Loạt UAV tấn công sân bay Nga gần biên giới NATO

30/08/2023, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành phố Nga gần biên giới hai nước thành viên NATO bất ngờ bị loạt máy bay không người lái (UAV) tấn công vào sáng sớm ngày 30/8.

Theo báo Nga RT, vụ tấn công xảy ra ở sân bay thuộc thành phố Pskov, gần biên giới hai nước thành viên NATO là Estonia và Latvia.

Thống đốc vùng Pskov xác nhận vụ tấn công. Video do các phương tiện truyền thông Nga đăng tải cho thấy những vụ nổ và hệ thống phòng không được kích hoạt, soi sáng bầu trời đêm.

"Quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng UAV ở sân bay Pskov", thống đốc vùng Pskov, Mikhail Vedernikov nói, cho biết ông đã trực tiếp có mặt ở hiện trường.

"Các báo cáo ban đầu không cho thấy có thương vong về người. Chúng tôi đang làm việc để đánh giá thiệt hại", ông Vedernikov nói thêm.

Loạt UAV tấn công sân bay Nga gần biên giới NATO - 1

Nhà chức trách Nga đang đánh giá các thiệt hại trong cuộc tập kích xảy ra vào rạng sáng ngày 30/8.

Nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp nói với hãng thông tấn Nga TASS rằng, có 4 máy bay vận tải Il-76 bị hư hại trên mặt đất. Nhà chức trách Nga đã thông báo đóng cửa không phận ở vùng Pskov.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, có hàng chục UAV tấn công sân bay Pskov. Báo Nga Readovka đưa tin, khoảng 15 UAV Ukraine tấn công. Không rõ số lượng UAV bị bắn hạ, nhưng có điều gì đó đã gây ra các vụ nổ ở sân bay, cơ quan khẩn cấp Nga cho biết.

Theo một kênh truyền thông, UAV có thể đã rơi xuống kho chứa nhiên liệu và gây cháy lớn, tạo ra "làn khói dày màu đen".

Thành phố Pskov nằm cách phía bắc Ukraine khoảng 700km, nhưng chỉ cách biên giới Estonia khoảng 30km và cách biên giới Latvia khoảng 60km. Estonia và Latvia đều là hai nước thành viên NATO.

Để tiếp cận thành phố, UAV phóng từ Ukraine phải bay qua lãnh thổ Belarus, theo RT. Đây có thể là chiến lược tập kích mới của Ukraine, sau những loạt UAV tấn công bán đảo Crimea và thủ đô Moscow.

Điện Kremlin mô tả những cuộc tấn công như vậy là "hành động tuyệt vọng" nhằm đánh lạc hướng sự thất bại của Kiev trên chiến trường. Ukraine thường không nhận trách nhiệm về các vụ tấn công bằng UAV hoặc tên lửa nhằm vào lãnh thổ Nga, do đây là điều mà phương Tây không ủng hộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt UAV tấn công sân bay Nga gần biên giới NATO