Lễ hội bia tháng 10 trở lại Việt Nam sau Covid-19

Nam Long | 26/08/2022, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lễ hội bia bia tháng 10 (Oktoberfest) sự kiện văn hóa Đức được mong đợi tại Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong tháng 9 -10.

Lễ hội “GBA Oktoberfest Vietnam” là sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đồng phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK Viet Nam) và khách sạn JW Marriott Hà Nội dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ hội “GBA Oktoberfest Vietnam” sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong 4 ngày (từ ngày 29/9 -  2/10) tại khách sạn JW Marriott Hà Nội từ 18h-23h. Đặc biệt năm nay, thực khách sẽ được trải nghiệm lễ hội cùng với gia đình vào ngày mùng 2/10 từ 16h-21h với nhiều hoạt động vui chơi cho cả gia đình như ném vòng, bowling, vẽ mặt, làm đồ thủ công, các tiết mục đặc sắc đồ ăn và thức uống dành cho trẻ em.

ho-bao-bia.jpg
Họp báo  Lễ hội “GBA Oktoberfest Vietnam”.

Tại TP. Hồ Chí Minh, lễ hội sẽ diễn ra tại khách sạn Nikko Saigon trong 3 ngày từ  (6/10 - 8/10) từ 18h-23h.

Sự kiện độc đáo này sẽ tái hiện một cách chân thực nhất không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria ngay tại Việt Nam trong lều bia lớn (còn được gọi là Festzelt), lấy cảm hứng từ lễ hội Oktoberfest nguyên bản của thành phố Munich (Đức) với sức chứa từ hơn 1.500 khách mỗi đêm sự kiện; cộng hưởng với các món ăn đậm đà hương vị Đức với nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi cao cấp.

Năm nay, sự kiện sẽ có 8 loại bia bao gồm các lựa chọn có cồn và không cồn, các hãng bia tươi nhập khẩu từ Đức nổi tiếng được yêu thích tại lễ hội Oktoberfest như Erdinger và Hofbrau Munich (HB) cùng các dòng bia nội địa cao cấp từ 7 Bridges ở Đà Nẵng và Victoria ở Huế…

Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến một không khí lễ hội tưng bừng, hãy cùng nhau đắm chìm trong những giai điệu sôi động từ loại âm nhạc đặc trưng vùng Bavaria được trình diễn bởi ‘Ozapft’ - Ban nhạc Oktoberfest nổi tiếng và chương trình nhạc DJ.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1992, lễ hội GBA Oktoberfes đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi các sự kiện văn hóa xã hội diễn ra tại Việt Nam chào đón hơn 9.000 khách địa phương và khách quốc tế trong suốt 6 đêm diễn ra lễ hội tại thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trong suốt 30 năm qua, “GBA Oktoberfest Vietnam” đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hóa truyền thống đậm bản sắc Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối để mạng giao lưu hợp tác giữa Đức và Việt Nam.

Bài liên quan
WinMart tổ chức Lễ hội Trái cây New Zealand và Tuần hàng nông sản Đà Lạt - Lâm Đồng
(GDTĐ) - Ngày 3/6, bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã tham dự sự kiện ra mắt Lễ hội Trái Cây New Zealand Made With Care 2022 tại siêu thị WinMart Times City - TP. Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội bia tháng 10 trở lại Việt Nam sau Covid-19