Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 hôm nay 8/8

08/08/2023, 06:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cập nhật lịch thi đấu World Cup nữ 2023 mới nhất hôm nay 8/8.

World Cup nữ 2023 xác định 2 đội bóng cuối cùng góp mặt ở tứ kết sau loạt trận hôm nay (8/8). Đội tuyển nữ Anh và Australia chờ đối thủ lộ diện khi Pháp chạm trán Maroc và Colombia đối đầu Jamaica.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 hôm nay 8/8

Ngày GiờTrận đấu  Kênh trực tiếp
8/815hPháp vs MarocTHQH, On Sports, TV360
8/818hColombia vs JamaicaTHQH, On Sports, TV360

Chưa có bất ngờ lớn nào xảy ra ở vòng 1/8, trừ thất bại của đội tuyển Mỹ. Dù vậy, Thuỵ Điển - đội bóng loại nhà đương kim vô địch - cũng là một trong những thế lực hàng đầu của bóng đá nữ thế giới. Ở các cặp đấu còn lại, đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng dù có thể gặp nhiều khó khăn.

Đội tuyển Jamaica gây sốc khi loại Brazil.

Đội tuyển Jamaica gây sốc khi loại Brazil.

Maroc là đội bóng tiếp theo được kì vọng tạo nên cú sốc ở vòng 1/8. Đối thủ của họ là đội tuyển Pháp - hạng 5 thế giới. Tuy nhiên, điều đó khó xảy ra. Khoảng cách giữa 2 đội là rất lớn (Maroc là đội có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA thấp nhất ở World Cup nữ 2023).

Thất bại 0-6 ở trận ra quân trước đội tuyển Đức cho thấy Maroc vẫn thua kém rất xa về trình độ so với các đối thủ hàng đầu thế giới. Việc đội bóng này góp mặt ở vòng loại trực tiếp có nhiều dấu ấn của may mắn và phong độ kém của đối thủ cạnh tranh. Chạm trán đội tuyển Pháp, đại diện châu Phi khó tạo ra bất ngờ.

Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa 2 hiện tượng thú vị của World Cup nữ 2023 - Colombia và Jamaica. Họ không phải những đội bóng được đánh giá cao trong bảng đấu nhưng vẫn giành quyền đi tiếp.

Niềm cảm hứng mang tên Linda Caicedo giúp đội tuyển Colombia giành 2 chiến thắng quan trọng trước Hàn Quốc và Đức - gián tiếp loại 2 đối thủ này khỏi cuộc chơi. Thất bại ở lượt trận cuối không làm đại diện Nam Mỹ mất ngôi đầu bảng. Họ đang đứng trước cơ hội lớn để đạt thành tích tốt nhất lịch sử tham dự World Cup - lọt vào vòng tứ kết.

Trong khi đó, Jamaica là một trong 3 đội bóng vượt qua vòng bảng mà không thủng lưới lần nào. Đặt trong bối cảnh họ nằm cùng bảng với Đức và Brazil, đó là một kì tích. Jamaica chỉ cần một bàn thắng để góp mặt ở vòng 1/8. Đại diện CONCACAF có lẽ sẽ hướng tới mục tiêu như vậy, ưu tiên phòng ngự và chờ đợi cơ hội trong cuộc đấu với Colombia.

Phương Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 hôm nay 8/8