Lội bùn 3 km ngắm bình minh trên biển vô cực Thái Bình

PV | 07/09/2022, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bãi biển Quang Lang (huyện Thái Thụy, Thái Bình) gần đây nổi lên như một địa điểm check-in thú vị với mặt nước như tấm gương khổng lồ trải dài vô cực.

Bien vo cuc Thai Binh anh 1
Nằm cách thành phố Hà Nội 120 km, bãi biển Quang Lang (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình) từ khoảng một tháng gần đây bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội và trở thành địa điểm check in thú vị của nhiều du khách do địa hình nơi đây có độ phẳng và trải rộng giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật, bầu trời.
Bien vo cuc Thai Binh anh 2
Nằm cạnh cửa sông Diêm Hộ (một nhánh sông nhỏ của sông Hồng) nên biển Quang Lang không có bờ cát trắng, hàng dừa mà chỉ chỉ có bãi cát bồi màu nâu, chủ yếu là nơi để người dân địa phương đánh bắt hải sản.
Bien vo cuc Thai Binh anh 3
Để săn được cảnh bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển vô cực, nhiều du khách ở Hà Nội phải thức dậy từ khoảng 1-2h, lội bộ 3 km mới tới được khu vực chụp ảnh. Quãng đường di chuyển ra điểm đón bình minh khá trơn trượt và lầy lội vì mặt đất chủ yếu là bùn, cát.
Bien vo cuc Thai Binh anh 4
Chị Thùy Dương (24 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Trước khi đến đây, mình đã xem hình ảnh review về cung đường và chuẩn bị sẵn ủng cho tiện di chuyển. Bên cạnh đó mình cũng thường xuyên phải xem bản đồ để tránh lạc đường".
Bien vo cuc Thai Binh anh 5
Để săn được cảnh bình minh tuyệt đẹp nơi đây, du khách phải theo dõi rất kỹ thời tiết. Nếu trời mưa, có giông gió hoặc nước dâng quá cao tạo nên gợn sóng trên mặt biển sẽ là những điều kiện không thuận lợi để chiêm ngưỡng "biển vô cực".
Bien vo cuc Thai Binh anh 6
Thanh Hà (20 tuổi, Hà Nội) cùng nhóm bạn đến bãi biển Quang Lang ngắm bình minh. “Khi mặt trời chưa lên hẳn, mình nhìn thấy có màu xanh, tím, cam, in hình từ bầu trời xuống mặt nước. Cảm xúc của mình lúc đấy rất bồi hồi vì mình là một người yêu cái đẹp. Đây là một vùng biển mới được khám phá, xung quanh khá nguyên sơ, có lẽ bởi thế nhóm mình mới có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp”. Thanh Hà cho biết thêm.
Bien vo cuc Thai Binh anh 7
Khi thủy triều rút xuống, mặt nước trên bãi cát phù sa chỉ ngang tầm mắt cá chân. Những ngày trời lặng gió, mặt biển hòa cùng bầu trời và phản chiếu tất cả những gì bên trên, tạo vẻ đẹp lung linh, huyền ảo,…
Bien vo cuc Thai Binh anh 8
Bình minh trên vùng biển trong tiết trời mùa thu có sắc hồng và ánh tím, tạo cảm giác ấm áp.
Bien vo cuc Thai Binh anh 9
Theo người dân địa phương, thời gian thích hợp nhất để ngắm bình minh trên biển vô cực là 4h30-6h và chỉ kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ. Nếu mặt trời lên quá cao sẽ gây chói mắt và khó chụp được ảnh đẹp.
Bien vo cuc Thai Binh anh 10
Bà Tô Thị Châm (người dân xã Thụy Hải) cho biết: "Trước đây tôi trông xe cho bà con đi đánh bắt hải sản, từ khoảng một tháng nay có thêm nhiều du khách ghé thăm bãi biển này. Có những hôm xe của khách để chật kín cả lối đi dẫn ra biển".
Bài liên quan
Tiếc nuối của Thủ khoa khối A tỉnh Thái Bình
Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Lê Đức Khuyến, học sinh lớp 12A12, Trường THPT Nguyễn Du trở thành thủ khoa khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) của tỉnh Thái Bình, á khoa khối A toàn quốc, với tổng 29,8 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lội bùn 3 km ngắm bình minh trên biển vô cực Thái Bình