Lễ đánh giá và khen thưởng học sinh có thành tích học tập lớp tiếng Hàn xuất sắc khối THCS và THPT tại TP. HCM

12/05/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau một thời gian tiếng Hàn được đưa vào giảng dạy ở các trường THCS và THPT, Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện cuộc thi đánh giá thành tích học tập tiếng Hàn đối với 3.947 học sinh của 15 trường THCS và THPT có tham gia lớp tiếng Hàn trong khoảng thời gian từ ngày 10-21/4/2023 trên các kỹ năng Nghe, Đọc (Tiêu chuẩn TOPIK cấp 1).

Đánh giá lần này được thực hiện lần đầu tiên nhằm mục đích nâng cao động lực học tập và sự quan tâm, khích lệ các học sinh ưu tú, kiểm tra kết quả của việc tuyển chọn các lớp tiếng Hàn, thông qua việc nắm bắt trình độ thành tích học tập của học sinh lớp tiếng Hàn. Ngoài ra, để tìm ra phương án điều hành lớp tiếng Hàn chất lượng cao, Trung tâm cũng đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của học sinh và giáo viên đối với các bài giảng tiếng Hàn Quốc.

Cuộc thi đánh giá năng lực tiếng Hàn lần này có 397 học sinh (bao gồm 105 học sinh trung học cơ sở, 292 học sinh trung học phổ thông) đã được công nhận là học sinh ưu tú. Theo tiêu chuẩn đánh giá, những học sinh trên 90% tham gia lớp tiếng Hàn và đạt 90% trở lên (>63 điểm/70 điểm) trong buổi đánh giá này thì được công nhận là học sinh ưu tú. Trong đó khoảng 20 học sinh ưu tú nhận được đề cử từ các ban giám hiệu các trường sẽ tham dự lễ trao thưởng do Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc tại TP.HCM tổ chức vào ngày 29/05 (Địa điểm: Hội trường thuộc Tổng lãnh sự quán TP.HCM ).

Việc trao giấy khen và phần thưởng của Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn quốc tại TP.HCM nhằm mục đích khích lệ thành tích học tập đối với những học sinh được công nhận là học sinh ưu tú, nâng cao sự tự tin các của học sinh ưu tú, đồng thời khơi dậy sự quan tâm đến tiếng Hàn của những học sinh chưa theo học tiếng.

Lễ đánh giá và khen thưởng học sinh có thành tích học tập lớp tiếng Hàn xuất sắc khối THCS và THPT tại TP. HCM - 1

Tiết học tiếng Hàn tại trường THPT

Mặt khác, để tìm ra phương hướng giảng dạy cho lớp tiếng Hàn chất lượng cao, Trung tâm đã làm một khảo sát về mức độ hài lòng của học viên đối với các bài giảng tiếng Hàn và giáo viên giảng dạy tiếng Hàn (tỷ lệ trả lời 44,8% trong tổng số khảo sát 1.939 người). Kết quả cho thấy hầu hết các học viên trong lớp học tiếng Hàn đều yêu thích tiếng Hàn và tích cực tham gia các lớp tiếng Hàn. Và các giáo viên cũng đã lên kế hoạch các bài giảng phù hợp, gây được hứng thú học tập cho học sinh.

Lễ đánh giá và khen thưởng học sinh có thành tích học tập lớp tiếng Hàn xuất sắc khối THCS và THPT tại TP. HCM - 2

Biểu đồ kết quả khảo sát của học viên đối với việc học tiếng Hàn.

Các trường có lớp dạy tiếng Hàn ở THCS và THPT tăng nhanh do nhu cầu học tiếng Hàn tại địa phương ngày càng tăng nhưng trình độ của học viên và quản lý lớp học còn nhiều bất cập. Do đó cần tăng cường quản lý chất lượng hoạt động giáo dục của giáo viên tiếng Hàn tại địa phương.

Viện trưởng Trung tâm Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh - ông Gil Ho Jin cho biết rằng: "Lễ trao giải cho học sinh ưu tú và đánh giá năng lực tiếng Hàn lần này là một nỗ lực đáng để xem xét chi tiết về thành tích và phương án phát triển giáo dục tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. Trong tương lai, Trung tâm Ngôn Ngữ Tiếng Hàn tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, các cơ quan liên quan đến giáo dục Hàn Quốc, bộ giáo dục Việt-Hàn để thực hiện đào tạo có hiệu quả hơn phù hợp với sự phát triển chất lượng của giáo dục tiếng Hàn. Chúng tôi có kế hoạch vận hành tích cực các dự án và chương trình nhằm nâng cao năng lực giáo dục của giáo viên tiếng Hàn, phát triển và phổ cập tài liệu học tập phù hợp với người tiêu dùng, đánh giá trọng tâm quá trình học tập của người học".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ đánh giá và khen thưởng học sinh có thành tích học tập lớp tiếng Hàn xuất sắc khối THCS và THPT tại TP. HCM