Lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG Hà Nội là 500 nghìn đồng

04/01/2023, 14:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 4/1, Trung tâm khảo thí ĐHG Hà Nội thông báo kế hoạch tổ chức bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT 2023, bao gồm lệ phí, thời gian, địa điểm.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở TP.HCM. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo đó, năm 2023, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ được tổ chức thành 8 đợt thi, từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/6.

Các địa điểm thi bao gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa và Nghệ An. ĐH Quốc gia Hà Nội đang cân nhắc thêm một số điểm thi ở miền Trung, xét theo nhu cầu của thí sinh trong thời gian tới.

Thời gian, số chỗ dự kiến và địa điểm tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2023 cụ thể như sau:

Danh gia nang luc 2023 anh 1

Lịch thi trên đã được ĐH Quốc gia Hà Nội sắp xếp chủ yếu vào ngày cuối tuần và công bố sớm để thí sinh sắp xếp thời gian tham dự không trùng với lịch thi học kỳ và kỳ thi riêng của các Sở GD&ĐT.

Thí sinh có thể lập tài khoản dự thi trước khi đăng ký ca thi để đảm bảo thông tin cá nhân đăng ký là chính xác, nhất quán. Các ca thi chỉ đóng khi hết chỗ đã đăng ký hoặc tối thiểu trước 14-21 ngày thi chính thức để thực hiện quy trình thi.

Lệ phí đăng ký và dự thi thí sinh sẽ nộp trực tuyến trong 96 giờ kể từ khi hoàn thành đăng ký ca thi. Sau 96 giờ, thí sinh không nộp lệ phí, ca thi sẽ tự động hủy. Hệ thống cho phép thí sinh đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12/2023). Hai lượt thi này cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày.

Năm 2023, lệ phí dự thi đánh giá năng lực của thí sinh là 500.000 đồng/lượt thi. Do lệ phí đã nộp không thể hoàn lại với bất kỳ lý do nào nên ĐH Quốc gia Hà Nội lưu ý thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí.

Thông tin dự thi, giấy báo dự thi đều sẽ được ĐH Quốc gia Hà Nội gửi qua email cho thí sinh trước 7 ngày thi. Sau 14 ngày dự thi, thí sinh có thể tra cứu kết quả và nhận giấy chứng nhận kết quả thi.

Danh gia nang luc 2023 anh 2
Cấu trúc chi tiết đề thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2023.

Bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội là bài thi trên máy tính với thời gian làm bài từ 195-199 phút. Bài thi bao gồm 3 phần là Tư duy định lượng (Toán học, 50 câu hỏi - 75 phút), Tư duy định tính (Ngữ văn - Ngôn ngữ, 50 câu hỏi - 60 phút), và Khoa học (Tự nhiên - Xã hội, 50 câu hỏi - 60 phút).

Tổng số câu hỏi chấm điểm của bài thi là 150 câu. Trong đó, có 132 câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn, 15 câu hỏi điền đáp án lĩnh vực Toán học và 3 câu hỏi điền đáp án lĩnh vực Vật Lý, Hóa học, Sinh học. Ngoài ra, bài thi còn có thêm 1-3 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm, được trộn vào một cách ngẫu nhiên.

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội - cho biết năm 2022, đã có trên 60 cơ sở đào tạo đại học tuyên bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT để tuyển sinh.

Dự kiến, năm 2023 sẽ có thêm nhiều trường đại học, đặc biệt là ở phía Nam sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội. Nguyên nhân là nhà trường đã nghiên cứu thang chuyển đổi điểm bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội và điểm bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2023. Các thí sinh miền Nam cũng có thêm có cơ hội đăng ký xét tuyển vào các trường đại học phía Bắc.

Bài liên quan
Kỳ thi đánh giá năng lực bắt nhịp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Theo dự kiến, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực độc lập để xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lệ phí thi đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG Hà Nội là 500 nghìn đồng