Lào Cai tổ chức Hội thảo chăm sóc sức khỏe tâm thần và tham vấn tâm lý học đường

21/08/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/8, 140 đại biểu ở Lào Cai đã tham dự Hội thảo tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường.

Sở GD&ĐT Lào Cai vừa phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em để tổ chức Hội thảo tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em và tham vấn tâm lý học đường. Hội thảo nhằm cụ thể hóa “Chương trình phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trọng tâm tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2019-2024”.

Hội thảo có sự tham dự của 140 đại biểu đến từ Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố. Cùng với đó, nhiều đại biểu đại diện các trường thí điểm mô hình trường học an toàn; trường thí điểm mô hình tham vấn tâm lý học đường; trường THPT, PTDTNT THCS&THPT, Trung tâm GDNN và GDTX huyện, thị xã, thành phố cũng tham dự.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên hiểu những vấn đề tâm lý mà học sinh thường gặp phải. Tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em trong quá trình phát triển. Cùng với đó, có kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ em trong nhà trường. Nắm được ảnh hưởng của bạo lực giới đối với sức khỏe tâm thần trẻ em.

Tại Hội thảo, diễn giả Lê Thị Phương Hoa, Trưởng bộ môn Tâm lý - Giáo dục (trường Đại học sư phạm - Đại học Thái Nguyên) đã trình bày một số nội dung quan trọng. Có thể kể đến như: Tổng quan về sức khỏe tâm thần trẻ em và sức khỏe tâm thần vị thành niên; Mối quan hệ giữa các yếu tố liên quan đến trường học và các vấn đề sức khỏe tâm thần, sự phát triển của trẻ em. Hay như vấn đề bạo lực trên cơ sở giới trong môi trường mạng và hậu quả gây ra với sức khỏe tâm thần cho trẻ em. Các mô hình, chương trình can thiệp trong trường học nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần trẻ vị thành niên…

Lào Cai tổ chức Hội thảo chăm sóc sức khỏe tâm thần và tham vấn tâm lý học đường ảnh 1
Bà Dương Bích Nguyệt phát biểu tại Hội thảo.

Cũng tại Hội thảo, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết: “Trên địa bàn có nhiều trường nội trú, bán trú, học sinh cả ngày ở trường nên cần đảm bảo an toàn cho các em. Hiện nay, mạng xã hội và nhiều nguồn thông tin không đảm bảo tác động tiêu cực đến học sinh. Qua đó, tác động đến sức khỏe tâm thần, sự phát triển của trẻ em”.

Từ thực tiễn nêu trên, Sở GD&ĐT Lào Cai đã có nhiềuvăn bản chỉ đạo, xây dựng các mô hình giáo dục an toàn lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Sở cũng cử cán bộ đi học tập kinh nghiệm ở một số nơi về công tác chăm sóc sức khỏe và tư vấn tâm lý cho học sinh…

Đồng thời, ngành GD&ĐT Lào Cai cũng vận dụng nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu, chủ đề năm học: “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”.

Bài liên quan
Lào Cai tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Ngành GD&ĐT Lào Cai đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng tới tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai tổ chức Hội thảo chăm sóc sức khỏe tâm thần và tham vấn tâm lý học đường