Lật thuyền khi đi bắt chim trên sông, hai người dân may mắn được cứu sống

27/09/2023, 10:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi đi bắt chim trên sông lúc nước lũ dâng cao, thuyền chở hai ngư dân bất ngờ lật úp. Hai người may mắn được người dân địa phương cứu sống.

Sáng 27/9, ông Đặng Viết Long, Chủ tịch UBND xã Gia Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, hai người dân tại địa phương trong lúc đi bắt chim khi nước lũ dâng cao bị gặp nạn. Họ may mắn sau đó được cứu sống an toàn.

Theo đó, khoảng 18h30 ngày 26/9, anh Võ Văn Tuấn và anh Nguyễn Văn Trang (cùng 49 tuổi, trú xã Gia Phố) chèo thuyền đi bắt chim trên sông Ngàn Sâu, đoạn giáp ranh giữa xã Hương Giang và Hương Thủy.

Lật thuyền khi đi bắt chim trên sông, hai người dân may mắn được cứu sống - 1

Nước sông Ngàn Sâu dâng cao do mưa lớn.

Đến 20h cùng ngày, thuyền chở hai người bất ngờ lật úp, họ rơi xuống dòng nước lũ chảy xiết. Anh Trang lúc này bám vào cành cây gần bờ và kêu cứu. Phát hiện sự việc, chính quyền phối hợp với người dân triển khai phương án cứu vớt nạn nhân an toàn. Còn anh Tuấn bị nước cuốn trôi xuống đến địa phận xã Hương Thủy, cũng may mắn được người dân địa phương cứu sống.

"Khi được đưa lên bờ, họ run vì lạnh và tâm lý có phần ảnh hưởng. Đến sáng nay, sức khỏe của hai người đã ổn định", ông Long thông tin.

Tại huyện Hương Khê, mưa lớn đã làm ngập 11 cây cầu, sạt lở đường tại xã Hương Trạch, Hương Đô, Hương Lâm… Ngoài ra nhiều diện tích hoa màu bị đổ gãy, 21ha diện tích bưởi Phúc Trạch bị ngập.

Để ứng phó mưa lũ, UBND huyện Hương Khê đã ban hành công điện yêu cầu ban ngành, 21 xã, thị trấn bố trí cán bộ trực 24/24h để đảm bảo duy trì thông tin chỉ đạo từ cấp trên đến cấp xã và ngược lại. Đồng thời yêu cầu các địa phương chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật thuyền khi đi bắt chim trên sông, hai người dân may mắn được cứu sống