Lập biên bản phụ huynh không cho con tiêm vắc xin Covid-19

PV | 05/09/2022, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - TP Móng Cái (Quảng Ninh) lập biên bản vi phạm hành chính một phụ huynh không cho con tiêm vắc xin Covid-19 nhưng người này phản đối.

Ngày 4/9, trên Cổng thông tin điện tử TP Móng Cái đăng tải thông tin và hình ảnh về việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp phụ huynh không cho con tiêm vắc xin Covid-19.

Theo đó biên bản được lập bởi UBND phường Trần Phú (TP Móng Cái) và sự có mặt của bà Lưu Thị Thu Hà – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Đào Phúc Lộc.

mong-cai-bien-ban-covid-1.jpeg
mong-cai-bien-ban-covid-2.jpeg
Biên bản do phường Trần Phú (Móng Cái - Quảng Ninh) lập cho rằng, phụ huynh vi phạm hành chính khi không cho con tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo biên bản, phụ huynh này đã có các hành vi vi phạm hành chính: Không sử dụng hoặc cản trở việc sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế đối với các bệnh có vắc xin, sinh phẩm y tế phòng bệnh trong trường hợp có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Sự việc phụ huynh ở Quảng Ninh bị lập biên bản vì không đồng ý cho con tiêm vắc xin Covid-19 đang gây xôn xao dư luận và thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Sáng 5/9, trên trang Facebook cá nhân của ca sĩ Thái Thuỳ Linh, cô viết status: “Có những trẻ em Không Được Đi Khai Trường sáng nay vì bố mẹ chúng không muốn cho tiêm VX “phòng” Covid. Có phụ huynh bị “lập biên bản vi phạm hành chính” vì không cho con “được” tiêm. Ai khóc nỗi đau này?”.

Dưới phần bình luận, ca sĩ Thái Thuỳ Linh đăng dòng tin nhắn của một phụ huynh cho rằng, nhà trường thông báo học sinh chưa tiêm vắc xin Covid-19 không được đến dự lễ khai giảng năm học mới.

Bài liên quan
Nhà trường phối hợp đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 6 tiêm vắc xin phòng Covid-19
Ngày 17/4, Hà Nội đồng loạt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Các nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh tại các điểm tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập biên bản phụ huynh không cho con tiêm vắc xin Covid-19