Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Visa luôn đề cao giáo dục về quản lý tài chính, đồng thời với các hoạt động hỗ trợ công ty công nghệ tài chính trên toàn cầu. Cụ thể, tại Việt Nam, chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính của chúng tôi đã bắt đầu một thập kỷ trước, đồng hành của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và gần đây là hợp tác cùng Little Wallet trong khuôn khổ Chương trình Visa Fintech Fast Track.
Theo đó, Visa đã kết nối hợp tác giữa Little Wallet và VIB, đáp ứng đúng lúc nhu cầu tư vấn tài chính đáng tin cậy cho giới trẻ khi họ rất quan tâm đến việc xây dựng tài sản cá nhân. Trong bối cảnh đó, Nghiên cứu của Visa về Thái độ Thanh toán của Người tiêu dùng 2022[2] cũng cho thấy người dùng đang dần có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn cho tương lai và quản lý chi tiêu chặt chẽ hơn. Cụ thể, 80% người tiêu dùng nói rằng họ đang tiết kiệm nhiều hơn và 95% người tiêu dùng lập ngân sách và theo dõi chi tiêu trong gia đình".
Với sự hợp tác này, Little Wallet và VIB sẵn sàng ra mắt ứng dụng tài chính toàn diện nhất, giúp các gia đình Việt Nam nuôi dạy con cái trở nên thông minh về tài chính. Đây là một bước cần thiết trong hành trình đột phá giáo dục tài chính, đảm bảo thế hệ trẻ được chuẩn bị tốt cho tương lai của bản thân và đất nước!
Little Wallet là dự án khởi nghiệp được hậu thuẫn bởi công ty đầu tư Tikaani Partners tại Mỹ, do Rahul Sharma - chuyên gia công nghệ ngân hàng với hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại DBS và Deutsche Bank, và Phoebe Trần - giám đốc thương mại với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại Facebook và Google - cùng sáng lập. Tìm hiểu thêm thông tin về Little Wallet tại đây: https://www.littlewallet.co/vn. |
[1] Số liệu được trích dẫn từ báo cáo khảo sát phụ huynh thực hiện bởi Little Wallet vào tháng 5, 2023
[2] Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 thực hiện bởi CLEAR từ tháng 9-10/2022, khảo sát 6.550 người ở Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Tại Việt Nam, khảo sát được tiến hành thông qua các cuộc phỏng vấn trực tuyến 1.000 người tiêu dùng trên cả nước đang làm việc bán thời gian, toàn thời gian với sự tổng hợp nhân khẩu học kết hợp tiêu biểu các độ tuổi và giới tính.