Lãnh đạo DPR nói Ukraine đang “đuối sức” trong cuộc phản công

Kiều Anh | 15/08/2023, 09:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc phản công đang diễn ra nhưng Kiev nhanh chóng đuối sức trong khi khả năng sẵn sàng chiến đấu của Nga ở mức độ hoàn toàn khác, Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cho hay.

"Tôi sẽ không gọi các hoạt động quân sự hiện nay của Ukraine là cuộc phản công thứ hai nếu so với những gì chúng ta từng chứng kiến trong đợt phản công đầu tiên. Chiến dịch trên vẫn đang diễn ra nhưng nhanh chóng đuối sức. Vẫn còn một vài điểm nóng dọc tiền tuyến nhưng khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga đã ở mức độ hoàn toàn khác so với cách đây 6 tháng chứ chưa nói tới là cách đây 1 năm", ông Pushilin nói khi được hỏi về đợt phản công lần hai của Ukraine.

Lãnh đạo DPR nói Ukraine đang “đuối sức” trong cuộc phản công - Ảnh 1.

Quân đội Ukraine khai hỏa vũ khí phòng không ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đối mặt với tổn thất nặng nề khi cố xuyên thủng các lớp phòng tuyến kiên cố của Moscow. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, quân đội Ukraine đã không đạt được bất kỳ thành công nào tại bất kỳ khu vực nào.

Dù vậy, ngày 14/8, Ukraine cho biết giao tranh dữ dội diễn ra dọc chiến tuyến và nước này đã đạt được một vài thành công trong việc đẩy lùi quân đội Nga tại một khu vực ở Đông Nam, nơi Kiev đang cố gắng giành lại lãnh thổ Moscow kiểm soát.

Mặc dù tuyên bố đạt được một vài thành quả sau khi tiến hành chiến dịch phản công vào đầu tháng 6 nhưng giới chức Ukraine thừa nhận tiến triển chậm hơn mong đợi và bị cản trở bởi phòng tuyến kiên cố của Nga, trong đó có các bãi mìn dày đặc, những pháo đài kiên cố ở các cao điểm quan trọng, cũng như các hệ thống pháo và súng cối.

Bài liên quan
Nga tuyên bố chiếm thêm làng chiến lược của Ukraine
GDTĐ - Nga đã chiếm được ngôi làng Berdychi, vốn có vị trí then chốt trong phòng tuyến tại khu vực Donetsk của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo DPR nói Ukraine đang “đuối sức” trong cuộc phản công