Lãnh đạo Tp.HCM cam kết xây dựng huyện Cần Giờ xanh, phát triển bền vững

Bảo Anh | 17/08/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại hội thảo “ Cần Giờ xanh - hướng tới đô thị sinh thái ven biển” diễn ra ngày 16/8, lãnh đạo UBND Tp.HCM cam kết đồng hành để quyết tâm xây dựng Cần Giờ xanh, phát triển bền vững, hướng tới đô thị sinh thái ven biển.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi khẳng định, sự hiện diện của lãnh đạo Tp.HCM tại hội thảo là cam kết của lãnh đạo thành phố về quyết tâm, đồng hành trong xây dựng huyện Cần Giờ xanh, phát triển bền vững.

Qua đó, Chủ tịch UBND Tp.HCM mong muốn, dù trong vai trò nào, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện Cần Giờ cùng các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân cùng nhau chia sẻ, chung sức để thực hiện mục tiêu chung này.

Lãnh đạo Tp.HCM nhắc lại vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của huyện Cần Giờ không chỉ đối với Tp.HCM, mà còn với cả nước. Huyện là cửa ngõ phía Đông, mặt tiền biển của Tp.HCM nối ra biển và thế giới. Huyện được xem là "gạch nối" quan trọng trong hành lang ven biển Tp.HCM.

Trong xu hướng phát triển sắp tới, hành lang này càng đóng vai trò quan trọng, thậm chí quyết định sự phát triển về kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế. Huyện Cần Giờ sẽ đại diện Tp.HCM kết nối với TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và các trung tâm khác trong hành lang ven biển nếu được đầu tư phù hợp.

Lãnh đạo Tp.HCM cam kết xây dựng huyện Cần Giờ xanh, phát triển bền vững - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Tp.HCM lưu ý huyện Cần Giờ còn có những giá trị tự nhiên, văn hóa rất độc đáo, đặc biệt và Tp.HCM phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo tồn, phát huy.

Theo ông Phan Văn Mãi, đây là việc Tp.HCM quan tâm để lựa chọn, định hướng những bước đi, hành động để vừa phát huy đúng vị trí, vai trò của Cần Giờ vừa giữ gìn được những giá trị tự nhiên, văn hóa. Chính những giá trị này sẽ làm nền tảng, môi trường, điều kiện cho sự phát triển xanh và bền vững.

“Không chỉ xây dựng kịch bản phát triển huyện Cần Giờ là xong, quá trình tổ chức thực hiện phải thường xuyên theo dõi, cập nhật, điều chỉnh để mục tiêu được đi đúng hướng, đúng lộ trình. Trong suốt các quá trình này, lãnh đạo Tp.HCM mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân tiếp tục theo dõi, đóng góp”, Chủ tịch UBND Tp.HCM nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND Tp.HCM đề nghị sau hội thảo này, UBND huyện Cần Giờ, Viện Nghiên cứu phát triển Tp.HCM tiếp thu các ý kiến đóng góp để kịp thời bổ sung vào quy hoạch của huyện, bổ sung vào quy hoạch chung của Tp.HCM.

Đồng thời chọn những việc hành động ngay để đưa vào kế hoạch thực hiện Nghị quyết 12 của Thành ủy Tp.HCM về định hướng phát triển huyện Cần Giờ đến năm 2030.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Tp.HCM cam kết xây dựng huyện Cần Giờ xanh, phát triển bền vững