Trường học Mỹ bước sang trạng thái 'bình thường mới'

Phạm Khánh | 07/08/2022, 08:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đầu năm 2022, khoảng 75% trường học ở Mỹ yêu cầu học sinh, giáo viên đeo khẩu trang khi học trực tiếp, theo số liệu từ Trung tâm Thống kê Giáo dục quốc gia. Đến trước khi nghỉ hè, con số này giảm xuống 15%.

Thời điểm này, bất chấp sự xuất hiện của biến thể BA.5, các trường sẽ bắt đầu năm học mới không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học. Các quy định xét nghiệm nhanh Covid-19, giới hạn khoảng cách cũng bị thu hẹp.

Năm học 2022 – 2023 tại Mỹ được các chuyên gia đánh giá “đảo ngược” hoàn toàn so với một năm trước đó và đang dần bước sang trạng thái “bình thường mới”.

Hiện nay, đeo khẩu trang là hành động được khuyến khích thay vì bắt buộc. Những người đeo khẩu trang hoặc không đeo khẩu trang đều phải tôn trọng quyết định của đối phương.

Một điểm mới khi học sinh Mỹ trở lại trường học vào học kỳ mùa thu là khả năng tiếp cận với vắc-xin. Cụ thể, từ tháng 10/2021, trẻ 5 - 11 tuổi tại nước này đã được tiếp cận với vắc-xin phòng Covid-19.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng trên toàn quốc vẫn tương đối thấp. Tính đến ngày 27/7, chỉ có 37% trẻ 5 - 11 tuổi đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin. Con số này ở trẻ 12 - 17 tuổi là 69%.

Vì vậy, trước khi học kỳ mới bắt đầu, các chuyên gia y tế đang kêu gọi phụ huynh Mỹ trên toàn quốc cho phép con cái tiêm vắc-xin để đảm bảo an toàn khi cả nước Mỹ ở trạng thái “bình thường mới”.

Bà Sara Bode, Chủ tịch Hội đồng Y tế Học đường, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, cho biết: “Sẽ là khó khăn cho các trường khi số lượng trẻ mắc Covid-19 tăng cao, dù các em có triệu chứng nghiêm trọng hay không”.

Theo Chalkbeat
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Mỹ bước sang trạng thái 'bình thường mới'