Lập nhóm Zalo ‘báo chốt’ cảnh sát giao thông, 3 đối tượng bị phạt 17,5 triệu đồng

05/09/2023, 23:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông qua Zalo, 3 đối tượng đã lập các nhóm kín để "báo chốt" cảnh sát giao thông nhằm giúp người vi phạm tìm cách né tránh.

Công an huyện Lâm Thao (Phú Thọ) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 đối tượng Bùi Quang H (SN 1988, trú tại xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao), Nguyễn Đức A (SN 2001, ở xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao) và Nguyễn Văn H (SN 1970, trú tại thị trấn Lâm Thao) về hành vi vi phạm thông báo chốt cảnh sát giao thông trên địa bàn huyện Lâm Thao và các huyện, thành, thị lân cận để người vi phạm giao thông tìm cách đối phó. Tổng số tiền các đối tượng phải nộp phạt là 17,5 triệu đồng.

Lập nhóm Zalo ‘báo chốt’ cảnh sát giao thông, 3 đối tượng bị phạt 17,5 triệu đồng - 1

Một trong ba đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên mạng xã hội, Công an huyện Lâm Thao phát hiện 3 nhóm kín trên Zalo có tên "HỌP NHẬU", "Dự báo thời tiết Lâm Thao" và "Trung tâm khí tượng thủy văn TT lâm thao" có trên 1.000 thành viên tham gia chuyên đăng tải các nội dung thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn huyện Lâm Thao và các địa bàn lân cận để người vi phạm trật tự an toàn giao thông đối phó.

Để tránh việc phát hiện của cơ quan chức năng, các nhóm trên kiểm soát chặt chẽ người tham gia nhóm và dùng các từ "lóng" để ám chỉ việc kiểm tra chuyên đề về "nồng độ cồn", "tốc độ" của lực lượng cảnh sát giao thông.

Lập nhóm Zalo ‘báo chốt’ cảnh sát giao thông, 3 đối tượng bị phạt 17,5 triệu đồng - 2

Các đối tượng lập nhóm chat Zalo để thông tin cho nhau

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra, làm rõ các đối tượng điều hành của 3 nhóm. Tại cơ quan công an, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Các đối tượng đã vi phạm hành vi: "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật", quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 của Chính phủ, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 14/2022/NĐ-CP, ngày 27/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập nhóm Zalo ‘báo chốt’ cảnh sát giao thông, 3 đối tượng bị phạt 17,5 triệu đồng