Giáo dục quốc phòng

Liên tiếp 2 tàu hàng bị tập kích tên lửa trên Biển Đỏ

Đăng Minh 15/03/2024 20:01

GDTĐ - Houthi ở Yemen dường như tiếp tục phóng tên lửa nhằm vào 2 tàu hàng trên biển Đỏ khiến phương tiện hư hại nhưng không gây thương vong.

Thông tin trên do hãng Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) hôm 15/3.

UKMTO cho biết một tàu hàng trúng tên lửa ở khu vực ngoài khơi cách thành phố Hodeidah của Yemen khoảng 76 hải lý (141 km) về phía tây.

"Phương tiện đã bị hư hại nhưng vẫn tiếp tục di chuyển tới điểm tiếp theo. Thuỷ thủ đoàn thông báo họ vẫn an toàn”, UKMTO cho hay.

Hãng tư vấn An ninh Hàng hải Ambrey, có trụ sở chính tại Anh, nói rằng đây là tàu chở dầu. Đòn tập kích khiến quả rốc-két trúng mạn phải tàu.

Thông báo của Ambrey cho biết con tàu này từng liên quan đến Israel nhưng đã đổi chủ hồi tháng 2/2024.

houthi.jpeg
Houthi ở Yemen thời gian qua liên tiếp tập kích các tàu hàng đi qua biển Đỏ, thậm chí dẫn tới thương vong. Ảnh minh hoạ: Dunya News

Houthi thời gian qua đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa nhằm vào các tàu thương mại đi qua biển Đỏ và eo biển Bab Al Mandeb.

Các cuộc tấn công của Houthi trên tuyến đường chiếm khoảng 12% lưu lượng vận tải biển quốc tế gia tăng kể từ khi xung đột bùng phát tại Dải Gaza hồi tháng 10/2023. Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tấn công các tàu hàng chừng nào Israel còn thực hiện chiến dịch quân sự nhắm vào người Palestine ở Gaza.

UKMTO cho biết một tàu khác, cách cảng Hodeidah của Yemen 50 hải lý (93 km) về phía tây nam, báo cáo có tên lửa bay trên đầu và phát nổ ở khoảng cách xa. Tàu hàng không bị hư hại và các thủy thủ vẫn an toàn.

Mỹ và Anh thời gian qua nhiều lần mở các chiến dịch đáp trả tấn công vào vị trí Houthi đặt radar, tên lửa chống hạm, xuồng tự và UAV tự sát nhưng chưa thể ngăn lực lượng này tiếp tục tập kích tàu hàng trên biển Đỏ.

Bài liên quan
Houthi ồ ạt tập kích tàu trên biển Đỏ, Mỹ tấn công trấn áp
GDTĐ - Lực lượng Houthi ở Yemen phóng 15 UAV tự sát ồ ạt tấn công tàu hàng trên biển Đỏ và Vịnh Aden nhưng đều bị hải quân Mỹ đánh chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tiếp 2 tàu hàng bị tập kích tên lửa trên Biển Đỏ