Văn hóa

Linh vật của Việt Nam: Ý nghĩa phong thuỷ của linh vật Kỳ lân (P2)

Hà Thuỷ (T/h) 02/01/2024 08:00

(GDTĐ) - Trong phong thuỷ, kỳ lân là một linh vật hiền hoà. Gia chủ sử dụng vật phẩm này để tránh tà, ngăn sát khí và bảo vệ cả gia đình khỏi tai ương.

k1.jpg
Linh vật của Việt Nam: Ý nghĩa phong thuỷ của linh vật Kỳ lân.

Tượng linh vật Kỳ lân phong thuỷ giúp thu hút vượng khí

Linh vật này có khả năng thu hút những năng lượng tích cực và đẩy đi năng lượng xấu, giúp cân bằng năng lượng trong ngôi nhà.

Kỳ lân tượng trưng cho sự cân bằng và bình an, tạo ra môi trường yên bình, giúp làm dịu đi những căng thẳng và xung đột. Đặt tượng Kỳ lân trong nhà cũng giúp con cái hiếu thảo, gia đình hoà thuận, hạnh phúc, bình yên và cát tường.

Kỳ lân cũng là linh vật tượng trưng cho sự may mắn và điều tốt lành nên trưng bày tượng kỳ lần sẽ giúp gia chủ có cơ hội thăng tiến hoặc được quý nhân phù trợ.

Nếu rồng và phượng là biểu tượng của hoàng đế thì kỳ lân thường gắn với các tướng lĩnh. Những người làm quan chức nhà nước rất phù hợp với vật phẩm này.

Nếu cửa chính bị hành lang trực xung, phạm phải “xuyên tâm sát” hay “thương sát”, có thể dùng một đôi tượng Kỳ lân để hoá giải. Trong trường hợp hành lang khá ngắn, sát khí không quá mạnh, chỉ cần sử dụng một kỳ lân đơn. Nhưng nếu hành lang dài mà thẳng, sát khí mãnh liệt có thể dùng đến ba kỳ lân để hoá giải.

Tượng Kỳ lân có thể hoá giải Tam Sát. Phương vị của Tam Sát là khác nhau tuỳ theo năm hạn. Để hoá giải Tam Sát, cần sử dụng ba kỳ lân đặt ở phương vị Tam Sát, đầu kỳ lân đặt quay về hướng Tam Sát.

Kỳ lân là loài vật đặc trưng cho cát tường. Đặt kỳ lân trong nhà sẽ có tác dụng trấn trạch trừ tà, tăng phúc lộc cho gia đình, giúp gia chủ sự nghiệp hanh thông, xoay chuyển tài vận. Ngoài ra, Kỳ lân còn giúp gia chủ tránh được khí độc gây vận xấu.

Đặt một đôi tượng Kỳ lân tại vị trí Bạch Hổ trong nhà ở, có thể hoá giải được tính hung của phương Bạch Hổ, bảo vệ người nhà bình yên.

k4.jpg
Nên căn cứ vào mệnh để chọn tượng Kỳ lân phong thuỷ.

Cách bài trí tượng Kỳ lân phong thuỷ

Khi bài trí tượng Kỳ Lân cầu may mắn bình an, cần chú ý:

Đặt trong bàn làm việc: nên có một đôi kỳ lân ở cạnh bàn trái phải, đầu hướng ra cửa, đuôi hướng vào trong mới mong đạt được thăng tiến trong công việc.

Đặt trong phòng khách: nên đặt tượng trong phòng khách để thể hiện sự tôn kính đối với linh vật, đem lại may mắn, bình an cho cả gia đình.

Đặt tượng kỳ lân trong phòng ngủ: nếu muốn cầu quý tử thì gia chủ đặt tượng kỳ lân trong phòng ngủ; nếu muốn con cái học hành tiến tới thì đặt tượng kỳ lân trong phòng sách.

Không nên để cho người ngoài chạm vào tượng vì sẽ mất đi may mắn, tài lộc.

Không nên bày kỳ lân ngoài cửa sổ hay những nơi không sạch sẽ, tối tăm, ẩm thấp vì như vậy không thể hiện sự tôn kính, không cải thiện được tài lộc cho gia đình.

Những người sức khoẻ kém không nên đặt tượng Kỳ lân phong thuỷ vì Kỳ lân cũng có bản chất hung dữ, nếu người có sức khoẻ kém đặt tượng trong nhà sẽ dễ bị ảnh hưởng, khiến sức khoẻ cá nhân trở nên kém hơn.

Người làm nghề bất lương không phù hợp với kỳ lân. Tương truyền rằng kỳ lân mà gặp người xấu sẽ đuổi theo mà cắn. Do đó, những người làm những công việc trí trá như cờ bạc, thuốc phiện, buôn lậu… không hợp với đặt tượng kỳ lân.

Gia chủ cần chú ý, trong phong thuỷ, việc lựa chọn tượng dựa trên mệnh ngũ hành là quan trọng để tạo ra cân bằng và tăng cường năng lực tích cực. Mỗi người có một mệnh riêng, được xác định trên ngày, tháng, năm sinh của họ. Do đó, nên căn cứ vào mệnh để chọn tượng Kỳ lân phong thuỷ.

Gia chủ nên chú ý tới sự cân đối giữa tượng kỳ lân và các linh vật khác trong nhà trên nguyên tắc không bài trí quá nhiều tượng phong thuỷ trong cùng một không gian.

Tượng Kỳ lân đại diện cho sự may mắn và cát lành. Bài trí tượng kỳ lân trong không gian sống sẽ giúp thu hút vượng khí đến cho gia chủ. Tuy nhiên, hãy căn cứ vào nhu cầu và mong muốn của mình để lựa chọn tượng cho phù hợp./.

Các mệnh để lựa chọn tượng Kỳ lân phong thuỷ như sau:

Mệnh Kim nên chọn tượng bằng chất liệu như đồng, vàng hoặc màu trắng, trong đó, tượng bằng đồng thường được coi là phù hợp nhất.

Mệnh Mộc nên chọn tượng Kỳ lân bằng chất liệu gỗ.

Mệnh Thuỷ nên chọn tượng Kỳ lân bằng chất liệu thuỷ tinh hoặc pha lê.

Mệnh Hoả nên chọn tượng bằng chất liệu đá, gốm sứ hoặc màu đỏ.

Mệnh Thổ nên chọn tượng bằng chất liệu đất sét hoặc sỏi.

Bài liên quan
Linh vật của Việt Nam: Kỳ lân - Biểu tượng của uy quyền (P1)
(GDTĐ) - Kỳ lân đứng hàng thứ hai trong bộ “tứ linh”, tượng trưng cho sự bất tử, nhân từ và điềm lành. Sự xuất hiện của nó là điếm báo về sự thái bình và có người tài xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh vật của Việt Nam: Ý nghĩa phong thuỷ của linh vật Kỳ lân (P2)