Lãnh án vì giữ con bạc lại để ‘xoay đủ tiền trả nợ mới cho về’

11/09/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Đức Nam đã giữ con nợ để đòi số tiền 750 triệu đồng thắng trên chiếu bạc...

Ngày 11-9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Nam 21 năm 3 tháng tù về các tội đánh bạc, cướp tài sản và giữ người trái pháp luật.

Lãnh án vì giữ con bạc lại để ‘xoay đủ tiền trả nợ mới cho về’ - 1

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Tòa cũng tuyên phạt các bị cáo Ngô Văn Tiến, Vũ Viết Trọng, Lê Đình Chuyên, Lê Thị Tâm, Nguyễn Văn Dũng, Cao Văn Tư, Nguyễn Văn Kỷ, Nguyễn Minh Hiền từ 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 13 năm 6 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo cáo trạng, khoảng 13h30 ngày 6-2-2022, Ngô Văn Tiến, Vũ Viết Trọng, Lê Đình Chuyên gặp nhau khi đến nhà Lê Thị Tâm chúc tết. Nhóm này rủ nhau chơi xóc đĩa ăn tiền.

Khi nhóm Tâm chơi được một lúc thì Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Văn Dũng và Cao Văn Tư đến và tham gia cùng. Tổng số tiền các bị cáo sử dụng đánh bạc là gần 6,2 triệu đồng.

Quá trình đánh bạc, Vũ Viết Trọng thua bạc và nợ Nguyễn Đức Nam 740 triệu đồng. Do không có tiền để trả, Trọng xin khất nợ, trả dần. Nam không đồng ý, yêu cầu Trọng phải “xoay” tiền trả luôn.

Sau đó, Nam bảo Trọng về quán bán hàng giải khát của Nam. Tại đây, Nam bắt Trọng phải “xoay” tiền để trả. Quá trình bị giữ tại quán của Nam, Trọng bị Nam, Hiền tát vào mặt nhưng không để lại thương tích.

Đến trưa 8-2-2022, bố mẹ đẻ của Trọng đến quán tìm con, có hứa sẽ vay mượn để trả dần cho Nam.

Trưa hôm sau, mẹ Trọng đến và nhờ người thương lượng với Nam về khoản tiền con trai bà đang nợ. Chốt lại cuộc thương lượng, Nam yêu cầu trả 350 triệu đồng. Sau khi mẹ Trọng ra về, Nam đưa Trọng đến nhà một người khác ở, để tránh gặp mẹ của Trọng.

Một mặt, mẹ Trọng đến Công an huyện Chương Mỹ trình báo sự việc. Mặt khác, bà về nhà lấy 50 triệu đồng đến gặp Nam để thương lượng. Khi hai bên đang ngồi với nhau thì lực lượng công an đến.

Tại Cơ quan điều tra, Nam và các bị cáo khác đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh án vì giữ con bạc lại để ‘xoay đủ tiền trả nợ mới cho về’