần chú trọng tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao đầu xuân hấp dẫn để thu hút học sinh ra lớp;

Đối với các trường có học sinh bán trú cần quan tâm ổn định chỗ ăn, ở và tổ chức các hoạt động bán trú cho các em tham gia...

Ngày 30/1 học sinh toàn tỉnh Lạng Sơn sẽ chính thức đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện nay, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã huy động giáo viên đến vệ sinh trường lớp, kiểm tra hệ thống phòng học, phòng chức năng... để đảm bảo ngày học sinh trở lại trường đảm bảo vận hành tốt nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng Sơn chú trọng duy trì sĩ số học sinh sau Tết