Lễ khai giảng “đặc biệt” ở vùng biên Đắk Lắk

Thành Tâm | 05/09/2021, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Trường tiểu học Kim Đồng, xã Cư K’bang (huyện Ea Súp - Đắk Lắk) chỉ khoảng 15% học sinh đủ điều kiện dự khai giảng online.

Cờ Tổ quốc được kéo lên giữa sân trường. Băng rôn – khẩu hiệu vẫn căng ở vị trí trang trọng. Nhưng năm nay lễ khai giảng được tổ chức  trực tuyến...

Thầy Lương Minh Hải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, xã Cư K’bang (huyện Ea Súp) sửa sang lại lối vào phòng trực tuyến.

Huyện biên giới Ea Súp (Đắk Lắk), khắp các thôn, bôn rợp cờ Tổ quốc. Không khí chào mừng Quốc khánh 2/9 vẫn còn hiện hữu nơi đây. Các trường học, đội ngũ thầy cô đã chuẩn bị cho khai giảng năm học mới rất công phu.

Ông Lương Minh Hải là Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, xã Cư K’bang (huyện Ea Súp). Ông Hải cho biết, năm học 2021-2022 này, trường có 553 học sinh, trong đó 97% là con em người dân tộc thiểu số. Nhà trường đã triển khai tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên đầy đủ, trong đó ưu tiên đội ngũ dạy lớp 1 và 2. Kế hoạch năm học chi tiết được xây dựng ngay từ giữa tháng 8. Phân công giáo viên xuống từng hộ gia định để tuyên truyền, vận động phụ huynh chuẩn bị cho năm học mới.

“Dù chỉ khoảng 15% học sinh đủ điều kiện dự khai giảng online, nhưng tôi vẫn động viên thầy cô trang trí cho lễ khai giảng sạch, đẹp, gọn gàng. Khai giảng trực tuyến nhưng vẫn phải để học sinh, giáo viên và toàn xã hội thấy được sự trang trọng, ý nghĩa của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” - ông Hải nói.

Hai em học sinh con chị Thào Mí Sình, thôn 15, Xã Cư K'bang bên chiếc xe đạp trước ngày khai giảng.

Còn cô Đàm Thị Lâm, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Cư K’bang (huyện Ea Súp) chia sẻ: "Hôm qua tôi cùng giáo viên đến từng thôn, phát lịch tổ chức khai giảng cho học sinh. Năm học này nhà trường có hơn 900 em. Trong đó hơn 98% là con em người dân tộc thiểu số. Các em đến từ 3 thôn và cụm dân cư trong xã. Hầu hết giáo viên ở đây đã nắm và thuộc từng hoàn cảnh của học sinh, nên dù khó khăn đến mấy, thầy cô cũng sẽ đến hỗ trợ, giúp đỡ, động viên để gia đình cho các em đi học đầy đủ".

Bài liên quan
Công điện về tổ chức khai giảng trong tình hình dịch
(GDTD) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có công điện về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ khai giảng “đặc biệt” ở vùng biên Đắk Lắk