Liên Hợp Quốc miêu tả Gaza là 'hiện trường của chết chóc và hủy diệt”

Trần Nga | 05/11/2023, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các quan chức Liên Hợp Quốc hôm qua (4/11) miêu tả Gaza là “hiện trường của sự chết chóc và hủy diệt” trong bối cảnh dải đất này đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và nước uống.

Giám đốc Cơ quan Cứu trợ và việc làm của Liên Hợp Quốc phụ trách Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA), Thomas White, cho biết như vậy sau khi đi thị sát Gaza. Ông cho biết trung bình người dân Palestine ở Gaza chỉ nhận được 2 miếng bánh mì làm từ bột mì dự trữ của Liên Hợp Quốc và tình hình ngày càng nguy kịch hơn.

Liên Hợp Quốc miêu tả Gaza là hiện trường của chết chóc và hủy diệt” - Ảnh 1.

Nhà đổ nát ở Gaza sau khi bị Israel không kích. Ảnh: TASS.

Trước đó trong một nhận xét tương tự trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Philippe Lazzarini, Giám đốc Cơ quan Cứu trợ và việc làm của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cũng cho rằng, mức độ tàn phá tại dải Gaza là chưa từng có và thảm kịch đối với người dân nơi đây là "không thể chịu đựng nổi".

Ngoại trưởng Mỹ Blinken cũng kêu gọiIsraelhành động nhanh chóng để cải thiện các điều kiện nhân đạo ở Gaza cho thường dân Palestine. Theo Ngoại trưởng Mỹ, tình hình hiện tại sẽ đẩy người Palestine theo hướng chủ nghĩa cực đoan hơn và chấm dứt triển vọng nối lại đàm phán hòa bình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hợp Quốc miêu tả Gaza là 'hiện trường của chết chóc và hủy diệt”