Lời khuyên giúp học sinh làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT môn Toán

Hải Bình | 27/02/2022, 11:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Toán là môn bắt buộc trong kì thi tốt nghiệp THPT. Với môn học này, thí sinh cần lưu ý gì khi ôn tập, cũng như làm bài thi để có kết quả tốt nhất?

Ảnh minh họa/ITNẢnh minh họa/ITN

Theo thầy Giáp Văn Khương, giáo viên Trường THPT Lục Nam (Bắc Giang), cấu trúc đề thi tốt nghiệp về cơ bản giữ ổn định như năm trước. Đây là định hướng quan trọng cho công tác dạy học, ôn tập trước kì thi tốt nghiệp THPT.

Để học, ôn tập môn Toán hiệu quả, thầy Khương nhấn mạnh, đầu tiên là học sinh phải chú ý nghe giảng trên lớp; chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập theo yêu cầu, hướng dẫn của thầy cô giáo, nắm được ngay kiến thức cơ bản và kĩ năng thực hành tại lớp.

Cùng với đó, tích cực ôn tập hệ thống các chuyên đề, dạng bài tập cơ bản và nâng cao trọng điểm mà thầy cô giao. Chú ý tới nội dung tinh giản và giới hạn chương trình để học tập, ôn có trọng tâm, nhẹ nhàng, hiệu quả.

Thầy Giáp Văn Khương cũng khuyên học sinh ôn luyện các đề thitốt nghiệp năm trước, đề thi thử của nhà trường và của sở GD&ĐT tổ chức hàng tháng; cũng có thể tham khảo đề thi các trường trên các trang mạng chất lượng để làm quen kiến thức và tạo kĩ năng làm thi.

Khi ôn tập, học sinh nên xác định kiến thức ở mức độ phù hợp với bản thân để có hiệu quả thiết thực. Tích cực chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với thầy cô, bạn bè trong quá trình học tập để được giải đáp, tháo gỡ.

Nhấn mạnh việc giữ gìn sức khỏe tốt, thầy Khương khuyên học sinh bố trí thời gian học tập, ôn luyện khoa học, ăn uống đầy đủ, luyện tập thể dục, thư giãn, có ý thức phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Chia sẻ lưu ý khi làm bài thi môn Toán, thầy Giáp Văn Khương cho biết: câu hỏi trong đề thi được sắp xếp theo thứ tự tăng dần mức độ. Do đó, khi làm bài, học sinh phải đọc đề thật cẩn thận, nhìn bao quát đề, bình tĩnh làm những câu cơ bản, không để làm nhanh, làm ẩu dẫn đến sơ xuất sai câu dễ.

Khi làm hết các câu trong tầm của mình, số câu còn lại học sinh để ý thời gian, cố gắng làm thêm nhiều nhất có thể. Các em hãy bình tĩnh suy nghĩ, vận dụng, liên tưởng tới các vấn đề cơ bản đã gặp để tháo gỡ mở hướng cho lời giải.

Số câu còn lại chưa thể làm được ngay thì phải thực hiện việc chọn đáp án ngẫu nhiên. Mấy phút cuối, học sinh dành thời gian kiểm tra việc tô, ghi đáp án chính xác, hoàn thiện bài thi.

Bài liên quan
Đáp án đầy đủ 24 mã đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Chiều 7/7, thí sinh cả nước tiếp tục dự thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với thời gian làm bài 90 phút, theo hình thức trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khuyên giúp học sinh làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT môn Toán