Lệ phí đăng ký tham dự các kỳ thi riêng trong năm 2023

02/02/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Quốc gia TPHCM và nhiều trường khác đã công bố lệ phí và cách thức để thí sinh đăng ký kỳ thi riêng trong năm 2023.

Thí sinh sẽ đóng các mức lệ phí khác nhau khi đăng ký dự thi các kỳ thi riêng ở nhiều trường đại học. Ảnh: Phương Lâm

Theo đó, năm 2023, thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ lập tài khoản dự thi trước khi đăng ký ca thi để đảm bảo thông tin cá nhân đăng ký là chính xác, nhất quán. Các ca thi chỉ đóng khi hết chỗ đã đăng ký hoặc tối thiểu trước 14-21 ngày thi chính thức để thực hiện quy trình thi.

Lệ phí đăng ký dự thi đánh giá năng lực của thí sinh là 500.000 đồng/lượt, tăng 200.000 đồng so với kỳ thi năm 2022. Thí sinh sẽ nộp trực tuyến trong 96 giờ kể từ khi hoàn thành đăng ký ca thi. Sau 96 giờ, thí sinh không nộp lệ phí, ca thi sẽ tự động hủy. Hệ thống cho phép thí sinh đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12/2023). Hai lượt thi này cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày.

Do lệ phí đã nộp không thể hoàn lại với bất kỳ lý do nào nên ĐH Quốc gia Hà Nội lưu ý thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí.

Ở kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội, thí sinh sẽ lựa chọn đăng kí một số bài thi trong các môn thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và sử dụng kết quả thi để đăng ký dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy theo yêu cầu của mỗi trường đại học.

Lệ phí dự thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội là 160.000 đồng/môn thi. Thí sinh sẽ đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống đăng ký thi đánh giá năng lực của nhà trường từ ngày 20/2 đến 9/4.

ĐH Sư phạm Hà Nội lưu ý thí sinh cần tìm hiểu kỹ phương thức, điều kiện tuyển sinh năm 2023 của trường đại học mà bản thân có nguyện vọng dự tuyển và quyết định lựa chọn 2, 3 hoặc 4 bài thi sẽ đăng ký dự thi.

Đối với kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh đăng ký dự thi sẽ đóng lệ phí là 300.000 đồng thông qua một trong 4 phương thức thanh toán.

ĐH Quốc gia TP.HCM thông tin sau khi hoàn tất việc đăng ký dự thi theo quy định, thí sinh phải hoàn thành việc nộp lệ phí dự thi đến hết ngày đóng cổng đăng ký dự thi là trước ngày 1/3 (đối với đợt 1) và trước ngày 29/4 (đối với đợt 2).

ĐH Quốc gia TP.HCM cũng lưu ý thí sinh cần đăng nhập tài khoản cá nhân trên trang thông tin điện tử của kỳ thi để kiểm tra tình trạng xác nhận thanh toán.

Năm học 2023-2024, thí sinh tham dự xét tuyển ở phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức sẽ nộp hồ sơ trực tuyến tại website apply.usth.edu.vn và thi kiểm tra kiến thức hoặc kết quả thi tốt nghiệp THPT (đối với đợt 3) và tham dự phỏng vấn với hội đồng phỏng vấn tuyển sinh của trường.

Bài kiểm tra kiến thức của ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tập trung vào kiến thức nền tảng, nội dung cốt lõi liên quan đến ngành ứng tuyển. Sau khi có điểm bài kiểm tra kiến thức đạt yêu cầu, thí sinh sẽ được mời tham dự phỏng vấn bằng hình thức trực tuyến.

Lệ phí tuyển sinh được nhà trường thông báo là 500.000 đồng/thí sinh. ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết phí dịch vụ tuyển sinh là khoản phí bắt buộc khi thí sinh đăng ký tuyển sinh và không hoàn trả trong mọi trường hợp.

Tại ĐH Việt Đức, kỳ thi riêng (bài thi TestAS) bao gồm bài thi viết đầu vào TestAS và bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh onSET. Trong đó, bài thi viết đầu vào TestAS là một bài thi kiến thức cơ bản (Core Test) và một bài thi kiến thức khối chuyên ngành (Subject Specific Test). Bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh onSET là bài thi làm trên máy tính và không có phần thi vấn đáp.

ĐH Việt Đức cho biết thí sinh sẽ được miễn bài thi tiếng Anh onSET nếu đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức theo danh sách do nhà trường quy định; hoặc thí sinh tốt nghiệp các chương trình THPT quốc tế có ngôn ngữ giảng dạy và kiểm tra là tiếng Anh.

Lệ phí dự thi bài thi TestAS của ĐH Việt Đức là 1,5 triệu đồng/thí sinh. Nhà trường không thu lệ phí xét tuyển hồ sơ (nộp trực tuyến) đối với các phương thức xét tuyển khác. Thí sinh dự thi tiếng Anh onSet tại trường sẽ đóng lệ phí thi là 250.000 đồng. Để đăng ký dự thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đầy đủ trên hệ thống đăng ký trực tuyến và hoàn tất lệ phí thi đầu vào.

Bài liên quan
Tổ chức kỳ thi riêng: Thêm cơ hội cho thí sinh
Mùa tuyển sinh năm nay ghi nhận nhiều cơ sở giáo dục đại học sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực hoặc tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lệ phí đăng ký tham dự các kỳ thi riêng trong năm 2023