Lập Thu 2023 là ngày nào? Tuổi nào gặp may? Tác động ra sao tới vận mệnh trong năm Quý Mão?

Amor Fati | 04/08/2023, 08:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiết Lập Thu tới ấn định thời điểm mùa Hạ đã qua và một mùa Thu mát mẻ đang đến. Vậy Lập Thu 2023 là ngày nào và chúng ta cần chú ý điều gì vào ngày này? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Lập Thu 2023 là ngày nào?

Lap Thu 2023 la ngay nao?

Tiết Lập Thu là tiết khí thứ 13 trong 24 tiết khí của năm, trước tiết Xử Thử và sau tiết Đại Thử. Đây là tiết khí đánh dấu thời điểm mùa Thu bắt đầu, thời tiết có những thay đổi rõ rệt so với mùa Hè.

Giải nghĩa theo Hán tự, “Lập” có nghĩa là khởi đầu, bắt đầu, “Thu” chính là mùa Thu. Chính vì thế, có thể hiểu đơn giản, Lập Thu chính là thời điểm bắt đầu của mùa Thu. 

Hàng năm, tiết Lập Thu thường bắt đầu từ khoảng ngày 7 – 8/8 dương lịch và kết thúc vào khoảng ngày 21 – 22/8 dương lịch. Ngày Lập Thu là ngày đầu tiên của tiết Lập Thu.

Theo Lịch vạn niên, tiết Lập Thu 2023 sẽ có chu kỳ bắt đầu và kết thúc như sau (tính theo dương lịch):

  • Bắt đầu từ thứ 3, ngày 8/8/2023 dương lịch, tức ngày 22/6 âm lịch.
  • Kết thúc vào thứ 3, ngày 22/8/2023 dương lịch, tương ứng 7/7 âm lịch.

Như vậy, ngày Lập Thu 2023 rơi vào ngày 8/8/2023 dương lịch.

2. Tuổi nào gặp nhiều vận may trong ngày Lập Thu 2023?

3 tuoi may man ngay Lap Thu 2023

Như đã nói ở trên, ngày Lập Thu 2023 là ngày 8/8/2023. Theo dõi tử vi hàng ngày, sẽ có 3 con giáp vượng vận khí, cát thần che chở, làm việc gì cũng thành công trong ngày này.

Người tuổi Tý

Cái tên đầu tiên được dự báo gặp nhiều may mắn trong ngày Lập Thu năm 2023 này chính là người tuổi Tý. Vận may sẽ tương trợ cho bạn cả về công danh lẫn tài chính, hãy chuẩn bị để nắm chắc cơ hội trong tay.

Theo đó, công việc của bản mệnh sẽ có những bước phát triển bất ngờ, đặc biệt là những người đang có nghề tay trái. Bạn sẽ cảm thấy rất vui vẻ, có thể nhận được những món quà bất ngờ và thậm chí là cơ hội thăng tiến nữa.

Về tài lộc, có tài tinh soi chiếu nên tiền bạc của con giáp này cũng rủng rỉnh không thua kém ai bởi bạn biết đầu tư cho công việc, không làm ăn chộp giật. Hơn nữa bạn cũng được những quý nhân lớn tuổi chỉ đường dẫn lối trong việc kinh doanh nên khách ủng hộ đều đều.

Người tuổi Mão

Ngày Lập Thu 2023 sẽ là thời điểm thuận lợi cho người tuổi Mão để mưu cầu những điều bản thân vốn luôn mong muốn đạt được bởi thần May Mắn đang đứng về phía bạn.

Xem tử vi hàng ngày, con giáp này gặp nhiều thuận lợi trong công việc, thi cử hay xuất hành, mở hàng cũng có lộc. Chuyện hợp tác làm ăn suôn sẻ, những ai làm việc tự do cũng gặp người tử tế, ít có khó khăn tìm đến, bạn thảnh thơi hơn hẳn mọi ngày.

Ngoài những may mắn về con đường tiến thân thì tiền bạc của bạn cũng có dấu hiệu tăng trưởng như ý. Nhiều người chấp nhận cực khổ tích góp chỉ vì muốn tương lai của con cái được tốt hơn, hy sinh đời cha mẹ để củng cố đời con, không tiếc cho con bất cứ thứ gì, bạn rất biết cách đầu tư thông minh.

Người tuổi Ngọ

Vận khí của người tuổi Ngọ cũng được dự báo tăng vọt trong ngày Lập Thu năm nay. Bản mệnh có sự sáng suốt, có chí lớn và nghị lực trong công việc. Mặc dù người ta nói này nói nọ về bạn nhưng bạn đâu có quan tâm, con giáp này sẽ chứng minh được năng lực của bản thân theo thời gian trước sự ghen tị của đối thủ.

Bạn cũng rất thông minh trong cách quản lý tiền bạc. Bản mệnh nên trân trọng công việc của mình vì đây là cơ hội kiếm tiền tốt, đừng đứng núi này trông núi nọ khi kinh nghiệm của bản thân chưa dày dặn.

Cũng trong hôm nay, vận trình tình cảm của bản mệnh đi lên, nhiều người nhận được tin vui từ người thân trong ngày này. Oan trái trả xong thì trời quang mây tạnh, bạn dần tìm được hạnh phúc cho bản thân.

3. Tiết Lập Thu 2023 tác động ra sao tới con người?

- Thay đổi về nhiệt độ, thời tiết:

Được coi là tiết khí khởi đầu của mùa Thu, tiết Lập Thu đánh dấu thời điểm trời đất đã qua những ngày nóng nực quá mức của mùa Hè, tiết trời dịu đi và bắt đầu chuyển mát. Tuy nhiên nhìn chung, khoảng thời gian này, nhiệt độ trung bình vẫn còn khá cao, những ngày nóng vẫn còn, thời tiết thường khá oi bức. 

- Thời điểm thích hợp để mưu sự:

Cảnh vật cũng có nhiều thay đổi rõ rệt, hoa lá bắt đầu rụng chuyển sang màu vàng, đỏ. Năng lượng của tiết khí này tượng trưng cho sự chuyển tiếp của sự sống và sự phát triển. Chính vì vậy đây được xem là thời điểm tốt để bắt đầu kế hoạch kinh doanh mới hoặc bắt đầu các dự án lớn.

Nhiều người kinh doanh lựa chọn thời điểm này để đưa ra các quyết định quan trọng về mở rộng hoạt động kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm mới. Nếu các hoạt động này được thực hiện đúng thời điểm và theo cách thức đúng đắn, chúng sẽ đem lại những thành công và phát triển bền vững cho tương lai.

- Cải thiện tình cảm gia đình:

Ngoài ra, trong phong thủy, ngày Lập Thu còn là thời điểm tốt để cải thiện tình cảm gia đình và quan hệ với người thân.

- Chăm sóc sức khỏe:

Để giữ gìn sức khỏe trong tiết Lập Thu, mọi người vẫn cần phải chú ý chống nắng, chống nóng khi ra ngoài, vì nguy cơ bắt nắng, mệt mỏi hay ốm do nắng nóng vẫn còn. 

Tuy nhiên, nhiệt độ buổi tối đã mát hơn khá nhiều nên giấc ngủ dễ chịu hơn. Mọi người có thể hạn chế dùng điều hòa nhiệt độ, khi ngủ tránh để nhiệt độ quá thấp, đề phòng cảm lạnh.

Ngoài ra, thời tiết trong tiết Lập Thu nóng lạnh thất thường, nên được coi là mùa dễ ốm vặt, đặc biệt là với người già và trẻ em. Với điều kiện thời tiết lạnh và hanh khô hơn, độ ẩm giảm thì một số bệnh dễ mắc phải là hô hấp, xương khớp. 

Đồng thời, ánh nắng mặt trời yếu dần, khiến thiếu hụt vitamin D. Thời tiết âm u còn ảnh hưởng đến tâm trạng con người. Để tránh ốm vặt, nên bổ sung các loại thực phẩm có tính cay nóng như ớt, tiêu, đồng thời trái cây, rau củ quả.  

- Mùa của sự thu hoạch, bội thu: 

Đây cũng là thời điểm cây cối, nông sản bắt đầu bước vào màu thu hoạch. Trong mùa thu, có Tết Trung Thu là một ngày lễ lớn của người Việt với ý nghĩa ăn mừng mùa màng bội thu, lúa thóc đầy nhà. 

Tiet Lap Thu 2023

4. Ngày Lập Thu 2023 là ngày tốt hay xấu?

Ngày Lập Thu 2023 là ngày 8/8/2023, tức ngày 22/6 âm lịch. Ngày này thuộc Mãn (Nên cầu tài, cầu phúc, tế tự.)

Ngày Lập Thu năm 2023 là ngày Mậu Tuất; tức Can Chi tương đồng (Thổ), là ngày cát.

- Xem Ngày tốt xấu:


Xem theo Nhị thập bát tú, hôm nay là ngày sao Thất, nên Khởi công trăm việc đều tốt. Tốt nhất là xây cất nhà cửa, cưới gả, chôn cất, trổ cửa, tháo nước, các việc thủy lợi, đi thuyền. Sao Thất đại kiết không có việc gì phải kiêng cữ, gặp ngày Tuất rất tốt. 

Ngoài ra, ngày 8/8/2023 được coi là ngày Ngày Sát chủ. Theo quan niệm dân gian, ngày này thuộc Bách kỵ, trăm sự đều kỵ, không nên làm các việc trọng đại, bất kể đối với tuổi nào.

Ngày Lập Thu năm nay rơi vào ngày 22/6 âm lịch, nên còn được gọi là ngày Tam nương sát. Ngày xấu, kỵ khai trương, xuất hành, cưới hỏi, sửa chữa hay cất nhà.

- Tuổi xung:


Trong ngày này, những người tuổi Canh Thìn, Bính Thìn bị xung ngày, dễ gặp xui xẻo, mưu sự khó thành, nên lưu ý cân nhắc và sắp xếp công việc hợp lý trong ngày để không gặp chuyện ngoài ý muốn.

- Xuất hành ngày Lập Thu năm 2023

Ngày xuất hành: Là ngày Thanh Long Đầu - Xuất hành nên đi vào sáng sớm. Cầu tài thắng lợi. Mọi việc như ý.

Hướng xuất hành: Đi theo hướng Bắc để đón Tài thần, hướng Đông Nam để đón Hỷ thần. Ngày này hướng xấu (hướng ông thần ác) là hướng Tại Thiên, nên tránh hướng này để phòng trừ những việc xấu, xui rủi.

- Giờ đẹp xuất hành ngày Lập Thu năm 2023

Các khung giờ hoàng đạo:

3h-5h, 15h-17hTiểu cát: TỐTRất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.
7h-9h, 19h-21hĐại An: TỐTXuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam – Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.
9h-11h, 21h-23hTốc hỷ: TỐTXuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt.

Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng. Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

Các khung giờ hắc đạo:

11h-13h, 23h- 1hLưu niên: XẤUNghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ.

Miệng tiếng rất tầm thường. Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.
1h-3h, 13h-15hXích khẩu: XẤUXuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phầm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng.

Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh.

Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.
5h-7h, 17h-19hKhông vong/Tuyệt lộ: XẤUĐây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm.Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

Tuy nhiên, việc lựa chọn giờ xuất hành không nên phụ thuộc vào quy luật phong thủy mà phải xét nhiều yếu tố khác như điều kiện, hoàn cảnh, sự chuẩn bị... Các gợi ý về ngày, giờ tốt chỉ có giá trị tham khảo.

5. Lập Thu 2023 nên làm gì để đón vận may ngập tràn?

Trong tử vi phong thủy, tiết Lập Thu cũng như những tiết khí mang chữ "lập" khác có ý nghĩa quan trọng, được cho là có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người, cả về sức khỏe lẫn làm ăn, sự nghiệp và tài lộc.

Do đó, cũng tồn tại những điều hợp và kỵ làm để không rước những điều xui xẻo cho bản thân. Dưới đây là một số việc nên và không nên làm trong ngày tiết Lập Thu:

- Việc nên làm:

  • Tế bái ước nguyện: Ngày Lập Thu thích hợp để tiến hành làm lễ cảm tạ trời đất. Có thể lên chùa thắp hương để cầu mong ước nguyện nhưng chú ý là chỉ khấn 1 ước nguyện thôi. 
  • Cúng tổ tiên: Ngày Lập Thu là ngày rất phù hợp để cúng tổ tiên, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn của con cháu tới tổ tiên.
  • Sinh con, kết hôn: Đây cũng là ngày tốt để em bé ra đời hay có sự kiện kết hôn, vì là thời điểm chuyển mùa giữa Hạ và Thu, từ nóng bức khó chịu đến mát mẻ dễ chịu cũng ảnh hưởng đến con người và vạn vật. Người xưa tin rằng Lập Thu sẽ mang lại sự bình an và may mắn cho những sự kiện quan trọng này.
  • Trồng cây, đặt cây cảnh: Ngày Lập Thu cũng là thời điểm thích hợp để trồng cây, đặt cây cảnh trong nhà để mầm mống phát triển. Hơn nữa, thời tiết bắt đầu dịu mát, đất lại đang ẩm ướt và đủ dinh dưỡng, giúp cây cối sinh trưởng tốt hơn.
  • Sửa sang, khai trương, ký kết: Vào ngày Lập Thu, gia chủ có thể làm một số việc như lợp mái sửa sang nhà cửa, sửa kho chứa đồ, chuồng trại chăn nuôi… Đặc biệt các công việc như khai trương, ký hợp đồng hay các giao dịch mua bán đều gặp nhiều thuận lợi trong ngày này. 
  • Cầu duyên: Vào ngày Lập Thu, người còn độc thân có thể du lịch tới các vùng đất hướng Tây để cầu duyên cho chính mình. Trong phòng ngủ, bạn đặt 1 cốc nước về hướng Tây Bắc để thúc đẩy vận đào hoa hơn. Đối với người đã kết hôn hoặc đã có người yêu thì có thể đặt 1 sợi dây ước nguyện dưới gối để tình yêu thêm bền vững. 
  • Cầu sức khỏe: Trong ngày Lập Thu, bạn hãy dùng giấy màu đỏ viết dòng chữ “Kim nhật Lập Thu, bách bệnh giai hưu” rồi dán lên tường. Câu này có ý nghĩa “Hôm nay Lập Thu, bách bệnh tiêu tan”, cầu chúc sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn. 
  • Cải táng mộ phần: Ngày Lập Thu cũng là thời thời điểm thích hợp để làm các công việc như cải táng, chuyển mộ…

- Việc không nên làm:

  • Xây dựng, đào bới: Ngày Lập Thu không nên thực hiện các công việc xây dựng, đào bới, vì đây là thời điểm đất đang khô ráo và dễ gây sạt lở.
  • Làm việc quá sức: Ngày Lập Thu cũng không nên làm việc quá sức, mệt mỏi hay căng thẳng quá mức, vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự may mắn của bạn.
  • Mua sắm đồ đen: Trong phong thủy, ngày Lập Thu không nên mua sắm đồ đen, vì màu đen có thể mang lại cảm giác u ám, xui rủi cho người mặc hoặc sử dụng.
  • Tránh sinh hoạt vợ chồng: Trong ngày Lập Thu, vợ nên chồng tránh chuyện chăn gối để không xuất hiện những tư tình không được như muốn. Lý do tiết Lập Thu có dưỡng khí yếu, âm khí cao, ảnh hưởng đến cảm giác của người chồng. 
  • Tránh cảm xúc bi thương: Sức khỏe tinh thần của con người cũng bị tác động bởi yếu tố thời tiết. Trong ngày Lập Thu, con người dễ có cảm giác nhớ nhung, bi lụy, buồn tủi,.. Bạn cần phải giữ cho tinh thần luôn bình tĩnh. 

6. Vận mệnh em bé sinh vào tiết Lập Thu 2023 tốt xấu ra sao?

Nếu sinh con trong tiết Lập Thu 2023 năm nay, tức em bé tuổi Quý Mão, tháng sinh có thể là tháng 6 âm lịch hoặc tháng 7 âm lịch, ngày sinh có thể rơi vào khoảng từ 8/8/2023 đến ngày 22/8/2023 dương lịch.

- Trẻ sinh vào tháng 6 âm lịch: 

Theo sinh con năm 2023, tháng 6 âm lịch được coi là một trong những tháng đẹp nhất để sinh con.

Theo tử vi, trẻ nhỏ sinh ra vào tháng 6 âm lịch năm 2023 là người có số phú quý, từ bé đến lớn, bất kể làm chuyện gì cũng vô cùng thuận lợi, cho dù vướng phải khó khăn cũng chỉ là nhất thời, xung quanh luôn không thiếu người giúp đỡ.

Em bé này thường được sinh ra trong gia đình có kinh tế ổn định, từ nhỏ không phải lo chuyện thiếu tiền tiêu. Lớn lên có thể làm giàu nhờ con đường công danh hoặc làm ăn, kinh tế. Bản tính quyết đoán, nhanh nhạy trước thời cuộc mà bản mệnh dễ trở thành người dẫn đầu xu hướng, đem về khoản tiền rủng rỉnh.

- Trẻ sinh vào tháng 7 âm lịch:

Nếu trẻ sinh vào tiết Lập Thu 2023 và tháng sinh rơi vào tháng 7 âm lịch, đa phần em bé sinh vào tháng này là người có tính cách quyết đoán, nói là làm nên nhiều khi gây mất lòng mọi người xung quanh.

Khi còn trẻ, người sinh ra vào thời điểm này phải chịu nhiều va vấp, thậm chí bị tiểu nhân hãm hại, nhưng càng về sau càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, có thể tự mở lối đi riêng cho mình, khiến cuộc sống gia đình sung túc hơn.

Nhiều người có thể lo ngại khi sinh con vào tháng Cô hồn - tháng 7 âm lịch theo quan niệm dân gian vì lo ngại vận mệnh em bé sẽ chịu nhiều điều xui rủi, dễ ốm đau, vất vả…

Nhưng những lời lưu truyền về số mệnh của người sinh tháng 7 âm lịch đều chỉ mang tính chất truyền miệng, là quan điểm phiến diện, không có căn cứ. 

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều là điềm lành dù ở bất cứ thời điểm nào. Ngay cả việc xem bát tự cũng chỉ là một phương pháp để luận đoán số mệnh nhằm giúp đứa trẻ có định hướng tốt hơn trong tương lai mà thôi. Do đó cho dù có sinh con vào tháng 7 âm, bạn cũng chớ nên lo ngại. 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã biết được ngày Lập Thu 2023 là ngày nào. Hy vọng những thông tin này hữu ích, giúp bạn có thể sắp xếp công việc và lên các kế hoạch phù hợp cho mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập Thu 2023 là ngày nào? Tuổi nào gặp may? Tác động ra sao tới vận mệnh trong năm Quý Mão?