Lễ khai giảng đặc biệt với nhiều trải nghiệm thú vị của sinh viên ICTU

Phương Thảo | 30/10/2022, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 của Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU) đã đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên.

Sinh viên được làm chủ lễ khai giảng của chính mình

Hầu hết Lễ khai giảng của nhiều trường vẫn luôn có quy tắc chung, nặng về phần nghi thức, nghi lễ. Thế nhưng, với sự phát triển đa dạng của hệ thống giáo dục và mục tiêu đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người học. Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 vào tối ngày 29/10 rất ấn tượng mang đậm màu sắc dấu ấn của tuổi trẻ với những hoạt động sôi nổi, thú vị mà tại đó sinh viên chính là trung tâm của sự kiện.

Lễ khai giảng đặc biệt năm nay có sự tham gia trực tiếp của 3000 sinh viên và gửi giấy mời tới gần 10.000 phụ huynh, sinh viên theo dõi trực tuyến qua hệ thống Fanpage của trường.
Có thể nói, đây là Lễ khai giảng được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới giờ tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Lễ khai giảng đặc biệt với nhiều trải nghiệm thú vị của sinh viên ICTU ảnh 1

Sinh viên "cháy" hết mình cùng những tiết mục nhảy hiện đại.

Các em sinh viên đã được hòa mình trong một chương trình âm nhạc đầy cảm xúc, sinh viên "cháy" hết mình cùng những tiết mục nhảy hiện đại và đặc biệt hơn đây còn là cơ hội để tân sinh viên trở nên tự tin, mạnh dạn thể hiện tài năng trên một sân khấu lớn.

Mang đậm màu sắc công nghệ

Không chỉ đem đến màn biểu diễn đầy mãn nhãn với các tiết mục sôi động, Lễ khai giảng năm học mới của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông còn gây chú ý bởi Lễ khai giảng năm nay không bắt đầu bằng tiếng trống, thay vào đó là nghi thức nhấn nút trên màn hình LED để chào mừng năm học mới mang đậm màu sắc công nghệ, bắt nhịp với sự thay đổi của thời đại.

Lễ khai giảng đặc biệt với nhiều trải nghiệm thú vị của sinh viên ICTU ảnh 2

Tân sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông tự tin biểu diễn trên sân khấu lớn.

Với sự kết hợp của con người và công nghệ, Nhà trường đã gửi tới sinh viên một thông điệp mang tính thời đại: “Công nghệ số chính là tương lai của chúng ta, chọn ICTU chính là chọn cho mình một tương lai tươi sáng”. Đây là một trong những hình ảnh khác biệt, đầy ấn tượng để thấy được Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - đơn vị đầu tiên của Đại học Thái Nguyên đã và đang đi đầu về chuyển đổi số.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Phùng Trung Nghĩa – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên của Nhà trường.

PGS.TS Phùng Trung Nghĩa nhấn mạnh: "Đỗ vào trường là khởi đầu cho những hoài bão, một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới: Tự chủ và tự quyết. Cảm ơn các em sinh viên đã tin tưởng và lựa chọn ICTU – nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài và khởi đầu cho sự nghiệp của mình.

Các em sinh ra trong thời đại số, mang trong mình sứ mệnh làm chủ công nghệ của thời đại. Mong rằng, các em sinh viên hãy cố gắng học hỏi tri thức, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội khoa học và công nghệ tiên tiến, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng đất nước trong kỷ nguyên số.

Lễ khai giảng đặc biệt với nhiều trải nghiệm thú vị của sinh viên ICTU ảnh 3
Trao học bổng cho sinh viên có kết quả học tập xuất sắc năm học 2021 - 2022 và tân sinh viên là thủ khoa trúng tuyển năm 2022.

Thầy và trò nhà trường cam kết trách nhiệm thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học vì một ICTU ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông sớm thực hiện thành công sứ mạng “Trở thành đại học số hàng đầu Việt Nam”.

Dịp này, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã trao học bổng cho 5 sinh viên có kết quả học tập xuất sắc năm học 2021 - 2022 và 7 tân sinh viên là thủ khoa trúng tuyển năm 2022 của Nhà trường.

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông trải qua 21 năm hình thành đã không ngừng phát triển, gặt hái được những thành công và để lại những dấu ấn đặc biệt đối với cộng đồng, doanh nghiệp và người học. Minh chứng rõ ràng nhất cho những thành công của ICTU trong giai đoạn vừa qua đó là sức hút ngày càng lớn đối với cộng đồng, gia đình, người học.

Nếu như năm 2020, có 1120 tân sinh viên vào Trường thì tới năm 2021, con số này đã tăng lên 1935 sinh viên và đặc biệt năm 2022, đã có 2180 sinh viên. Những con số đó không chỉ thể hiện cho sự quan tâm của xã hội, người học, nó còn cho thấy sự lớn mạnh không ngừng về đội ngũ, quy mô và chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Đó là những con số minh chứng cho sứ mệnh - tầm nhìn hợp thời đại, định hướng chiến lược đúng đắn, bên cạnh những giá trị cốt lõi được xã hội, người học ghi nhận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ khai giảng đặc biệt với nhiều trải nghiệm thú vị của sinh viên ICTU