Lính Iran xả súng vào đồng đội đang nghỉ ngơi

22/01/2024, 12:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một binh sĩ Iran đã nổ súng vào đồng đội hôm 21-1, làm chết 5 người ở TP Kerman, nơi 94 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép hồi đầu tháng này.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết vụ nổ súng xảy ra khi binh sĩ này đến khu vực nghỉ ngơi của doanh trại và nổ súng vào các binh sĩ khác. Theo hãng tin AP, hiện chưa rõ động cơ vụ việc và nghi phạm đang lẩn trốn. Danh tính nghi phạm cũng chưa được xác định.

Chiếc ô tô bị phá hủy sau vụ nổ ở Kerman - Iran hôm 3-1. Ảnh: Hãng thông tấn Tasnim

Chiếc ô tô bị phá hủy sau vụ nổ ở Kerman - Iran hôm 3-1. Ảnh: Hãng thông tấn Tasnim

Chuẩn tướng Amir Gholamalian nói với truyền thông Iran rằng một trong những binh sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại đơn vị đã bắn đồng đội của mình. Quan chức này cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành và binh sĩ nói trên đang bị truy bắt.

Vụ tấn công diễn ra ở Kerman, cách thủ đô Tehran khoảng 830 km về phía Đông Nam.

Kerman là hiện trường của hai vụ nổ chết người hồi đầu tháng khiến 94 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong buổi lễ tưởng niệm một tướng Iran thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Iraq năm 2020. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép.

Các vụ xả súng tương tự tại căn cứ quân sự cũng từng được ghi nhận ở Iran. Năm 2022, một binh sĩ đã làm chết một binh sĩ khác và 3 cảnh sát tại một sở cảnh sát ở miền Nam.

Trong diễn biến liên quan, Thứ trưởng Nội vụ Iran Majid Mirahmadi hôm 21-1 thông báo lực lượng tình báo đã vô hiệu hóa hơn 10 nhóm khủng bố kể từ khi IS thực hiện cuộc tấn công vào TP Kerman đầu tháng 1.

Ông nhấn mạnh lực lượng tình báo và vũ trang nước này đang làm việc không ngừng để đảm bảo cuộc tấn công tương tự vụ hôm 3-1 sẽ không tái diễn. Ông Mirdamadi cáo buộc Israel là lực lượng chính hỗ trợ những kẻ khủng bố trong khu vực và Iran sẽ làm bất cứ điều gì khiến tổ chức khủng bố phải đầu hàng.

Bài liên quan
Chiến tranh Israel - Iran liệu có xảy ra?
Trong bối cảnh quan hệ Israel - Iran đang trở nên căng thẳng sau cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và hàng trăm máy bay không người lái của Iran vào bên trong lãnh thổ Israel hôm 13/4 vừa qua, vụ tấn công bằng máy bay không người lái gần căn cứ quân sự phía Tây Bắc thành phố Isfahan, miền Trung Iran hôm 19/4 đang khiến thế giới lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện lan rộng khắp Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính Iran xả súng vào đồng đội đang nghỉ ngơi