Lee Do Huyn – 'Nam thần' làm mưa làm gió phòng vé

31/03/2024, 07:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là gương mặt diễn viên trẻ đang lên của màn ảnh Hàn, Lee Do Hyun góp mặt trong bom tấn 'Exhuma' đang làm mưa làm gió phòng vé.

Xuất phát chậm

Bộ phim “Exhuma: Quật mộ trùng ma” đang “càn quét” rạp chiếu Hàn Quốc và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm cả Việt Nam. Một trong những nhân tố của phim gây chú ý là Lee Do Hyun với vai pháp sư Bong Gil, trợ thủ đắc lực của Hwa Rim (Kim Go Eun).

Ngay từ những giây phút xuất hiện đầu tiên trong tác phẩm, nhân vật Bong Gil của Lee Do Hyun khiến người xem choáng ngợp bởi vẻ ngoài thời thượng, năng động và không kém phần nam tính.

Trong “Quật mộ trùng ma”, Lee Do Hyun tỏa sáng với màn thể hiện trọn vẹn từng phong thái và hành động của một pháp sư dù thời lượng lên hình vừa phải. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng gây ấn tượng khi nhiều lần khéo léo thay đổi biểu cảm sắc mặt và giọng điệu. Qua đó, nhằm khắc họa chi tiết tính cách các nhân vật trong cùng một cơ thể Bong Gil lúc bị quỷ nhập.

Lee Do Hyun không phải là gương mặt xa lạ với khán giả yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc. Đam mê diễn xuất từ lớp 11, Lee Do Hyun giấu bố để thi vào trường nghệ thuật. Mẹ anh là người ủng hộ và giúp đỡ con trai trên chặng đường này.

Tuy nhiên, anh chàng không đạt được ước mơ nhanh chóng. Lee Do Hyun trượt đại học và phải đi làm thêm kiếm tiền trang trải trong lúc luyện thi lại. Cuối cùng, anh cũng đỗ và tốt nghiệp Khoa Sân khấu và Điện ảnh Đại học Chung Ang.

So với nhiều đồng nghiệp cùng tuổi, Lee Do Hyun có xuất phát chậm nhưng may mắn được góp mặt trong các phim lớn. Anh ra mắt màn ảnh năm 2017 với vai diễn phiên bản thiếu niên của Jung Kyung Ho trong “Prison Playbook”.

Tiếp đến, Lee Do Hyun được nhận vai phụ trong “Still 17” với nhân vật thành viên câu lạc bộ chèo thuyền của trường trung học. Với màn trình diễn của mình, anh được đề cử hạng mục “Nhân vật của năm” tại Giải thưởng phim truyền hình SBS 2018 cùng Ahn Hyo Seop và Jo Hyun Sik.

Năm 2019, Lee Do Hyun tiếp tục có vai phụ trong phim giả tưởng “Hotel Del Luna” cùng IU, Yeo Jin Goo. Phim trở thành một trong những drama có tỷ suất người xem cao nhất trên truyền hình cáp Hàn Quốc. Ngoại hình bắt mắt của Lee Do Hyun cùng sự nổi tiếng của “Hotel Del Luna” giúp anh lập tức ghi dấu ấn với khán giả.

Một năm sau đó, anh có vai chính đầu tiên trong phim hài lãng mạn “18 Again”, dựa trên bộ phim Mỹ “17 Again”. Diễn xuất cuốn hút có phần đáng yêu giúp Lee Do Hyun nhận được giải thưởng “Nam diễn viên mới xuất sắc” tại Baeksang lần thứ 57 và giải “Nam diễn viên mới xuất sắc” tại Lễ trao giải APAN.

Cuối năm 2020, Lee Do Hyun tiếp tục được quan tâm khi đóng vai chính trong phim kinh dị “Sweet Home” của Netflix, chuyển thể từ webtoon cùng tên. Anh nhận được phản hồi tốt khi thể hiện một nhân vật lạnh lùng và hay giễu cợt.

Đến với “Youth of May”, tên tuổi Lee Do Hyun một lần nữa được nhắc nhiều trên mạng xã hội nhờ độ phủ sóng của phim. Lấy cảm hứng từ sự kiện có thật xảy ra trong lịch sử Hàn Quốc, “Youth of May” đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Bộ phim cũng giúp Lee Do Hyun được nhắc đến như “Ông hoàng Melo thế hệ tiếp theo” nhờ việc ghi dấu ấn trong thể loại melodrama.

“Đỏ tình, đỏ cả sự nghiệp”

Lee Do Hyun cho biết, anh đang cố gắng trau dồi tiếng Anh với tham vọng phát triển sự nghiệp diễn xuất ở thị trường Hollywood. Ảnh: ITN,
Lee Do Hyun cho biết, anh đang cố gắng trau dồi tiếng Anh với tham vọng phát triển sự nghiệp diễn xuất ở thị trường Hollywood. Ảnh: ITN,

Liên tiếp gặt hái thành công trong thời gian ngắn, Lee Do Hyun được nhận vai trong bom tấn truyền hình “The Glory” của Song Hye Kyo. Dù vai diễn Joo Yeo Jeong của Lee Do Hyun không quá nhiều đất diễn như các diễn viên khác, sự bùng nổ của phim trên nhiều nền tảng một lần nữa thổi bùng độ nóng cho tên tuổi nam diễn viên.

Hiện tại, anh thường xuyên được xếp vào những nam diễn viên bứt phá của màn ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, Do Hyun luôn khiêm tốn về thành tích của mình. “Tôi may mắn được đóng phim truyền hình. Việc một diễn viên như tôi liên tục xuất hiện trong các phim ăn khách là điều khá bất ngờ. Tôi rất biết ơn vì được trao cơ hội”, Do Hyun nói.

Anh cũng rất nghiêm túc trong từng vai diễn. “Mong muốn của tôi là thể hiện vai diễn ấn tượng, truyền sức mạnh và năng lượng tích cực cho khán giả. Càng cố gắng, tôi càng thấy mình có trách nhiệm”, nam diễn viên nói với The Korea Times.

Lee Do Hyun cho biết anh đang cố gắng trau dồi tiếng Anh với tham vọng phát triển sự nghiệp diễn xuất ở thị trường Hollywood. Tài tử trẻ tuổi ngưỡng mộ các thế hệ đàn anh như Lee Byung Hun ở “G.I. Joe”, Steven Yeun của “The Walking Dead” và sự thành công của Bi Rain khi từng đóng hai phim của đạo diễn Hollywood.

Bên cạnh sự nghiệp ngày càng thành công, Lee Do Hyun còn được biết đến là người có đời tư trong sạch, ít hoạt động mạng xã hội, hiếm khi tham gia gameshow, sự kiện giải trí.

Anh có mối tình đẹp với diễn viên Lim Ji Yeon từ năm 2023, sau khi cùng góp mặt trong bộ phim “The Glory”. Chuyện tình chị em giữa hai ngôi sao xứ Hàn chỉ có quản lý hiểu rõ, các diễn viên khác không biết cặp đôi đang hẹn hò.

Trong thời gian nhập ngũ, Lee Do Hyun tranh thủ gặp bạn gái khi có dịp nghỉ phép. Cặp sao yêu nhau trong âm thầm, nhưng luôn bày tỏ tình cảm đối với đối phương khi được phỏng vấn.

Trả lời phỏng vấn, Lee Do Hyun hạnh phúc vì bạn gái luôn âm thầm dõi theo, cổ vũ anh: “Người bạn ấy (Lim Ji Yeon) bận rộn lắm nên tôi cũng không rõ cô ấy đã xem bộ phim mới của tôi chưa. Nếu yêu cầu cô ấy xem thì tôi sợ cô ấy sẽ thấy phiền. Cô ấy đọc các bài báo về bộ phim và đã gửi những lời động viên tới tôi”.

Bạn gái Lee Do Hyun hơn anh 5 tuổi. Cô bắt đầu diễn xuất từ năm 2010 bằng các vai nhỏ trong loạt phim ngắn. Sau nhiều năm chật vật, cô nổi lên với 2 phim điện ảnh 18+ “Obsessed” và “The Treacherous”.

Sau 2 tác phẩm, khán giả gọi Lim Ji Yeon là “nữ hoàng cảnh nóng” của màn ảnh Hàn. Sau đó, Lim Ji Yeon lấn sân đóng phim truyền hình và được nhớ đến với diễn xuất đa dạng thông qua các tác phẩm như “High Society”, “Jackpot”, “Welcome 2 Life”, “Mojito”, “Rose Mansion”...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lee Do Huyn – 'Nam thần' làm mưa làm gió phòng vé