Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện từ đường Trần Phú ùn ùn kéo về đường Vũ Trọng Khánh, Tố Hữu…(Hà Đông) khiến tình trạng ùn tắc giao thông càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Bến xe buýt bị bịt bởi lô cốt. Ảnh: M.Đ
Ngày 2/8, trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, 9 lô cốt được quây tôn trên đường Vũ Trọng Khanh nhằm phục vụ cho việc thi công gói thầu số 4 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, (Thanh Trì).
Công trường trở thành những chiếc bẫy trên đường phố. Ảnh: M.Đ
Lão đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, tháng 10/2022, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra thực tế tại 9 vị trí thi công của gói thầu số 4 Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do Công ty CP Xây dựng thương mại An Xuân Thịnh và Công ty CP Sông Đà 9 thực hiện.
Thanh tra giao thông đã yêu cầu về việc tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường đảm bảo việc đi lại được thông thoáng. Ngoài ra, họ cũng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực rào chắn, bao gồm biển báo, đèn cảnh báo ban đêm và người trực bảo đảm an toàn giao thông.
Không một bóng công nhân ở công trường. Ảnh: M.Đ
Từ tháng 11/2022, Thanh tra Sở GTVT cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội (đơn vị cấp phép thi công) thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do dự án không thi công, gây ùn tắc kéo dài.
Không một bóng công nhân ở công trường. Ảnh: M.Đ
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội (BQL) đã có 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, không thực hiện thi công.
Lô cốt trở thành ma trận trên phố. Ảnh: M.Đ
Lô cốt chiếm hết 2/3 mặt đường. Ảnh: M.Đ
Trong văn bản báo cáo Sở GTVT Hà Nội, đại diện đơn vị chủ đầu tư (BQL) thừa nhận, liên danh nhà thầu không đủ năng lực dẫn đến một loạt các nội dung, hạng mục thi công đang bị chậm trễ hiện nay.